Cứ mỗi năm vào dịp tháng năm về, toàn dân tộc Việt Nam nhớ đến Ngày sinh vị lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta với tấm lòng kính yêu và khâm phục. Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vô cùng kính yêu của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa lớn của thế giới. Cả cuộc đời của Người là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, về phẩm chất, phong cách sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản. Sự cảm nhận của mỗi người về cuộc đời, về sự nghiệp, về hành động và tư tưởng của Bác là khác nhau nhưng từ đó tự rút ra cho mình những bài học, những kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập, công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

     Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác, chúng ta nhớ lại hình ảnh Người Chủ tịch kính yêu của dân tộc Việt Nam, một con người suốt đời chỉ lo cho dân, cho nước. Nhớ về Bác, ta nhớ những lời dạy của Bác về trung thực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; về tinh thần tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; về phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Tuy Bác đã đi xa nhưng những tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người vẫn toả sáng. Nhất là hiện nay, toàn Đảng ta xác định tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, việc này yêu cầu các cấp ủy Đảng phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo gắn thực hiện việc học tập, làm theo Bác với thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm và các chỉ thị, nghị quyết khác của Đảng, với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước trong từng cơ quan, đơn vị. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ vào hoạt động của chi bộ để góp phần làm cho sinh hoạt chi bộ thiết thực, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đặc biệt là cán bộ lãnh đạo phải thật sự nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, gần dân, lắng nghe dân và có trách nhiệm với dân.

     Năm 2021, chúng ta kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Người, cũng là những ngày cả nước hướng về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thêm một lần nữa, để các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm của mình trước Bác, trước Đảng, trước Nhân dân và thể hiện vai trò của mình góp phần vào sự thành công cuộc Bầu cử. Trong Di chúc của Bác đã viết: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Cùng những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ: “Cán bộ là gốc của mọi việc,” “muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”, lời căn dặn đó vẫn còn nguyên giá trị trong suốt những năm qua và đặc biệt nó còn có ý nghĩa sâu sắc trong thời gian này.

     Với lòng biết ơn vô hạn, ôn lại những bài học quý giá của Người, mỗi chúng ta soi chung tấm gương lớn, tấm gương mẫu mực để học và làm theo Người.Và mỗi cán bộ, đảng viên hãy thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao theo cương vị công tác và chức trách của từng người; hãy cố gắng xứng đáng là công bộc của dân, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Đ/c Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh  (Cập nhật ngày 18-05-2021)    



Các tin liên quan:
  XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG TỪNG GIAI ĐOẠN ĐỂ LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO, THỰC HIỆN LÀ NỘI DUNG ĐÚNG ĐẮN, HIỆU QUẢ CỦA CẤP ỦY, TỔ CHỨC ĐẢNG TRONG ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH (06-04-2021)
  Kỷ niệm 80 năm Ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/01/1941 - 28/01/2021) (26-01-2021)
  Học Bác, chăm sóc và giáo dục trẻ em (29-05-2020)
  TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY (11-05-2020)
  Thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế (01-04-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               21
  Số lượt truy cập: 2943479
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.