Nhằm giúp cho cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc tính chất, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kế hoạch số 16-KH/TU ngày 20/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 10/3/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Kế hoạch số 16-KH/TU, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tăng cường kiểm tra việc triển khai và tổ chức thực hiện Kết luận số 21-KL/TW đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

(Hình ảnh: Đ/c Bùi Quang Nhựt – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong buổi kiểm tra tại Đảng ủy Sở VH&TT)

 

Theo đó, trong năm 2022 Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và tiến hành kiểm tra việc triển khai và thực hiện Kết luận số 21-KL/TW đối với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường và Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh.

 

Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị được kiểm tra đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai Kết luận số 21-KL/TW và các Kế hoạch của cấp trên về thực hiện Kết luận số 21 đến các tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ; xây dựng, ban hành cơ bản đầy đủ các văn bản nhằm cụ thể hóa và làm căn cứ để triển khai thực hiện; các đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với các chi bộ trực thuộc trong việc tổ chức thực hiện Kết luận số 21. Bên cạnh những kết quả đạt được, các tổ chức đảng được kiểm tra còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương, các tổ kiểm tra kiến nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh yêu cầu các tổ chức đảng được kiểm tra trong thời gian tới thực hiện tốt một số nội dung sau:

 

Một là, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt, tổ chức thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Kế hoạch của các tổ chức đảng cấp trên về thực hiện Kết luận số 21 đến từng cấp ủy, chi bộ và đảng viên trong toàn đảng bộ. Tiếp tục thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; duy trì sinh hoạt đảng một cách nghiêm túc theo quy chế đề ra.

 

Hai là, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ gắn với việc tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương của cán bộ, đảng viên; đồng thời phải xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 

Ba là, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ và đảng viên trong đảng bộ đăng ký cam kết, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cùng với việc xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; kịp thời rà soát, bổ sung xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị phù hợp với điều kiện thực tế và quy định của ngành, đơn vị.

 

Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập theo quy định. Thực hiện có hiệu quả kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.


Hồ Thanh Định - UBKT Đảng ủy Khối  (Cập nhật ngày 30-08-2022)    



Các tin liên quan:
  Thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 27 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định (26-08-2022)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (22-08-2022)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (12-08-2022)
  Lãnh đạo Đảng ủy Khối chúc mừng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 92 năm ngành Tuyên giáo của Đảng (02-08-2022)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị thông tin tháng 7/2022 (20-07-2022)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               10
  Số lượt truy cập: 2945221
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.