Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của các cấp, các ngành, cùng với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, nên công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh nhà có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực.

 

     Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức giáo dục về truyền thống, đạo đức lối sống, chính trị, tư tưởng, phát huy tính tích cực, tinh thần tự giác, tự rèn luyện của thanh thiếu niên, luôn chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: Chương trình giáo dục ý thức công dân “Khi tôi 18”, phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Ba trách nhiệm”, chương trình “Triệu bữa cơm - San sẻ yêu thương”, “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”, hành trình theo chân Bác. Xác định học tập và làm theo gương Bác là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác giáo dục, Đoàn Thanh niên đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác cho từng khối đối tượng và triển khai với nhiều phương thức, mô hình phong phú, đa dạng, phù hợp với tâm lý lứa tuổi của thanh thiếu niên; qua đó, xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo và được nhân rộng, tuyên dương trong toàn tỉnh.Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Đoàn thanh niên thường xuyên được truyền tải với nhiều hình thức mới, đa dạng, hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm, chú ý của thanh thiếu niên, làm tăng thêm sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước. Công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh thiếu niên được thực hiện kịp thời. Các cấp bộ Đoàn sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để kết nối, truyền tải những nội dung giáo dục với thông điệp ngắn gọn, hấp dẫn và có tính tương tác cao, thu hút sự quan tâm, tham gia của thanh thiếu niên.

 

     Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tạo điều kiện, môi trường để thanh thiếu niên đăng ký tham gia các phong trào, các chiến dịch lớn do Đoàn phát động như: “Tuổi trẻ Bình Định chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Mừng Đảng, mừng Xuân”, “Tháng thanh niên”, chiến dịch“Thanh niên tình nguyện hè”, “Hành quân xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Thanh niên xung kích mùa bão lũ”,…thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Qua các phong trào, hoạt động cụ thể, thiết thực, thế hệ trẻ tỉnh nhà đã và đang khắc họa hình ảnh thanh niên Bình Định thời kỳ mới có “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn”, có kiến thức, kỹ năng, sức khỏe tốt; tư duy năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; gìn giữ và phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, của các thế hệ cha anh, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp cách mạng, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xung phong đến những nơi gian khó, đảm nhận những việc mới, việc khó với ý chí quyết tâm góp sức đưa quê hương Bình Định ngày càng phát triển. Đây cũng là điều kiện, môi trường để tuổi trẻ rèn luyện và trưởng thành, góp phần hình thành lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, từng bước hoàn thiện nhân cách, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. 

 

     Đặc biệt, thời gian qua, đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh đã đóng góp rất lớn cùng các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong Tháng Thanh niên năm 2021 và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, như: Tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, dọn vệ sinh, trồng cây hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”,tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, xây dựng “Nhà nhân ái” cho gia đình gặp khó khăn... góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.


Ngọc Hiền  (Cập nhật ngày 25-03-2021)    



Các tin liên quan:
  Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021): DẤU MỐC LỊCH SỬ TRỌNG ĐẠI CỦA THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM (25-03-2021)
  TUỔI TRẺ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH “TUỔI TRẺ XUNG KÍCH XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC” (23-03-2021)
  Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh: sôi nổi các hoạt động tuần 2 Tháng Thanh niên (16-03-2021)
  Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2021 (26-02-2021)
  ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH TẾT TRỒNG CÂY “ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” NĂM 2021 (23-02-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945286
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.