Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá thành quả cách mạng của Đảng và Nhà nước ta là nội dung quan trọng, có ý nghĩa tiên quyết của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam

          Thời gian qua, nhất là thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và dân tộc ta, các thế lực thù địch thường xuyên đăng tải những thông tin xấu độc trên mạng xã hội như: Nhật ký yêu nước, Việt Tân, Đài Châu Á tự do, Nhà xuất bản tự do, mua quan bán chức ở Việt Nam, thanh niên công giáo hay Hội anh em dân chủ,... với nhiều phương thức tinh vi, thủ đoạn chống phá điên cuồng vào nền tảng tư tưởng của Đảng ta cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chúng nhân danh dân chủ gửi “thư ngỏ, kiến nghị tâm huyết”,… đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, đồng thời viết tin, bài đưa lên mạng xã hội với những nội dung thâm độc hòng “làm phai màu” bản chất giai cấp công nhân của Đảng, chệch hướng xã hội chủ nghĩa của ta đang xây dựng, đòi “dân chủ kinh tế” phát triển kinh tế thị trường theo kiểu phương Tây,… Chúng tạo ra những nhận thức sai lệch, làm hoài nghi, hoang mang, dao động, gây “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để lung lay niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và gây bất ổn xã hội.

          Theo đó, trước Đại hội lần thứ XIII của Đảng, một loạt các tài khoản trên mạng xã hội tập trung xuyên tạc: Kêu gọi dùng “chủ nghĩa Hồ Chí Minh” để thay thế chủ nghĩa Mác  - Lênin, vì chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời và bị sụp đổ “ở chính nơi sản xuất”; trong chủ đề văn kiện Đại hội XIII của Đảng có thành tố "khơi dậy khát vọng phát triển, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc", chúng nói đây là quan điểm mị dân, huyễn hoặc; các văn kiện lần này chỉ là sự sao chép và biến tấu giữa các kỳ đại hội, nội dung không có giá trị gì với sự phát triển đất nước, không biết tiếp thu những tinh hoa của nhân loại; các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng ta đưa ra trong dự thảo văn kiện là “bất khả thi”, “không có cơ sở để thực hiện”; đối với công tác cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược, chúng liên tục tung tin giả về thân thế, sự nghiệp, tài sản, “sai phạm” của lãnh đạo cấp cao; xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Đảng thông qua xử lý những vụ việc phức tạp trong các vụ án tham nhũng lớn mà một số cán bộ cấp cao, đảng viên bị kỷ luật, khởi tố và xuyên tạc nhân sự lãnh đạo chủ chốt Đại hội XIII của Đảng “đã được sắp xếp xong, vấn đề bầu bán chỉ là hình thức” … hòng gây bất ổn chính trị - xã hội, gây ra những khó khăn, thách thức không nhỏ cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

          Song, chân lý và sự thật đã được Đảng ta vạch rõ. Đại hội lần thứ XIII của Đảng ta được tổ chức thành công tốt đẹp! Đảng ta tiếp tục lãnh đạo hệ thống chính trị, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống và cùng với Nhân dân ta tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thì các thế lực thù địch tiếp tục tìm mọi cách phá hoại, phủ nhận hoạt động bầu cử bằng nhiều thủ đoạn. Trong đó, chúng ra sức tuyên truyền vu khống và cho rằng “đề cử chỉ là độc quyền của Đảng”, kêu gọi các nhà “dân chủ mạng” tự ứng cử vào Quốc hội, HĐND, cổ xúy cho hành động tự ứng cử của một số phần tử cơ hội, bất mãn, kích động, phản đối Quy chế bầu cử, hô hào lập ra “các nhóm giám sát quá trình bầu cử”, các lớp “đào tạo dân biểu 4.0”,tuyên truyền về các giá trị tự do, dân chủ tư sản, hết lời ca ngợi, tô hồng hệ thống bầu cử ở các nước phương Tây,... với mục đích chính là nhằm xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, xuyên tạc Hiến pháp, pháp luật, Quy chế bầu cử của Nhà nước, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, phá hoại cuộc bầu cử, từ đó gây mất ổn định chính trị đất nước.

        

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc.

