Ngày 27 và 28/7/2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; dự và chỉ đạo Đại hội đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022 có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, nhất là các hội nghị, hội thi được tổ chức bằng hình trực tuyến để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; lựa chọn thế mạnh của Đoàn Khối để tổ chức được một số hoạt động chuyên môn có chiều sâu gắn với công tác Đoàn trong Khối và ở các địa phương. Theo đó, các hoạt động của Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 có bước đột phá quan trọng, hầu hết các chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu của Đoàn đề ra đã hoàn thành tốt và nhiều chỉ tiêu vượt; các hoạt động của Đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong các cấp ủy, chính quyền ở các cơ quan, đơn vị trong khối và nhân dân ở các địa phương trong tỉnh.

(Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Đại hội)

 

Trong nhiệm kỳ, công tác giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ đoàn tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ được tổ chức sôi nổi, rộng khắp và thiết thực, phát huy tốt chuyên môn và tính chủ động, sáng tạo của các cơ sở đoàn, từng bước khẳng định được vai trò nòng cốt, xung kích của tổ chức đoàn, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực; nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên từng bước được giải quyết, chất lượng đoàn viên và hoạt động đoàn ngày càng được nâng lên. Nhờ đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh được Tỉnh đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định 5 năm liền (2017 - 2022), được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen.

 

Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực chỉ ra một số mặt hạn chế và một số chỉ tiêu chưa đạt được: Một số nội dung trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng chưa thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia, hiệu quả, sức lan tỏa chưa cao; chưa có những hoạt động lớn, quy mô, phát huy được thế mạnh trong công tác chuyên môn của các cơ quan, đơn vị trong Khối; hình thức sinh hoạt chi đoàn có nơi còn chậm đổi mới; một bộ phận đoàn viên chưa nhận thức được vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên, chưa thật sự nhiệt tình với phong trào, hoạt động do đoàn các cấp phát động, tổ chức; công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp chưa đạt chỉ tiêu đề ra (chỉ tiêu đề ra 65% tổng số đảng viên kết nạp của Đảng bộ Khối, nhưng đạt kết quả kết nạp chỉ đạt gần 59%)Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Bình Định lần thứ XIII diễn ra trong thời điểm cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng đang tích cực thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thế nên, trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, các cấp bộ đoàn trong Khối cần thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất với khẩu hiệu hành động: “Khát vọng – Xung kích – Sáng tạo – Đoàn kết – Phát triển” để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đoàn Khối đã để ra. Để đạt được kết quả đó, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc yêu cầu:

 

Thứ nhất, các cấp bộ đoàn trong Khối triển khai học tập, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, của Đoàn; trên cơ sở nội dung nghị quyết xây dựng thành chương trình, kế hoạch hành động cụ thể của mỗi tổ chức đoàn và của cán bộ, đoàn viên thanh niên. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 01 của Bộ chính trị về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về " Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực: học việc gì, làm việc gì và nêu gương như thế nào. Tăng cường đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong thanh niên, nhất là chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Sử dụng hiệu quả các công cụ, phương tiện hiện đại để nắm bắt, dự báo, định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

 

Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng; xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, yêu quê hương trong ĐVTN. Định hướng ĐVTN nhận thức đầy đủ, đúng đắn vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp CNH- HĐH đất nước để từ đó tích cực học tập, rèn luyện và tự phấn đấu, từng bước trưởng thành, xứng đáng là cánh tay đắt lực, lực lượng dự bị của Đảng trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

 

Thứ hai, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai sôi nổi, hiệu quả “phong trào hành động cách mạng” và “chương trình đồng hành với thanh niên”. Trong đó, các phong trào, chương trình hành động phải xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu, nguyện vọng và xu hướng phát triển của đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, Đoàn Khối phải quan tâm, nghiên cứu và thực hiện tốt phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, khơi dậy hơn nữa khát vọng cống hiến của tuổi trẻ đi đầu trong các lĩnh vực ứng dụng, nghiên cứu KHCN, chuyển đổi số, cải cách hành chính để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chuyên môn; cán bộ đoàn các cấp trong khối phải đồng hành với thanh niên trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, và phát triển kỹ năng sống,..

 

Tập trung xây dựng và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên, quan tâm nhân rộng nhân tố mới, những mô hình, tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt; khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, ý chí khát vọng vươn lên mạnh mẽ, tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào những lĩnh vực khó, lĩnh vực mới, tạo sự đột phá, khẳng định bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp.

 

*Thứ batập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộvà hành động; thực hiện tốt phương châm: “Chất lượng cơ sở là trọng tâm, cán bộ là then chốt, đoàn kết, tập hợp thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu”. Có giải pháp thực hiện tốt chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; chủ động tham mưu, đề xuất cho các cấp ủy đảng về công tác bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, phẩm chất để giới thiệu vào cấp ủy và chính quyền các cấp.

 

(Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng  ủy Khối tặng Bức trướng cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh)

 

Tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng  ủy Khối kỳ vọng vào tuổi trẻ Khối các cơ quan trong nhiệm kỳ mới đạt được nhiều kết quả cao hơn và tặng Bức trướng của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho Đoàn Khối: “KHÁT VỌNG – XUNG KÍCH – SÁNG TẠO – ĐOÀN KẾT - PHÁT TRIỂN”.


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 01-08-2022)    



Các tin liên quan:
  Phát huy vai trò của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định trong công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn 2017 – 2022 (26-07-2022)
  Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan phối hợp với Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (23-06-2022)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (06-06-2022)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hoàn thành Đại hội đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027 (03-06-2022)
  Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan phối hợp với Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 (03-06-2022)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               8
  Số lượt truy cập: 2944737
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.