Tháng Thanh niên là thời gian mà mỗi tổ chức đoàn ghi dấu ấn bằng nhiều phần việc vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, chăm lo cho thế hệ tương lai, là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên ra sức phấn đấu, rèn luyện, hành động và trải nghiệm thực tiễn. Cũng từ chính những phần việc tình nguyện đó đã mang lại nhiều bài học bổ ích cho mỗi người trẻ. Theo các tư liệu của Đoàn, sau khi xin ý kiến của cấp trên, tháng 3-2004, lần đầu tiên Trung ương Đoàn triển khai Tháng Thanh niên tới tất cả các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ cả nước nhằm xây dựng, cổ vũ những phong trào hành động cách mạng sâu rộng, thiết thực của tuổi trẻ thi đua tình nguyện, xung kích tham gia phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng, an ninh... Qua hơn 15 năm thực hiện với những thành quả đáng ghi nhận, Tháng Thanh niên đã trở thành dấu ấn đậm nét, niềm mong mỏi của các bạn trẻ khát khao cống hiến và đề cao tinh thần thiện nguyện.

Hình ảnh hoạt động của Đoàn Khối trong Tháng Thanh niên

      Về phía Đoàn Khối, qua 02 năm thực hiện Tháng Thanh niên của nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần vào công tác vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Trong đó, Đoàn Khối tổ chức Hội trại “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; tổ chứcHội thi “Thanh niên với nghị quyết đại hội đoàn các cấp”; tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức 02 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị kết nạp Đảng cho 185 đoàn viên ưu tú tại các cơ sở đoàn trong Khối; tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho 126 em học sinh. Toàn đoàn đã tổ chức được 34 đợt du khảo về nguồn, 34 buổi mittinh, tọa đàm, 38 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, 05 phiên tòa giả định; đảm nhận thực hiện 18 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho 450 người; tổ chức thăm, tặng 285 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trồng mới được 520 cây xanh, cây ăn quả…

      Với những kết quả đã đạt được nêu trên, trong thời gian tới để triển khai tốt các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ đoàn trong Khối cần triển khai tốt các nội dung sau:

      1. Tổ chức các hình thức tuyên truyền trực quan tại các cơ sở Đoàn, tuyên truyền qua các mạng xã hội, trang thông tin điện tử về lịch sử, truyền thống của Đoàn và của tuổi trẻ Việt Nam. Tổ chức thông tin kịp thời, chính xác tình hình biến động trên thế giới và trong nước; kịp thời định hướng thông tin cho thanh niên.

      2. Tổ chức hoạt động tình nguyện thường xuyên gắn với nhu cầu, chuyên môn, nghiệp vụ của đoàn viên, thanh niên và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.Tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện" hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính.Tổ chức các hoạt động tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị; xây dựng và nhân rộng các mô hình trong phong trào “Chống rác thải nhựa”. Tổ chức các chương trình chăm lo cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm và giúp đỡ các gia đình neo đơn, trẻ em được nhận đỡ đầu, thanh niên yếu thế cơ hội phát triển.

      3. Tổ chức các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội, các hoạt động góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh niên.

      4. Tăng cường thực hiện cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam", tổ chức các đợt trao danh sách giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

      Hiện nay, với tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi các cấp bộ đoàn trong Khối cần có giải pháp thích hợp để triển khai thực hiện tốt kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2020 đảm bảo thiết thực, hiệu quả và sự chỉ đạo của các cấp, các ngành trong việc phòng chống dịch bệnh.


Cảnh Miên - Bí Thư Đoàn khối  (Cập nhật ngày 02-03-2020)    



Các tin liên quan:
  Tuổi trẻ ngành Y tế xung kích vì sức khỏe cộng đồng (28-02-2020)
  Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022 (25-02-2020)
  Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tham gia “giải cứu” dưa hấu cho nông dân Tây Sơn (20-02-2020)
  Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (07-02-2020)
   Sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020) (17-01-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               3
  Số lượt truy cập: 2945699
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.