Trong những năm qua, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã để lại những dấu ấn đẹp, củng cố niềm tin của nhân dân và lãnh đạo các cấp, các địa phương đối với thanh niên. Khởi đầu vào năm 2000 với “Chiến dịch Mùa hè học sinh - sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, tuổi trẻ cả nước đồng loạt ra quân với hàng vạn học sinh, sinh viên tham gia. Đến năm 2001, chiến dịch được đổi tên thành “Chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè”. Từ năm 2009 đến nay là “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”.

Hình ảnh hoạt động của Đoàn Khối trong Chiến dịch TNTN hè

     Trải qua 20 năm triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, nhiều thành quả to lớn đã được các cấp bộ Đoàn, Hội góp sức thực hiện, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội - văn hóa của nhiều địa phương, trong đó có các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, qua đó góp phần bảo vệ vững chắc an ninh, chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.

     Song hành cùng với chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong những năm qua Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo các cơ sở đoàn phát huy thế mạnh chuyên môn của từng đơn vị triển khai những hoạt động sôi nổi hình thức phong phú, đa dạng, có nhiều đổi mới, sáng tạo, mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần vào công tác vì cuộc sống cộng đồng và vì an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị,… thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

     Qua 03 năm triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho hơn 2.000 người dân; tổ chức thăm tặng 550 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, người già neo đơn, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng trị giá gần 180 triệu đồng; tổ chức trao tặng gần 870 suất quà, 100 suất học bổng và 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng; tổ chức 11 hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên và nhân dân; tổ chức được 09 phiên tòa giả định với các nội dung tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống ma túy học đường cho nhân dân và học sinh... Đồng thời, các cấp bộ đoàn đã tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 437 đơn vị máu phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh.

     Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã chú trọng triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong công tác an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, qua đó đã mang lại những hiệu quả, ý nghĩa thiết thực đối với đời sống cộng đồng. Trong 03 năm triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, toàn đoàn đã thực hiện được 56 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 440 triệu đồng. Tiêu biểu như: Đoàn Khối xây dựng 02 nhà nhân ái tại huyện Vân Canh và huyện Vĩnh Thạnh; xây dựng 01 sân bóng chuyền tại xã An Toàn, huyện An Lão; triển khai công trình “Hệ thống máy lọc nước sạch” tại huyện An Lão và huyện Vân Canh…

     Với những kết quả đã đạt được nêu trên, trong thời gian tới để triển khai tốt các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, các cấp bộ đoàn trong Khối cần triển khai tốt các nội dung sau:

     1. Tăng cường tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đến đông đảo đoàn viên, thanh niên nhằm vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng Chiến dịch. Giới thiệu các mô hình, công trình, sản phẩm tình nguyện hiệu quả, thiết thực; các gương đoàn viên, thanh niên, tập thể tiêu biểu tham gia tích cực và có thành tích tốt trong thực hiện Chiến dịch. Tích cực tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành, cơ quan, đơn vị trong thời gian diễn ra Chiến dịch.

     2. Triển khai tốt Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”. Trong đó, cần gắn việc tổchức các hoạt động tình nguyện với công tác chuyên môn, nghiệp vụ và nhu cầu của đoàn viên, thanh niên, cũng như nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Tăng cường các hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân; tổ chức tập huấn kiến thức, tư vấn và hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp hiệu quả cho thanh niên và người dân tại địa phương; tổ chức các hoạt động hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp người dân về thủ tục hành chính; tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật thông qua các buổi tư vấn trực tiếp, trực tuyến, phiên tòa giả định, tuyên truyền trực quan...

     3. Đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực đối với đời sống cộng đồng như tổ chức xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình có công cách mạng, gia đình công nhân, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức sửa chữa, thay thế hệ thống điện, nước cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức sửa chữa, xây dựng mới các điểm vui chơi cho thiếu nhi...


Đ/c Nguyễn Cảnh Miên – BT.ĐK  (Cập nhật ngày 26-06-2020)    



Các tin liên quan:
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2020 (18-06-2020)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật năm 2020 (10-06-2020)
  Tổ chức giải bóng đá mini chào mừng thành công đại hội đảng các cấp (09-06-2020)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao Nhà Nhân ái năm 2020 (03-06-2020)
  Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2020 (01-06-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               12
  Số lượt truy cập: 2945615
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.