Những năm gần đây, công tác chăm lo sức khỏe cho cộng đồng luôn được Đoàn thanh niên trong các đơn vị thuộc ngành y tế trong Khối đặc biệt quan tâm. Thông qua nhiều hoạt động, phong trào tình nguyện đã giúp nhiều người dân trong tỉnh, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

          Phát huy mô hình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

          Đoàn Khối hiện có 8 cơ sở đoàn thuộc ngành Y tế (trong đó có 6 bệnh viện, 01 Sở và 01 đơn vị y tế thuộc Bộ), trong những năm qua, Đoàn Khối đã triển khai thực hiện mô hình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, qua đó đã đưa các đội hình y, bác sỹ trẻ tham gia khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên toàn tỉnh. Tính từ năm 2017 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 4.556 người dân với tổng kinh phí hơn 217,5 triệu đồng; ngoài các hoạt động thăm khám tổng quát, Đoàn Khối còn triển khai các đội y bác sỹ chuyên ngành về khám Mắt, khám răng, khám Lao phổi, khám tầm soát Tâm thần nhằm đa dạng hóa và phát huy thế mạnh của từng đơn vị thuộc ngành Y tế trong Khối. Ngoài ra, các cơ sở đã tiến hành tổ chức các buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: tuyên truyền chăm sóc răng miệng cho trẻ em, tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tuyên truyền hạn chế dùng thuốc kháng sinh ở trẻ em, tuyên truyền về sức khỏe sinh sản… góp phần tích cực vào nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng.

          Tích cực vì an sinh xã hội

          Trong những ngày đầu năm 2020, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra diễn biến phức tạp, tuổi trẻ ngành y tế trong Khối đã xung kích, đi đầu trong việc tuyên truyền và tích cực tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Qua đó cấp phát miễn phí gần 2000 khẩu trang y tế, hơn 500 bánh xà phòng, nước sát khuẩn cho người dân tại các địa điểm tập trung đông người nhằm chung tay phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

          Ngoài ra, hơn ai hết, đội ngũ y, bác sĩ trẻ hiểu nguồn máu cần thiết như thế nào đối với người bệnh. Vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được đông đảo đoàn viên thanh niên trong các cơ sở đoàn ngành Y tế tham gia và luôn là những vị đi đầu trong hoạt động hiến máu cứu người nói riêng, tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung.

          Có thể thấy phong trào xung kích vì sức khỏe cộng đồng đã trở thành nét đẹp của các cơ sở đoàn thuộc ngành Y tế trong Khối. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc luôn hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe nhân dân. Thời gian tới, Đoàn thanh niên trong các đơn vị y tế cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tổ chức các chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, trao tặng tủ thuốc; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Hoa Mận - Đoàn Khối  (Cập nhật ngày 28-02-2020)    



Các tin liên quan:
  Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022 (25-02-2020)
  Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tham gia “giải cứu” dưa hấu cho nông dân Tây Sơn (20-02-2020)
  Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (07-02-2020)
   Sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020) (17-01-2020)
  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2020 (10-01-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               3
  Số lượt truy cập: 2945698
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.