Chiều ngày 30/12/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Khối về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và công tác chuẩn bị đại hội đoàn cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

     Tại Hội nghị, các đồng chí đã được nghe đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, công tác chuẩn bị đại hội và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động của Đoàn Khối.

 

     Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2021, các hoạt động của Đoàn đã bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Trong năm 2022, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị ngoài các nhiệm vụ theo chương trình công tác Đoàn năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn Khối cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

     Một là, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đoàn cấp cơ sở và Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, công tác nhân sự Đại hội Đoàn Khối cần bám vào các quy định của Trung ương, của tỉnh về độ tuổi, cơ cấu, có tính kế thừa và trình Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho ý kiến; cần có phương án tổ chức đại hội trong tình hình dịch Covid-19 và xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

 

     Hai là, tập trung triển khai, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Việc tổ chức cần phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

 

     Ba là, quan tâm triển khai công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Việc tổ chức các hoạt động phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

 

     Bốn là, cần nghiên cứu tổ chức các hoạt động phong trào mang tính thiết thực, hiệu quả và quy mô lớn để tạo điểm nhấn nổi bật các hoạt động của Đoàn Khối.

 

     Năm là, việc giải thể các chi đoàn cần cân nhắc, bám sát vào các quy định và có sự thống nhất với cấp ủy.

 

     Sáu là, sau Đại hội, Ban Thường vụ Đoàn Khối cần tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn gắn với nghị quyết đại hội Đảng các cấp.


Cảnh Miên - Văn phòng ĐUK  (Cập nhật ngày 31-12-2021)    



Các tin liên quan:
  Tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng (17-12-2021)
  Xác định giá trị sử dụng giấy xác nhận trình độ lý luận chính trị (03-12-2021)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nghiên cứu, học tập Chuyên đề toàn khóa - Chuyên đề năm 2021 (29-11-2021)
  Những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện kiểm điểm, đánh giá chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên năm 2021 (25-11-2021)
  Kết quả thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW ngày 02/02/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định (23-11-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               2
  Số lượt truy cập: 2945624
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.