Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ ngày 16 – 22/3/2020, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

Chi đoàn các ban Đảng tỉnh tiến hành bàn giao công trình “Tủ sách thanh niên”.

           Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên

          Từ cuối tháng 02/2020, Chi đoàn các ban Đảng tỉnh đã tiến hành vận động đoàn viên, thanh niên quyên góp sách để xây dựng Công trình thanh niên năm 2020. Sau hơn gần 1 tháng kêu gọi, công trình “Tủ sách thanh niên” của Chi đoàn đã nhận được hơn 200 đầu sách thuộc nhiều thể loại: khoa học, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ... Chi đoàn đã tiến hành bàn giao công trình cho Đoàn phường Trần Phú, qua đó góp phần thúc đẩy văn hoá đọc sách trong đoàn viên, thanh niên và giúp đoàn viên thanh niên có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích trong đoàn viên thanh niên.

          Những ngày giữa tháng 3, bức tường cũ xung quanh Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn đã được các bạn đoàn viên thanh niên của Bệnh viện và một số đơn vị đóng trên địa bàn phường Quang Trung phủ lên một lớp áo mới, với những bức vẽ giới thiệu một số địa danh nổi tiếng tại Bình Định. Những công trình, phần việc tuy nhỏ, nhưng đã góp phần phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay làm đẹp thành phố, xây dựng đô thị văn minh.

           Ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tiếp tục triển khai Ngày thứ 7 tình nguyện với các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, các đơn vị đã ra quân phát miễn phí 650 khẩu trang vải kháng khuẩn, có thể tái sử dụng cho người dân tại các địa điểm tập trung đông người, phát gần 500 tờ rơi tuyên truyền cách phòng, chống dịch, phối hợp phun khử trùng tại các trường học; tiến hành tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện khai báo y tế toàn dân và nhắn tin ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch… nhằm góp phần chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

          Ngoài ra, các cơ sở đoàn đã phối hợp tổ chức thu gom rác tại bãi biển Quy Hòa, ra quân dọn dẹp vệ sinh tại cơ quan, đơn vị và trồng 80 cây xanh tạo cảnh quan.

Hình ảnh hoạt động

 

 

 


Hoa Mận - Đoàn Khối  (Cập nhật ngày 23-03-2020)    



Các tin liên quan:
  Nhiếu hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên (16-03-2020)
  Đồng loạt ra quân Ngày Chủ Nhật xanh (02-03-2020)
  Phát huy những kết quả đạt được để triển khai tốt kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2020 (02-03-2020)
  Tuổi trẻ ngành Y tế xung kích vì sức khỏe cộng đồng (28-02-2020)
  Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022 (25-02-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               7
  Số lượt truy cập: 2945685
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.