Ngay từ đầu tháng 2, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 02 –KH/ĐUVP về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, các cấp ủy Chi bộ, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan đã xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nhiệm vụ thường xuyên trong tổ chức Đảng, đoàn thể; gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

            Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã đem lại sự hồi sinh cho dân tộc Việt Nam, đưa đất nước ta từ nô lệ, lầm than trở thành một đất nước độc lập, tự do. Nhưng cái to lớn vĩ đại hơn cả là tư tưởng đạo đức, nhân văn của Người mãi mãi toả sáng trong hành trình phát triển của nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Trong những ngày tháng 5 này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta lại nhớ về Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890) với tấm lòng trân trọng và thành kính. Tại Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, vào những ngày này chúng tôi được nghe nhiều hơn những câu chuyện kể về Bác Hồ như: “Đôi dép Bác Hồ”, “Bốn lời khuyên của Bác Hồ với báo chí” tại chi bộ Khoa giáo văn xã; “Bác Hồ đi chợ Tết”, “Nước nóng, nước nguội” tại chi bộ Kinh tế; “Thuật dùng người và sức cảm hóa kỳ diệu” tại chi bộ Nội chính; “Thời gian quý báu lắm”; “Bác đồng cam cộng khổ với nhân dân’’ tại Chi bộ Tổng hợp. Riêng tại Chi đoàn Văn phòng HĐND và UBND tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực như: chiếu phim “Hồ Chí Minh chân dung một con người”, “Tọa đàm về thân thế, sự nghiệp của Hồ Chí Minh”; Đoàn viên thanh niên tự tìm hiểu, tự viết và thể hiện bài cảm nhận của mình về tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, nêu lên trách nhiệm của bản thân và những việc cần làm theo... Mới đây, toàn thể đoàn viên thanh niên cùng hát vang các bài hát về Bác Hồ trong buổi sinh hoạt chi đoàn nhân Ngày sinh nhật Bác, trong đó có ca khúc “Tháng Năm nhớ Bác”, qua đó phần nào bày tỏ lòng kính yêu và nỗi nhớ của tuổi trẻ hôm nay đối với Người.

            Tháng Năm nhớ Bác, nguyện học tập và làm theo tấm gương của Bác. Chúng tôi nhận thấy bài học thiết thực và hiệu quả nhất là nói đi đôi với làm, bởi vì sinh thời Bác đã dạy: “Đối với các dân tộc phương Đông, một tấm gương sống có giá trị hơn hàng trăm bài diễn văn tuyên truyền”./.


Nguyễn Công Đệ - Đảng ủy VPUBND  (Cập nhật ngày 23-05-2016)    



Các tin liên quan:
  Học tập, làm theo tấm gương bảo vệ môi trường của Bác Hồ (09-05-2016)
  Bác Hồ về đoàn kết, thống nhất trong Đảng (20-01-2016)
  XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CỦA CÁN BỘ CÔNG CHỨC Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ QUY NHƠN (18-11-2015)
  Làm theo lời Bác ở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (19-05-2015)
  Xây dựng Đảng trong sạch - vững mạnh theo tư tưởng Hồ Chí Minh (01-12-2014)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               11
  Số lượt truy cập: 2944953
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.