Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVIII) về “Tăng cường hoạt động kết nghĩa giữa các địa phương, đơn vị vùng đồng bằng với các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số” và các văn bản của UBND tỉnh về việc giới thiệu và phân công các cơ quan, đơn vị vùng đồng bằng kết nghĩa với các thôn, làng vùng dân tộc thiểu số; theo đó, Cơ quan Đảng ủy Khối đã phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, UBND xã Ân Sơn và Ban quản lý Thôn 2 tổ chức các hoạt động kết nghĩa với Thôn 2, xã Ân Sơn, huyện Hoài Ân.

Tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo

 

     Trong 03 năm qua (giai đoạn 2019 - 2021), Cơ quan Đảng ủy Khối đã triển khai các chương trình, hoạt động kết nghĩa với Thôn 2, xã Ân Sơn đạt những kết quả thiết thực, nhất là chủ động tìm kiếm các nguồn lực nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo, hiếu học. Nhân dịp tổ chức Lễ kết nghĩa, dịp tết Nguyên Đán và các dịp khác trong năm, Cơ quan Đảng ủy Khối đã tổ chức thăm, làm việc với Đảng ủy, UBND xã Ân Sơn, Ban quản lý Thôn 2 nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tình hình của Thôn 2; đồng thời, vận động các nguồn lực để tổ chức hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người dân, tặng 106 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, 30 suất quà cho học sinh, tặng một số đồ chơi trẻ em cho Trường Mẫu giáo của xã, tập huấn kỹ thuật trồng cây quýt đường và tặng 50 cây giống cho nhân dân… với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

 

     Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Cơ quan Đảng ủy Khối đã tiến hành khảo sát, lựa chọn,hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 04 nhà Đại đoàn kết cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại Thôn 2, xã Ân Sơn với tổng trị giá 120 triệu đồng. Ngoài ra, Cơ quan Đảng ủy Khối hỗ trợ thêm các phần quà cho các hộ gia đình trên với trị giá 7 triệu đồng.

 

Phối hợp hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết năm 2021

 

     Thông qua hoạt động kết nghĩa, đã góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân, nhất là các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số; vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; vận động nhân dân tham gia giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tích cực hưởng ứng thi đua thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng làng văn hóa”. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết giữa cán bộ, công chức của Cơ quan Đảng ủy Khối và cán bộ, nhân dân Thôn 2 ngày càng gắn chặt.

 

     Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Cơ quan Đảng ủy Khối tiếp tục duy trì công tác kết nghĩa; phối với với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt những nội dung đã cam kết; góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư hoạt động có nề nếp, chất lượng, hiệu quả. Tiếp tục vận động các nguồn lực giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, phát triển sản xuất, phổ biến các kỹ thuật khuyến nông, khuyến lâm, thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...


Cảnh Miên - Văn phòng ĐUK  (Cập nhật ngày 08-11-2021)    



Các tin liên quan:
  Một số kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2021 tại Công đoàn cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (29-10-2021)
  Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021”. (25-10-2021)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 16 (22-10-2021)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao Nhà Nhân ái năm 2021 (19-10-2021)
  Đoàn viên Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối tham gia hiến máu tình nguyện (15-10-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               4
  Số lượt truy cập: 2945038
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.