Chiều ngày 16/11/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng chuyên đề “Vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc” cho 130 đồng chí là báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng ủy Khối, các đồng chí đại diện cấp ủy cơ sở, các đồng chí ủy viên ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan quan tỉnh, các đồng chí trưởng, phó, chuyên viên các ban và Văn phòng Đảng ủy Khối. Đây là chuyên đề theo Kế hoạch công tác giáo dục lý luận chính trị 2021.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối báo cáo tại Hội nghị

 

     Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối báo cáo chuyên đề, đồng chí đã tập trung vào những nội dung cốt lõi về cơ sở xây dựng chính sách dân tộc, những quan điểm, nguyên tắc công tác dân tộc, chính sách dân tộc; những thành tựu, hạn chế, khó khăn, thách thức của công tác dân tộc trong thời gian qua, nhất là dân tộc thiểu số; quán triệt một số giải pháp thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc trong thời gian đến của Đảng và Nhà nước ta theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 

     Qua Hội nghị, các đồng chí đại biểu nắm được những vấn đề cơ bản: Vấn dân tộc, chính sách dân tộc có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta; việc xây dựng và thực hiện chính sách dân tộc đúng đắn là nhiệm vụ trọng tâm công tác dân tộc của Đảng, Nhà nước; chính sách dân tộc của Đảng ta luôn được quán triệt và triển khai thực hiện nhất quán trong suốt hơn 91 năm qua theo nguyên tắc: Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tương trợ trên tinh thần tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, hướng tới mục tiêu xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây vừa là nguyên tắc, vừa là mục tiêu chính sách dân tộc của Đảng và nhà nước ta. Việt Nam là một quốc gia có nhiều dân tộc cùng sinh sống. Cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam là sự đoàn kết dân tộc. Chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng ta không chỉ hướng tới mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, mà còn phát huy các giá trị truyền thống quý báu của từng dân tộc, của mỗi thành viên trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, tạo thành sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc. Đó là cơ sở để thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách dân tộc của Đảng, là động lực mạnh mẽ của tiến trình phát triển đất nước hiện nay.

 

     Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, đề nghị các cấp ủy cơ sở tổ chức quán triệt, triển khai các nội dung của Hội nghị hôm nay bằng hình thức phù hợp (đảm bảo công tác phòng, chống dịch covid-19) nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên của chi, đảng bộ mình về công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta.


Nguyễn Lệ Thủy - UVBTV, TBBTG ĐUK  (Cập nhật ngày 17-11-2021)    



Các tin liên quan:
  BẾ MẠC LỚP BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ KẾT NẠP ĐẢNG (12-11-2021)
  Kết luận về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (12-11-2021)
  Hội nghị tổng kết công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên (11-11-2021)
  Quy định về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ (09-11-2021)
  Quán triệt, triển khai các Quy định của Ban Chấp hành Trung ương và thông báo kết quả Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (01-11-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               11
  Số lượt truy cập: 2945656
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.