Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có tính chất đặc thù, không có bộ máy chính quyền cùng cấp và các tổ chức chính trị - xã hội (chỉ có tổ chức Đoàn Thanh niên), không trực tiếp lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, quản lý cán bộ và công tác cán bộ ở cơ sở; chức năng, nhiệm vụ chủ yếu lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, đoàn thể tỉnh và một số đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực vềhiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong Khối vững mạnh; kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng trong Khối chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy về các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong Khối.

Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII

 

Trong 9 tháng đầu năm 2022, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở tổ chức, thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng, nổi bậc:

 

Trong công tác chính trị tư tưởng: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Cấp ủy các cấp đã tập trung quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy bảo đảm nghiêm túc, kịp thời cho gần 99% đảng viên, 98% quần chúng tham gia học tập; công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước thực hiện với nhiều hính thức phong phú, hiệu quả. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành 20 kế hoạch triển khai thực hiện các Kết luận, quy định của TW và Tỉnh ủy; tổ chức 09 hội nghị thông tin cho 1.250 lượt cấp ủy, báo cáo viên cơ sở và 07 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho 304 đối tượng kết nạp Đảng và 163 đảng viên mới kết nạp.

 

Việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) được các cấp ủy trong Khối thực hiện nghiêm túc; có 99,2% đảng viên đăng ký cam kết tu dưỡng rèn luyện năm 2022, 99% đảng viên và 98% quần chúng học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 của Đảng bộ tỉnh về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”...

 

Đại hội Chi bộ Nhi thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên: Công tác sắp xếp tổ chức cơ sở Đảng được chú trọng, kịp thời nâng cấp 01 chi bộ thành đảng bộ (hiện nay, Đảng bộ Khối có 28 chi bộ cơ sở, 45 đảng bộ cơ sở với 328 chi bộ trực thuộc, 8 đảng bộ bộ phận); kiện toàn 17 cấp ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở; chỉ đạo thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 đối với 356 chi bộ trực thuộc. Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo trong từng cơ quan đảm bảo quy trình, quy định. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được chú trọng, thực hiện kịp thời kết luận tiêu chuẩn chính trị 250 trường hợp để phục vụ công tác kiện toàn cấp ủy, quy hoạch, bổ nhiệm. Công tác quản lý đảng viên được thực hiện nghiêm túc, đã phát triển 167 đảng viên mới (đạt 80% kế hoạch năm), nâng tổng số đảng viên hiện nay là 5.086 đảng viên; phát thẻ cho 148 đảng viên; tiếp nhận và chuyển sinh hoạt đảng cho 256 đảng viên... Các cấp ủy cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc; sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề được duy trì, chú trọng hơn, chất lượng được nâng lên, nhất là việc các đồng chí cấp ủy tham gia sinh hoạt tại chi bộ trực thuộc.

 

Công tác kiểm tra, giám sát: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối và 100% cấp ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022. Trong 9 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã hoàn thành 05 cuộc kiểm tra, 04 cuộc giám sát các tổ chức cơ sở đảng; ủy ban kiểm tra đảng ủy khối hoàn thành 05 cuộc kiểm tra và giám sát 09 đảng viên, 02 tổ chức cơ sở đảng; đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 63 tổ chức đảng, giám sát chuyên đề 29 tổ chức đảng, 35 đảng viên là cấp ủy viên các cấp; các chi bộ kiểm tra đảng viên chấp hành đạt hơn 40%, giám sát thường xuyên đạt gần 14% tổng số đảng viên toàn Đảng bộ Khối.

 

Lãnh đạo công tác dân vận và các đoàn thể: Kịp thời chỉ đạo các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị cùng cấp chỉ đạo các đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác dân vận. Cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể phát huy vai trò trong công tác vận động, tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động phong trào; đặc biệt chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các cơ sở đoàn trực thuộc và Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Có thể khẳng định rằng, những kết quả Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022 là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, sự hướng dẫn, chỉ đạo về chuyên môn của các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và sự phối hợp, cùng với sự nỗ lực cố gắng, tinh thần đoàn kết, thống nhất của cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Khối.


Thu Hòa  (Cập nhật ngày 12-10-2022)    



Các tin liên quan:
  Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (11-10-2022)
  Đảng uỷ Khối tổ chức Hội nghị trực báo công tác xây dựng Đảng quý III năm 2022 (03-10-2022)
  Những luận điệu sai trái và vô căn cứ xung quanh Luật Đất đai sửa đổi (03-10-2022)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị thông tin tháng 9/2022 (30-09-2022)
  Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2022) và 23 năm Ngày “Dân vận” của cả nước (15/10/1999 – 15/10/2022) (30-09-2022)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945159
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.