Nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2019), ngày 10/5/2019, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khoá XII) và trao giải “Sáng tạo nhà nông” năm 2018; dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng Lê Kim Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đ/c lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, Đảng ủy Khối các cơ quan, thường trực Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác và các cá nhân được khen thưởng Nhà nông sáng tạo.

Đ/c Lê Kim Toàn - PBT thường trực Tỉnh ủy Phát biểu tại Hội nghị

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị Hội Nông dân tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong các cấp hội và cán bộ, hội viên. Việc cải cách hành chính chính, lề lối, tác phong làm việc của cán bộ hội có những chuyển biến tích cực, có ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân. Trong 3 năm qua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân. Đối với nông dân việc học và làm theo Bác là gắn với công việc hàng ngày, sáng tạo, cải tiến các công cụ lao động để hỗ trợ sản xuất, những kinh nghiệm trong chăm sóc cây trồng, vật nuôi để tăng giá trị kinh tế cho gia đình và xã hội; gương mẫu trong chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, qui định của Hội, nhất là thực hiện tốt phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới. Từ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát trên, 3 năm qua, Hội Nông dân tỉnh được Trung ương Hội, UBND tỉnh  khen thưởng, năm 2017 Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong công tác Hội.
Tại Hội nghị đã được nghe 6 tham luận của cơ sở phản ánh kết quả làm theo Bác để nhân rộng trong toàn tỉnh và đồng thời đề xuất, kiến nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và Hội Nông dân tỉnh trong thời gian đến tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát hơn cho các cấp hội ở cơ sở.
Phát biểu chỉ đại Hội nghị, đ/c Lê Kim Toàn-PBT thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của cán bộ, hội viên các cấp trong tỉnh; đồng thời đề nghị các cấp bộ hội phát huy các ưu điểm đã đạt được và đồng thời có biện pháp khắc phục các khuyết điểm và thực hiện tốt một số nội dung sau:
Tập trung tuyên truyền tư tưởng của Bác về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó hướng đến làm cho đời sống tinh thần, vật chất của nông dân phải tăng lên, bộ mặt nông thôn phải được đổi mới, dân chủ rộng rãi trong nhân dân; thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và qui định của Hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước của Hội gắn với phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới; tập trung củng cố tổ chức hội đủ số lượng và đảm bảo chất lượng, mỗi cán bộ hội phải trở thành chuyên gia tư vấn cho nông dân về cách làm hay và tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đồng thời có trách nhiệm giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách đó.


Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; trao 11 giải thưởng “Sáng tạo nhà nông” năm 2018 (01 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích cho các cá nhân).


Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư ĐUK  (Cập nhật ngày 10-05-2019)    



Các tin liên quan:
  50 NĂM THỰC HIỆN “DI CHÚC” CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ SỰ ĐOÀN KẾT, THỐNG NHẤT TRONG ĐẢNG TẠI ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH (08-05-2019)
  Giá trị phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay (22-02-2019)
  Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ trong thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII (07-11-2018)
  HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC MỖI NGÀY (20-12-2017)
  Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước và pháp luật kiểu mới, ý nghĩa to lớn về xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa hiện nay (20-10-2017)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               4
  Số lượt truy cập: 2944757
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.