Sáng ngày 21/7/2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Lãnh đạo các ban và cán bộ chuyên viên các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và góp ý  báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa XIV; báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025; báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó đã đánh giá khách quan, chính xác về những kết quả đã đạt được nổi bật như:

 

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay, đã đạt 5/7 chỉ tiêu và vượt so với Nghị quyết; đạt 8/9 chỉ tiêu của 3 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối; đạt 5/6/7 chỉ tiêu trong Kế hoạch của Đảng ủy Khối thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh Bình Định, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn 2020-2025 (có 01 chỉ tiêu chưa đủ thời gian để đánh giá). Đảng ủy Khối đã ban hành đầy đủ các kế hoạch công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đã tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng như: tổ chức24 hội nghị thông tin, hội nghị chuyên đề cho 2.124 các đồng chí cán bộ chủ chốt; tổ chức 23 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 1.487 quần chúng ưu tú, 08 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới cho 642 đảng viên mới kết nạp. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được quan tâm thực hiện đạt nhiều kết quả rõ nét; thường xuyên củng cố kiện toàn cấp ủy đảm bảo số lượng và chất lượng; các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng; hàng năm tỷ lệ kết nạp đảng viên mới đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; phương thức lãnh đạo của cấp ủy được đổi mới và ngày càng toàn diện hơn. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; nội dung, đối tượng được kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm; việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định góp phần ngăn chặn các khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Hoạt động của các đoàn thể chính trị, xã hội trong Khối có nhiều tiến bộ, tạo được nhiều phong trào, cuộc vận động lôi cuốn đoàn viên tham gia; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Một số chỉ tiêu vẫn việc cụ thể hóa một số văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối còn chậm; việc hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng của các ban ở Đảng ủy Khối có thời điểm chưa sâu sát, thiếu thường xuyên. Một số ít cấp ủy phối hợp với thủ trưởng cơ quan trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn một số lĩnh vực hiệu quả chưa cao; công tác cải cách thủ tục hành chính chưa đáp ứng yêu cầu; một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện sợ trách nhiệm, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao còn hạn chế từng mặt, hiệu quả chưa cao. Chưa kịp thời rà soát, bổ sung Quy chế làm việc của cấp ủy, chi bộ, UBKT đảng ủy cơ sở theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Nội dung kiểm tra, giám sát chưa toàn diện, thực hiện chưa đầy đủ quy trình; chưa giám sát kết quả khắc phục sau kết luận kiểm tra, giám sát. Hoạt động đoàn thể còn chậm đổi mới nội dung và phương thức; chưa nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để đề xuất biện pháp giải quyết phù hợp; chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng còn thấp… Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung phân tích, chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề xuất các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy Khối tiếp thu các ý kiến phát biểu của các đồng chí tham dự hội nghị và giao cho các ban chuyên môn Đảng ủy Khối tiếp thu, hoàn thiện các báo cáo để bổ sung, hoàn thiện vào các dự thảo các báo cáo, trên cơ sở đó để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời trong thời gian tới đồng chí Bí thư nhấn mạnh thêm một số nội dung cụ thể như sau:

 

Một là, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 14 và các chỉ tiêu, nhiệm vụ của các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

 

Hai , các đồng chí cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy phối hợp cùng thủ trưởng cơ quan tham mưu các nhiệm vụ, chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị.

 

Ba , ban hành kịp thời, đầy đủ các chương trình, kế hoạch và tổ chứchọc tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, Quy định của Trung ương, của tỉnh; chú trọng thông tin, tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ đảng viên. Nâng cao chất lượng hoạt động Ban Chỉ đạo 35; đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của đảng bộ Khối...

 

Bốn là, Nâng cao chất lượng công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên và công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ. Tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên; tiếp tục xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng, trọng tâm là những chi bộ, đảng bộ còn hạn chế từng mặt và các chi, đảng bộ sau khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị;  kịp thời kiện toàn cấp ủy viên. Thực hiện chặt chẽ công tác quản lý đảng viên; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên...

 

Năm là, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp, nhất là thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng bộ”. Tập trung giải quyết dứt điểm, kịp thời các đơn thư khiếu nại, chính đáng của cán bộ, đảng viên.

 

Sáu làcác cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận và tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

 

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã trao 05 bằng khen cho 05 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm 2018 - 2022 và khen thưởng 02 tập thể, 05 cá nhân và nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng tốt trong “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023.

 

 

 


Nguyễn Thị Hiệp - Văn phòng ĐUK  (Cập nhật ngày 24-07-2023)    



Các tin liên quan:
  HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CHUYỂN CHI BỘ THÀNH ĐẢNG BỘ BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN GIAO THÔNG TỈNH BÌNH ĐỊNH (12-07-2023)
  Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV về “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng bộ” (04-07-2023)
  Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo 35 và đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng ủy Khối 6 tháng đầu năm 2023 (03-07-2023)
  Kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối 6 tháng đầu năm 2023 (30-06-2023)
  Kết quả thực hiện trao tặng Huy hiệu Đảng 6 tháng đầu năm 2023 tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (29-06-2023)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               10
  Số lượt truy cập: 2941881
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.