Căn cứ vào tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã rà soát, tổng hợp báo cáo Thường trực Đảng ủy Khối lập danh sách 11 đồng chí cán bộ, công chức thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định có nhiều thành tích đóng góp trong công tác kiểm tra của Đảng đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xét tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” năm 2023.

Theo Quy định về công tác thi đua, khen thưởng ban hành kèm theo Quyết định 747-QĐ/UBKTTW ngày 03/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương quy định về tiêu chuẩn, điều kiện đề nghị xét tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” như sau:

 

Đối tượng xét tặng: (1) Cán bộ đã và đang công tác tại Ủy ban và cơ quan Ủy ban kiểm tra các cấp, kể cả các đồng chí đã nghỉ hưu có công lao đóng góp xây dựng ngành Kiểm tra Đảng; (2) Cán bộ đang công tác trong lĩnh vực kiểm tra Đảng tại các cơ quan, đơn vị; tổ chức chính trị - xã hội; lực lượng vũ trang... có công lao đóng góp xây dựng ngành Kiểm tra Đảng; (3) Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và địa phương có công lao đóng góp xây dựng ngành Kiểm tra Đảng.

 

Tiêu chuẩn và điều kiện xét tặng: (1) Tiêu chuẩn: Có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị; có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh. Trong thời gian tính tiêu chuẩn xét tặng, hằng năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; không bị kỷ luật đảng từ hình thức khiển trách trở lên trong vòng 01 năm trước thời điểm đề nghị tặng Kỷ niệm chương. (2) Điều kiện: Cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Ủy ban kiểm tra các cấp. Có thời gian công tác trong ngành Kiểm tra Đảng đủ 05 năm trở lên đối với thành viên Ủy ban kiểm tra từ cấp cơ sở và tương đương trở lên, cán bộ lãnh đạo cấp vụ đối với các vụ, đơn vị thuộc Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Kiểm tra viên cao cấp. Có thời gian công tác trong ngành Kiểm tra Đảng đủ 07 năm trở lên đối với cán bộ, công chức, viên chức (không là thành viên Ủy ban kiểm tra) công tác tại cơ quan Ủy ban kiểm tra các cấp.

 

Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của Trung ương và địa phương: (1) Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Đảng đoàn; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan của các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; (2) Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân từ cấp quận, huyện và tương đương trở lên. Các đồng chí giữ một trong các chức danh nêu trên được bầu làm thành viên Ủy ban kiểm tra các cấp hoặc là thành viên Ủy ban kiểm tra các cấp được bổ nhiệm giữ các chức danh nêu trên có đóng góp cho công tác kiểm tra Đảng, thời gian công tác ở các chức danh nêu trên cộng đủ 05 năm trở lên. Thời gian công tác để tính điều kiện là đến tháng 10 của năm đề nghị tặng Kỷ niệm chương.

***

Năm 2023, là năm ủy ban kiểm tra các cấp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023), trong đó có hoạt động trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho các đồng chí được xét tặng trong năm. Vì vậy, việc rà soát, đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” kịp thời cho các cá nhân đủ điều kiện là hết sức ý nghĩa, nhằm động viên, ghi nhận công lao đóng góp của các đồng chí trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng./.


Hồ Thanh Định - UBKT ĐUK  (Cập nhật ngày 23-06-2023)    



Các tin liên quan:
  Hội thảo góp ý Đề cương chi tiết Tập sách “Biên niên sự kiện lịch sử Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định (2001-2022)” (15-06-2023)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2023 (12-06-2023)
  Thông báo quyết định kiểm tra đối với 02 tổ chức cơ sở đảng (05-06-2023)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị thông tin tháng 5/2023 (31-05-2023)
  Hội nghị Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ (31-05-2023)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               14
  Số lượt truy cập: 2944192
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.