          Và chúng tiếp tục thất bại. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được thành công tốt đẹp! Đảng, Chính phủ ta đang quyết tâm cùng với hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong khi chúng ta tiến hành “chống dịch như chống giặc”, thì các thế lực thù địch cũng triệt để lợi dụng cơ hội dịch Covid-19 lây lan để xuyên tạc, chống phá đất nước. Những phần tử phản động trong nước cấu kết, a dua, lợi dụng tính năng lan tỏa nhanh của internet, của truyền thông xã hội như các kênh: Google, Youtube, Facerbook... đăng tải thông tin xuyên tạc về quan điểm, chủ trương, chính sách, các giải pháp và kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam; bới móc đời tư của bệnh nhân Covid-19, suy diễn về lối sống, đạo đức, đưa tin giả (“Từ 0h ngày 15.7, TP.HCM sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài”, “lãnh đạo TP.HCM đã nhiễm Covid-19”, hay bức ảnh nhiều thi thể nạn nhân trong bệnh viện, được chụp ở Indonesia thì lại bị các đối tượng gán là “chụp ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM”, "thanh niên phẫn uất tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch COVID-19, ...). Từ đó kích động người dân không chấp hành các biện pháp phòng dịch, thậm chí chống phá Đảng và Nhà nước. Những thông tin này không chỉ gây hoang mang dư luận, mà còn khiến cho công cuộc phòng chống đại dịch của Việt Nam bị ảnh hưởng xấu.

          Mặc dù chúng ta đã có nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, được nhân dân đồng tình ủng hộ đi theo Đảng. Nhưng những nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật của thế lực thù địch chống phá trực tiếp vào nền tảng tư tưởng của Đảng cũng như các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta dẫn đến tác hại rất lớn, ảnh hưởng nhận thức của một số cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây ra hoang mang, dao động, lệch lạc hành vi dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và tụ tập chống đối,… làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ chính trị của ta. Và thực tế trong thời gian qua chúng ta đã chứng kiến một số cán bộ, đảng viên “tự chuyển hóa” thành những kẻ cơ hội, phần tử tay sai đắc lực cho các thế lực thù địch, có những cuộc chống đối chính quyền gây tổn thất cho lực lượng của ta,… Những tác hại đó có nhiều nguyên nhân dẫn đến nhưng trong đó có nguyên nhân chúng ta chưa làm thật tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị giao ban đội ngũ CTV DLXH, BCV và BCĐ 35

          Để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tiếp tục đấu tranh có hiệu quả, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, thiết nghĩ trong thời gian tới cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể chính trị, xã hội và cán bộ, đảng viên cần chú trọng thực hiện tốt một số nội dung sau:

          Một là, kiên trì thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đã đề ra, nhận thức rõ đây là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách, vừa thường xuyên và lâu dài, không chỉ là công việc của các tổ chức đảng mà là của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

          Hai là, thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo “4 kiên định” có tính nguyên tắc, mang ý nghĩa sống còn của Đảng ta mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII đã chỉ rõ: Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.    

          Ba là, cấp ủy các cấp, Ban Chỉ đạo 35 của Đảng, các đoàn thể chính trị, xã hội lựa chọn hình thức đấu tranh phù hợp với điều kiện thực tế để đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và tích cực lan tỏa thông tin chính thống, đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật, xấu độc trên Internet, mạng xã hội giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân nhận thức đúng vấn đề, nhất là liên quan đến sự kiện chính trị, vụ việc phức tạp, nhạy cảm được dư luận xã hội quan tâm.

          Bốn là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch trên Internet; biết khai thác, sử dụng Internet một cách hiệu quả, thiết thực và lành mạnh; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, quần chúng, nhân dân trước những sự kiện chính trị trọng đại, vụ việc phức tạp để có định hướng tư tưởng và dư luận xã hội kịp thời.

          Năm là, nhân rộng những mô hình hay, cách làm đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến; chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, đấu tranh; kịp thời động viên, khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.


Nguyễn Hữu Lộc – PBT TT Đảng ủy Khối  (Cập nhật ngày 26-07-2021)    



Các tin liên quan:
  Bác bỏ luận điệu xuyên tạc bản chất công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng (14-07-2021)
  Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên mạng xã hội (13-07-2021)
  Xác định các giải pháp trọng tâm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới (16-06-2021)
  Phản bác luận điệu xuyên tạc mục đích và ý nghĩa hành trình đi tìm đường cứu nước của Hồ Chí Minh (08-06-2021)
  Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam (20-05-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               23
  Số lượt truy cập: 2943475
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.