Căn cứ thực hiện

- Điểm 6.3 Mục 6 Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII).

- Mục 10  Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII).

- Mục 4 Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 18/01/2022 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng về Hướng dẫn nghiệp vụ công tác đảng viên

I. CHUYỂN SINH HOẠT ĐẢNG CHÍNH THỨC (cắt đảng số ở đảng bộ)

1. Điều kiện:

1.1. Ở trong nước:

- Đảng viên được cấp có thẩm quyền quyết định chuyển công tác, được nghỉ hưu, nghỉ mất sức, thay đổi nơi cư trú lâu dài hoặc đến làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và hội quần chúng.

- Đảng viên là học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường mà chưa có nơi nhận làm việc hoặc nơi làm việc chưa có tổ chức đảng thì đảng ủy nhà trường có thể để đảng viên sinh hoạt ở đảng bộ nhà trường trong 12 tháng (hoặc chuyển sinh hoạt đảng về tổ chức đảng nơi cư trú theo đề nghị của đảng viên), quá thời hạn này thì giới thiệu chuyển sinh hoạt đảng chính thức cho đảng viên về đảng bộ nơi cư trú.

1.2. Ra ngoài nước và từ ngoài nước về:

- Đảng viên được cử đi công tác, học tập, lao động, được cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho đi thăm người thân... ở ngoài nước từ 12 tháng trở lên.

- Khi đảng viên ở ngoài nước trở về thì phải có bản tự kiểm điểm trong thời gian ở ngoài nước (về giữ gìn tư cách đảng viên, thực hiện nhiệm vụ được giao...), có xác nhận của tổ chức đảng hoặc cơ quan đại diện của taở nước sở tại; các trường hợp khác thực hiện theo hướng dẫn của Đảng ủy Bộ Ngoại giao.

2. Quy trình chuyển sinh hoạt đảng

2.1. Chuyển sinh hoạt đảng chính thức

- Đảng viên viết bản tự kiểm điểm.

- Chi ủy (kể cả chi ủy cơ sở): nơi có đảng viên chuyển sinh hoạt đảng chính thức đi, kiểm tra quyết định của cấp có thẩm quyền cho đảng viên chuyển công tác, học tập, thay đổi nơi cư trú..., bản tự kiểm điểm và thẻ đảng của đảng viên. Viết ô số 1 trong giấy giới thiệu sinh hoạt đảng “Loại 10 ô, nền hoa văn màu lá mạ” giới thiệu đảng viên đến cấp ủy cấp trên trực tiếp như: đảng ủy bộ phận hoặc đảng ủy cơ sở, hoặc Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (đối với chi bộ cơ sở).

*Lưu ý: Chi bộ không có cấp ủy, khi đồng chí bí thư chuyển sinh hoạt đảng chính thức thì đồng chí bí thư được ký giấy chuyển sinh hoạt đảng (ô số 1).

- Đảng ủy bộ phận: kiểm tra, viết ô số 2 giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở.

- Đảng ủy cơ sở: kiểm tra, viết nhận xét vào bản kiểm điểm của đảng viên (ký, đóng dấu); viết ô số 3 giới thiệu đảng viên đến Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; niêm phong hồ sơ và giao cho đảng viên báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

- Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh:kiểm tra tài liệu trong hồ sơ đảng viên (hồ sơ kết nạp, phiếu đảng viên và các tài liệu liên quan khác); viết ô số 4 giới thiệu đảng viên; niêm phong hồ sơ và giao cho đảng viên chuyển đến cấp ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng nơi đảng viên sẽ chuyển đến (huyện ủy, thành ủy, thị ủy và tương đương).

- Ban thường vụ huyện ủy, thành ủy, thị ủy và tương đương nơi đảng viên chuyển đến: kiểm tra, viết ô số 7 để tiếp nhận và giới thiệu đảng viên về cấp ủy cấp dưới trực tiếp (đảng ủy cơ sở, hoặc chi ủy cơ sở nơi đảng viên chuyển đến sinh hoạt); kiểm tra, thu nhận quản lý hoặc chuyển hồ sơ đảng viên như trên.

- Đảng ủy cơ sở nơi đảng viên chuyển đến: kiểm tra, thu nhận hồ sơ đảng viên để quản lý (nếu được giao quản lý), viết ô số 8 để tiếp nhận và giới thiệu đảng viên về đảng ủy bộ phận (nếu có), hoặc chi ủy chi bộ nơi đảng viên chuyển đến sinh hoạt.

- Đảng ủy bộ phận nơi đảng viên chuyển đến: viết ô số 9 để tiếp nhận và giới thiệu đảng viên về chi ủy chi bộ nơi đảng viên chuyển đến sinh hoạt.

