Trong 9 tháng đầu năm 2022, hoat động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, các hoạt động của đoàn bám sát vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu của đoàn cấp trên giao. Trong đó, đã tập trung tổ chức có hiệu quả các hoạt động tình nguyện tại các địa bàn vùng sâu, vùng khó khăn của tỉnh trong đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng – mừng Xuân”; triển khai có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Thanh niên” và kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 bằng các công trình, phần việc cụ thể; thiết thực tổ chức các hoạt động chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp và tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đảm bảo đúng thời gian, công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ nội dung theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo kịp thời, đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, công khai, chặt chẽ. Công tác bầu cử ở đại hội được thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đoàn.

Đồng chí Bùi Quang Nhựt, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022

 

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 2 (phiên mở rộng) đã thông qua một số nội dung như: Thông qua dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027; phân công nhiệm vụ các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; thông qua phân công cum thi đua giai đoạn 2022-2024 và thông qua báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm 2022; triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2022 và tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022.

 

Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục giữ vững những kết quả đã đạt được, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, các cấp bộ Đoàn trong Khối cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Một là: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội dung của chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2022 về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong đoàn viên, thanh niên; Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030 cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

 

Hai là: Tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Tăng cường nắm bắt tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên, tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Phát huy vai trò của cán bộ Đoàn, ĐVTN trong việc tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng.

 

Ba là: Rà soát các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2022 và các nhiệm vụ, chỉ tiêu do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giao để có giải pháp triển khai, thực hiện đạt kết quả cao nhất. Trong đó tập trung tổ chức các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm. Sớm xây dựng, ban hành kế hoạch Chiến dịch Thanh niên xung kích mùa bão, lũ 2022 với các hoạt động thiết thực, chủ động, hiệu quả và kịp thời nhất là trong dịp bão lũ sắp đến.

 

Bốn là: Không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động. Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đảm bảo chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XIII đã đề ra. Nâng cao vai trò giám sát và phản biện xã hội của tổ chức Đoàn, thể hiện được vai trò của cán bộ Đoàn, ĐVTN trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền…

 

Năm là: Tiếp thu các góp ý của Ban Chấp hành Đoàn Khối để ban hành và triển khai thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2022-2027; Quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2022-2027; phân công nhiệm vụ cụ thể cho cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đoàn Khối đảm bảo theo đúng Điều lệ Đoàn và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, sát với thực tiễn và nhiệm vụ công tác của từng đồng chí trong Ban Chấp hành. Đồng thời, xây dựng và ban hành các chương trình công tác của của Đoàn trong nhiệm kỳ theo quy định. Tham mưu Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh ban hành văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ cơ sở trong Khối nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong Khối các cơ quan tỉnh giai đoạn 2022 – 2027.

 

Sáu là: Triển khai đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đoàn gắn với nâng cao chất lượng đoàn viên, cán bộ đoàn; bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn; định hướng xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.


Vũ Phong  (Cập nhật ngày 28-09-2022)    



Các tin liên quan:
  Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 (mở rộng), nhiệm kỳ 2022 – 2027 (27-09-2022)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Ngày hội An toàn giao thông năm 2022 (19-09-2022)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” đồng loạt lần thứ IV năm 2022 (19-09-2022)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” năm 2022 (13-09-2022)
  Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan phối hợp với Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” (12-09-2022)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               8
  Số lượt truy cập: 2944547
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.