Sáng ngày 07/4/2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại biểu đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Nhựt – Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã thông qua dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022.

 

Sau khi nghe trình bày và nghiên cứu dự thảo báo cáo, các đồng chí tham dự hội nghị đã phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến về những kết quả đã đạt được trong quý I và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cần triển khai trong quý II/2022.

 

Trong quý I, các cấp ủy đảng trong Khối đã tích cực chủ động phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham mưu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, đề án, chính sách để triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và công tác xây dựng đảng của tỉnh. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc trong Khối triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nổi bậc như: Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác tuyên giáo qua đó đã tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng như (tổ chức 02 hội nghị thông tin, 05 lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị đối tượng Kết nạp đảng, hội nghị triển khai nghị quyết Trung ương 4 Khóa XIII…). Công tác xây dựng đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; Đảng ủy Khối đã ban hành kế hoạch để triển khai các nhiệm vụ công tác xây dựng đảng, kế hoạch số 36-KH/ĐUK, ngày 10/3/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2011 của Ban Chấp hành Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 16-KH/TU, ngày 20/01/2022 của Tỉnh ủy Bình Định. Quan tâm chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện tốt việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức đảng, cấp ủy, UBKT và các cấp. Theo đó, đã bổ sung 01 đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối và kiện toàn nhân sự cấp ủy, ủy ban kiểm tra tại 06 chi, đảng bộ cơ sở; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề ngày càng được nâng cao; công tác quản lý đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và đã kết nạp 47 quần chúng ưu tú vào Đảng đạt 22,38 % chỉ tiêu năm 2022; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng được chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu và giao cho Văn phòng Đảng ủy Khối tiếp thu, hoàn thiện báo cáo để sớm ban hành, làm cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận hội nghị

 

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành và các cấp ủy cơ sở đảng trong Khối phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu, ban hành và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục tham mưu sắp xếp tổ chức bộ máy, cán bộ gắn với “tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”; thực hiện nghiêm túc việc tiếp tục triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, quy định, kết luận Trung ương nhất là Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII), chuyên đề năm 2022; tổ chức triển khai các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đối tượng kết nạp đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng giáo dục chính trị năm 2022; tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh trong quý II vàcông tác phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục theo dõi, nắm bắt kịp thời định hướng tình hình tư tưởng và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động; tập trung chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 - 2025 đảm bảo nội dung, nhân sự, đúng tiến độ và đúng quy định của Đảng. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nội dung theo Kế hoạch số 36-KH/ĐUK, ngày 10/3/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2011 của Ban Chấp hành Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 16-KH/TU, ngày 20/01/2022 của Tỉnh ủy Bình Định. Tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đảng viên; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, trong đó chú trọng việc phân công đảng ủy viên dự sinh hoạt các chi bộ trực thuộc; thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ chính trị nội bộ; các cấp ủy Đảng phối hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo nhiệm kỳ kế tiếp và rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Chủ động thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát; tập trung giải quyết dứt điểm, kịp thời các đơn thư khiếu nại và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Cấp ủy đơn vị có tổ chức đoàn lãnh đạo, chỉ đạo tốt Đại hội đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027.


Kim Sâm - Văn phòng ĐUK  (Cập nhật ngày 07-04-2022)    



Các tin liên quan:
  Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị trực báo Quý I/2022 (01-04-2022)
  Bế mạc Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị kết nạp đảng (24-03-2022)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin tháng 3/2022 (18-03-2022)
  Bế mạc lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị đối tượng kết nạp đảng (18-03-2022)
  Thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (17-03-2022)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               7
  Số lượt truy cập: 2945550
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.