Điều mà Bác Hồ chúng ta luôn quna tâm trước hết là chỉnh đốn Đảng, xây dựng một Đảng cầm quyền trong sạch – vững mạnh. Bởi vì, theo Bác Hồ: "Đảng ta có vững, cách mạng mới thành công, cũng như người chèo lái có vững, thì thuyền mới đi đúng hướng và đạt mục đích"

          Hồ Chí Minh nói: "Đảng sẽ không giữ vững được vị trí lãnh đạo, nếu nguồn lực cán bộ của Đảng bị tha hóa, cán bộ, đảng viên bị chủ nghĩa cá nhân chi phối, dẫn tới lộng quyền, lạm quyền, tham quyền" "đánh mất niềm tin của nhân dân, xa rời quần chúng cách mạng"

          Đặc biệt là trong thời bình, lãnh đạo xây dựng đất nước theo mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, thì yêu cầu đặt ra cho tổ chức đảng và mỗi đảng viên càng cấp thiết hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của giai đoạn cách mạng mới. Nếu có nhiều chi bộ tốt, thì đảng bộ mới tốt và nhiều đảng bộ tốt mới làm cho toàn Đảng ta tốt. Muốn vậy, phải bắt đầu từ việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ở từng các chi bộ và từng đảng viên, vì muốn có chi bộ tốt phải từ nhiều đảng viên tốt. Đây là những yếu tố cấu thành quan trọng để đạt được mục tiêu của Đảng đề ra.

          Do đó, việc làm tốt phải bắt đầu từ đâu? Có lẽ từ những việc cụ thể sau:

          Thứ nhất, mỗi chi bộ, đảng viên phải xây dựng cho mình lập trường chính trị đúng đắn, tư tưởng kiên định vững vàng về lý tưởng cách mạng, dù tình hình có khó khăn, phúc tạp, nhưng lập trường không hề chao đảo, ngã nghiêng, phải vững tin vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng. Có vậy mới đủ tự tin để truyền niềm tin cho người khác.

          Thứ hai, mỗi chi bộ, đảng viên phải tốt về đạo đức, tức là thường xuyên rèn luyện, trau dồi về phẩm chất cách mạng trong sáng, gần gũi, hòa đồng với quần chúng, gương mẫu tiền phong trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, như Bác Hồ từng căn dặn: "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau"

          Thứ ba, mỗi người phải thực hiện tốt công việc, chức trách được Đảng và Nhà nước giao. Luôn tận tụy, nhiệt thành, tâm huyết với nhiều biện pháp linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả cao. Tránh lối làm việc "được chăng hay chớ" thờ ơ, thiếu trách nhiệm, ít chú tâm, thiếu đầu tư nghiên cứu, cẩu thả, sơ sài, không làm đúng cán bộ là công bộc của dân như Bác Hồ đã từng căn dặn.

          Thứ tư, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, nghĩa là mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên ghép mình vào khuôn khổ tổ chức, chấp hành đúng các quy định của Đảng, quy chế của tổ chức đảng; thực hiện nghiêm túc mọi sự phân công của Đảng, không phó thách trách nhiệm, tròng trành, né tránh, tính toán thiệt hơn, gây khó khăn cho tổ chức đảng, làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Điều đó chính là không có lợi cho Đảng, cho cách mạng, dẫn tới làm suy yếu tổ chức, do đó không thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.

          Tóm lại: Xây dựng Đảng ta trong sạch – vững mạnh là yếu tố quyết định mọi thắng lợi của đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng. Có vậy Đảng ta mới trở thành Đảng là đạo đức, là văn minh.


Th.s Nguyễn Bá Trà - Bí thư ĐUK  (Cập nhật ngày 01-12-2014)    



Các tin liên quan:
  Di chúc của Người - Lời dặn dò đối với "Đoàn viên thanh niên" (06-11-2014)
  Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (06-11-2014)
  5 quốc bảo Hồ Chí Minh (29-10-2014)
  Những thực hành nổi bật của Bác Hồ (29-10-2014)
  Đảng bộ Dân – Chính – Đảng tỉnh, năm 1969 với phong trào “Mùa thu bốn vượt” và cuộc vận động đăng ký trở thành “Con hiếu, cháu hiếu Bác Hồ”, phát huy truyền thống cách mạng đó trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn hiện nay. (20-10-2014)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               8
  Số lượt truy cập: 2944976
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.