- Chi ủy (kể cả chi ủy cơ sở): viết ô số 10 tiếp nhận đảng viên về sinh hoạt và chuyển giấy giới thiệu sinh hoạt đảng của đảng viên lên đảng ủy cơ sở để quản lý theo quy định; nếu là chi ủy cơ sở thì trực tiếp quản lý giấy giới thiệu sinh hoạt đảng đó.

2.2. Quy trình chuyển sinh hoạt đảng chính thức từ chi bộ này đến chi bộ khác trong cùng một đảng bộ cơ sở:

- Đảng viên viết bản tự kiểm điểm.

- Chi ủy (nơi có đảng viên chuyển sinh hoạt đảng chính thức đi), kiểm tra quyết định của cấp có thẩm quyền cho đảng viên chuyển công tác,... và Bản tự kiểm điểm. Viết ô số 1 trong giấy giới thiệu sinh hoạt đảng “Loại 5 ô, nền hoa văn màu nõn chuối” giới thiệu đảng viên đến Đảng ủy bộ phận (nếu có) hoặc đảng ủy cơ sở.

- Đảng ủy bộ phận (nếu có) kiểm tra và viết ô số 2 giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở.

- Đảng ủy cơ sở kiểm tra và viết vào ô số 3 giới thiệu đảng viên đến đảngĐảng ủy bộ phận nơi đến (nếu có)

- Đảng ủy bộ phận nơn đến (nếu có) kiểm tra và viết vào ô số 4 giới thiệu đảng viên đếnchi bộ nơi đến.

- Chi ủy (kể cả Chi ủy cơ sở) viết vào ô số 5 và tiếp nhận  ĐV về sinh hoạt.

2.3. Chuyển sinh hoạt đảng chính thức ra ngoài nướcvà từ ngoài nước về.

(Thực hiện theo tiết c Điểm 4.3, Mục 3, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 18/01/2022 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng)

3. Hồ sơ

3.1. Chuyển sinh hoạt đảng chính thức ở trong nước:

- Quyết định của cấp có thẩm quyền cho đảng viên chuyển công tác, học tập, thay đổi nơi cư trú…

- Bản tự kiểm điểm đảng viên (có nhận xét của chi bộ và cấp ủy cơ sở nơi giới thiệu đảng viên chuyển sinh hoạt đảng chính thức.)

- Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng chính thức (có 10 ô, nền hoa văn màu lá mạin ký hiệu riêng của từng đảng bộ tỉnh và tương đương).

- Phiếu đảng viên (khi đảng viên chuyển sinh hoạt đảng ra khỏi đảng bộ huyện và tương đương).

- Thẻ đảng viên.

- Hồ sơ đảng viên.

3.2. Chuyển sinh hoạt đảng chính thức từ chi bộ này đến chi bộ khác trong cùng một đảng bộ cơ sở:

- Bản tự kiểm điểm của đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng (có nhận xét của chi bộ và cấp ủy cơ sở nơi giới thiệu đảng viên chuyển sinh hoạt đảng chính thức).

- Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng nội bộ (có 5 ô, nền hoa văn màu nõn chuối).

3.3. Chuyển sinh hoạt đảng chính thức ra ngoài nước:

- Quyết định của cấp có thẩm quyền cho đảng viên đi học tập, được cơ quan cử đi công tác, làm chuyên gia... (Đối với đảng viên được nước ngoài cấp học bổng, ký hợp đồng lao động thì xuất trình giấy nhập học của nhà trường, hợp đồng lao động của công ty sử dụng lao động...).

- Bản tự kiểm điểm đảng viên (có nhận xét của chi bộ và cấp ủy cơ sở nơi giới thiệu đảng viên chuyển sinh hoạt đảng chính thức.)

- Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng ra ngoài nước (có 2 ô, nền hoa văn màu hồng đào).

- Phiếu đảng viên (khi đảng viên chuyển sinh hoạt đảng ra khỏi đảng bộ huyện và tương đương).

-Thẻ đảng viên.

- Hồ sơ đảng viên


  (Cập nhật ngày 27-10-2022)    



Các tin liên quan:
  PHÁT THẺ ĐẢNG VIÊN (27-10-2022)
  CÔNG NHẬN ĐẢNG VIÊN CHÍNH THỨC (27-10-2022)
  KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN (27-10-2022)
  Các mẫu quy chế làm việc của cấp uỷ cơ sở, của cấp uỷ chi bộ trực thuộc và của chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở (06-10-2022)
  Một số mẫu đề cương phục vụ tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 (28-02-2022)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               16
  Số lượt truy cập: 2941901
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.