Nhân kỷ niệm 129 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, ngày 17/5/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp cùng Trường Chính trị tỉnh và Đại học Qui Nhơn tổ chức Tọa đàm khoa học “Bình Định, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Dự Tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo: các ban xây dựng Đảng của tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, thường trực và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

      Khai mạc Tọa đàm khoa học, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Huỳnh Huyện - Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh ý nghĩa của buổi Tọa đàm là dịp chúng ta cùng nghiên cứu, cùng trao đổi, cùng thảo luận nhằm thấu hiểu sâu sắc hơn nữa những giá trị to lớn, nội dung cốt lõi trong Bản Di chúc của Bác, từ đó nâng cao nhận thức, chuyển thành hành động, góp phần cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm thực hiện hiện thắng lợi mọi tâm nguyện trong Di chúc của Bác Hồ kính yêu; chúng ta cùng soi mình vào Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh để nhìn lại những việc đã làm được, đang làm và những việc đang tiếp tục làm. Từ đó mỗi cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa để tiếp tục hăng hái học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh.

      Tại buổi Tọa đàm các đồng chí đại biểu đã được nghe 8 tham luận của các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan, Trường Chính trị, Trường Đại học Qui Nhơn, Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ, Hội LH Phụ nữ tỉnh và các ý kiến tham gia của các đại biểu. Các tham luận và ý kiến tập trung đánh giá và làm rõ các nội dung: Những giá trị trường tồn của Bản Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; những tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Bác với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạnh; khẳng định xây dựng đoàn kết thống nhất trong Đảng là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong công tác xây dựng Đảng; chăm lo, bồi dưỡng thanh niên; xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân; chăm lo, nâng cao đời sống, tinh thần phục vụ nhân dân và tinh thần tự phê bình và phê bình trong Đảng,...

       Thay mặt chủ trì Tọa đàm, đồng chí Võ Văn Bình - Phó trưởng ban thường trực, phụ trách Ban Tuyên giáo khẳng định giá trị to lớn của tác phẩm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Di chúc trở thành di sản tinh thần vô cùng quí giá, là bảo vật quốc gia. Di chúc là kết tinh những giá trị lịch sử, văn hoá, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Là dịp để Bình Định của chúng ta nhìn lại những thành tựu, rút ra bài học kinh nghiệm qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người; qua đó tiếp tục khắc sâu và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay trên tất cả các lĩnh vực, nhằm xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sức mạnh thời đại; góp phần xây dựng nước Việt nam, xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp. Đồng chí đánh cao kết quả làm theo của các đảng bộ, cơ quan, đơn vị trong những năm qua đã được phản ánh qua các tham luận; các nhiệm vụ, giải pháp mà các đại biểu đề xuất tại buổi Tọa đàm là hết sức thiết thực, cần thiết cho việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh.


Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư ĐUK  (Cập nhật ngày 17-05-2019)    



Các tin liên quan:
  Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019) (17-05-2019)
  Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) (17-05-2019)
  Kết quả thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên của Đảng tại Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định (14-05-2019)
  VIỆC TRIỂN KHAI HỌC TẬP VÀ THỰC HIỆN LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH CỦA CÁN BỘ KIỂM SÁT NGÀNH KSND BÌNH ĐỊNH TRONG THỜI GIAN QUA (13-05-2019)
  Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (10-05-2019)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               9
  Số lượt truy cập: 2944738
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.