Bốn năm, mỗi năm học chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ở 76 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đánh giá là triển khai học tập kịp thời, nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu; thực hiện làm theo gương Bác, đạt kết quả tích cực. thiết thực.

          Trong 04 năm, học tập các chuyên đề về đạo đức Bác Hồ: "Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tụy trung thành của nhân dân. đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị", "Phong cách quần chúng, dân chủ yêu thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm"; "Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".

          Qua học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Bác Hồ, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt khá cao (98,34%). Sau đó, mỗi cá nhân tự đăng ký nội dung làm theo, gửi cho cấp ủy theo dõi và đánh giá việc thực hiện. Hàng tháng, cấp ủy họp thống nhất nhận xét việc làm theo ở từng chi bộ tại cuộc sinh hoạt chi bộ thường kỳ, qua đó có liên hệ nhắc nhở chung đối với chi bộ trong việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cơ quan đã được xây dựng và một vài cá nhân thực hiện làm theo chưa tốt để kịp thời uốn nắn, sửa chữa.

          Kết quả làm theo gương Bác trong 04 năm qua với nhiều việc làm rất cụ thể, thiết thực như: tiết kiệm kinh phí, điện nước, máy lạnh, giấy bút, đi làm đúng giờ, không đi muộn, về sớm (có kiểm tra, kiểm soát và phê bình, nhắc nhở); có cơ quan quy định không uống rượu, bia trong giờ hành chính; nâng cao trách nhiệm đối với công việc, chất lượng công tác được nâng lên; xây dựng phong cách ứng xử lịch sự, văn minh trong nội bộ cơ quan và đối ngoại... Hằng năm, có hàng trăm cán bộ, đảng viên ở cơ sở được chi, đảng bộ biểu dương khen thưởng. Đảng ủy Khối mỗi năm khen từ 15 tập thể, 15 cá nhân. Tổng kết 02 năm và 04 năm học tập và làm theo Bác có 35 tập thể và 30 cá nhân được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen. Tỉnh ủy khen 01 tập thể, 01 cá nhân của Đảng bộ Khối có thành tích xuất sắc. Bình quân trong 04 năm: số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh chiếm 93,86%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm tỷ lệ 89,52%. Đảng viên vi phạm kỷ luật giảm đáng kể qua từng năm. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh tổ chức 93 buổi tọa đàm ở cơ sở, 35 buổi chiếu phim tư liệu về Bác – "Hồ Chí Minh chân dung một con người"; 127 hoạt động du khảo về nguồn (ở các tổ chức đoàn cơ sở); "Hành trình theo chân Bác", "Những giây phút cuối đời về Bác", "Thanh niên với thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí”, “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”… Đoàn Khối đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 30 cá nhân điển hình tiên tiến của tuổi trẻ trong học tập và làm theo lời Bác.

          Tuy nhiên, trải qua 04 năm thực hiện vẫn còn một số mặt cần được khắc phục trong thời gian tới, như: Cấp ủy tiến hành công tác giáo dục đạo đức đối với cán bộ, đảng viên, tuy có quan tâm nhưng chưa thật đúng mức. Nội dung đánh giá chưa sâu sát; còn chậm trễ trong biểu dương, khen thưởng. Một số chi, đảng bộ còn lúng túng và thụ động trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đạo đức Bác Hồ. Sự gắn kết nội dung học tập và làm theo đạo đức Bác Hồ với Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và nhiệm vụ chính trị của đơn vị ở một số cơ sở đảng, có mặt còn hạn chế.

          Do vậy, trong thời gian đến để tiến tới tổng kết 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp ủy đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện:

          - Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, phải xác định rõ đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên ở mỗi cơ quan đơn vị, nhất là tấm gương nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch – vững mạnh.

          - Thường xuyên, rà soát, bổ sung, cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức cho thật sát hợp với từng chi, đảng bộ cơ sở.

          - Hàng tháng trong sinh hoạt chi bộ phải bảo đảm nội dung đánh giá, nhắc nhở, hâm nóng thường xuyên việc thực hiện những nội dung đăng ký làm theo của tập thể và cá nhân cán bộ, đảng viên về làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

          - Gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, với nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan đơn vị

          - Đảm bảo chế độ sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời  những tập thể và cá nhân tiêu biểu có những việc làm hay, làm tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

          Tóm lại, học Bác để làm theo Bác, là sống và làm việc sao cho xứng đáng với chức quyền, với danh hiệu đảng viên, cán bộ, với lời hứa nguyện và thực hiện: nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn, luôn thường trực trong suy nghĩ và hành động của mỗi người.


Đ/c Nguyễn Bá Trà - TUV, Bí thư ĐUK  (Cập nhật ngày 19-05-2015)    



Các tin liên quan:
  Xây dựng Đảng trong sạch - vững mạnh theo tư tưởng Hồ Chí Minh (01-12-2014)
  Di chúc của Người - Lời dặn dò đối với "Đoàn viên thanh niên" (06-11-2014)
  Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (06-11-2014)
  5 quốc bảo Hồ Chí Minh (29-10-2014)
  Những thực hành nổi bật của Bác Hồ (29-10-2014)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               6
  Số lượt truy cập: 2944964
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.