Ngày 08/7/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiến hành làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Khối về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2021.

 

     Tại Hội nghị, các đồng chí đã được nghe đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2021 và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động của Đoàn Khối.

 

     Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đánh giá cao những kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm 2021, các hoạt động của Đoàn đã bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cấp ủy cơ sở; triển khai các hoạt động kịp thời nhưng đảm bảo tốt trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, trong 06 tháng cuối năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khốiđề nghị cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:

 

     Một là, tập trung tuyên truyền và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; các hoạt động của Đoàn phải đảm bảo theo kế hoạch đề ra từ đầu năm và thực hiện công tác phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

 

     Hai là, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và xây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Triển khai chuyên đề toàn khóa – chuyên đề năm 2021 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

     Ba là, cần nghiên cứu và có hoạt động cụ thể trong phong trào đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong Khối; xây dựng kế hoạch cụ thể và có phương án tổ chức tốt 02 cuộc thi trong chương trình 06 tháng cuối năm của Đoàn Khối.

 

     Bốn là, tăng cường tham dự sinh hoạt đoàn và phân công dự sinh hoạt chéo giữa các đồng chí trong BCH, BTV Đoàn Khối. Củng cố các cơ sở đoàn còn hạn chế trong từng mặt để có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Tăng cường bồi dưỡng đoàn viên ưu tú có chất lượng để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp đảm bảo chỉ tiêu đã đề ra.

 

     Năm là, bổ sung nội dung thẩm định, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đoàn vào nhiệm vụ 06 tháng cuối năm và thực hiện đảm bảo thực chất, đúng quy định. Xây dựng kế hoạch khắc phục các khuyết điểm, hạn chế của Ban Thường vụ Đoàn Khối trong năm 2020 và kế hoạch khắc phục những nội dung còn tồn tại mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ ra trong năm 2020. Rà soát bảng điểm đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn năm 2021 để có kế hoạch tổ chức các hoạt động đảm bảo các chỉ tiêu trong bảng điểm.

 

     Sáu là, kiện toàn Ban Chấp hành Đoàn Khối; chủ động thực hiện công tác quy hoạch nhân sự BCH, BTV, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Khối, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi theo quy định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án 05.


Cảnh Miên - Văn phòng ĐUK  (Cập nhật ngày 12-07-2021)    



Các tin liên quan:
  Hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 (02-07-2021)
  Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng (30-06-2021)
  Kết quả kết nạp đảng viên trong 6 tháng đầu năm 2021 tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (30-06-2021)
  Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (25-06-2021)
  Lãnh đạo Đảng ủy Khối chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (22-06-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               6
  Số lượt truy cập: 2945776
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.