Ngày 21/6/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành Công văn số 250-CV/ĐUK thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (viết tắt Kết luận 01). Theo đó, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức triển khai quán triệt sâu sắc Kết luận số 01 đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người lao động tại cơ quan, đơn vị mình.

      Cần phải quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên; đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho hành động của Đảng. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh nói chung và cán bộ, đảng viên trong Khối nói riêng phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thử thách, thựchiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và mọi nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

 

      Thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị; giải quyết hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong thực tiễn. Thực hiện đồng bộ giữa “xây” và “chống”; “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. “Xây” là tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; động viên cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra.“Chống” là đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; phê phán, xử lý nghiêm những việc làm sai trái, thiếu trách nhiệm, quan liêu, hách dịch, cửa quyền; kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngừng nghỉ, không bị tác động bởi bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Nâng cao tính cảnh tỉnh, răn đe đối với những tư tưởng, biểu hiện tiêu cực, đồng thời khuyến khích, cổ vũcán bộ, đảng viên và người lao động suy nghĩ, hành động vì lợi ích chung, vì sự phát triển của tỉnh và của cơ quan, đơn vị, vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh.

 

      Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối, nhất là người đứng đầu, trước hết là các đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Lãnh đạo chủ chốt các cấp phải thể hiện tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hết lòng vì sự nghiệp chung; có phong cách lãnh đạo khoa học,dân chủ, sâu sát thực tiễn, thật sự là hạt nhân đoàn kết, quy tụ, tạo động lực và phát huy trí tuệ tập thể; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên hội viên và người lao động, nhất là cho thế hệ trẻ. Đẩy mạnh việc xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; tăng cường xây dựng Ðảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục vàhiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Thường xuyên bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, lối sống, nhân cách theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 và Kết luận 01 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Xử lý kiên quyết, nghiêm minh các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên vi phạm. Khen thưởng, biểu dương, động viên kịp thời những mô hình hay, các điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu.

 

      Ban Thường vụ Đảng ủy Khối yêu cầu cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở và Ban Thường vụ Đoàn Khối triển khai thực hiện; định kỳ sơ kết, tổng kết và báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị về Đảng ủy Khối.


Hoàng Nam - Ban Tuyên giáo ĐUK  (Cập nhật ngày 25-06-2021)    



Các tin liên quan:
  Lãnh đạo Đảng ủy Khối chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (22-06-2021)
  ĐỊNH HƯỚNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN THÁNG 6/2021 (18-06-2021)
  Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành kế hoạch phát triển đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 (25-05-2021)
  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2021 (24-05-2021)
  Kết quả kiểm tra kỹ thuật thẻ đảng viên lần thứ tư tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định (24-05-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               10
  Số lượt truy cập: 2945822
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.