Đoàn kết thống nhất trong Đảng là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong xây dựng Đảng, là sự vận động và phát triển theo đúng quy luật của Đảng. Đoàn kết thống nhất trong Đảng là cơ sở để xây dựng khối đoàn kết toàn dân. Xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng luôn được Chủ tịch Hồ Chí Minh coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là nền tảng cho mọi thành công. Đoàn kết thống nhất không chỉ là vấn đề sinh tử của từng tổ chức đảng các cấp, mà còn là sinh mệnh của toàn Đảng, là vấn đề sống còn của cách mạng.

Ảnh sưu tầm

Trong bản Di chúc, vốn được Người dành nhiều tâm huyết để hoàn thành, ngay từ năm 1965, Người đã viết: “TRƯỚC HẾT NÓI VỀ ĐẢNG” và Người cũng khẳng định sức mạnh to lớn của đoàn kết qua thực tiễn cách mạng nước ta. Trong Di chúc để lại trước lúc đi xa, phần nói về Đảng, Người đã nhắc nhở, dặn dò cán bộ, đảng viên: "Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân hǎng hái đấu tranh từ thắng lợi này đến thắng lợi khác" và "Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình". Như vậy có thể thấy, đoàn kết thống nhất trong Đảng không chỉ là mối quan tâm lớn hàng đầu của Người mà còn là sự trăn trở khi Người nghĩ về cả mai sau. Theo quan điểm Hồ Chí Minh, đoàn kết thống nhất trong Đảng phải là một chiến lược lâu dài, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt đường lối cách mạng Việt Nam, đoàn kết phải trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lênin, có lý, có tình, bằng tình cảm cách mạng trong sáng, tình thương yêu đồng chí, đồng bào; đoàn kết thống nhất trong Đảng phải trên nguyên tắc tôn trọng và thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng; vì mục tiêu lý tưởng cách mạng, vì lợi ích của giai cấp, của Đảng, của nhân dân và toàn thể dân tộc; trên cơ sở đấu tranh tự phê bình, phê bình để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm; mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ trung thành của nhân dân. Vì vậy, Hồ Chí Minh mong muốn Đảng phải luôn giữ gìn sự đoàn thống nhất, xem đó là một nhiệm vụ đặc biệt, một nguyên tắc trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thực hiện Di chúc của Người, 50 năm qua, cũng là 50 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (3/1969 – 2019). Tmột Đảng bộ có 12 đảng bộ cơ sở, 02 chi bộ cơ sở trực thuộc và 65 chi bộ bộ phận với 673 đảng viên khi mới thành lập, đến nay, toàn Đảng bộ Khối có 76 tổ chức cơ sở đảng (trong đó có 42 đảng bộ, 34 chi bộ), 02 đảng bộ bộ phận, 320 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số 4.466 đảng viên và hơn 5.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; có 05 tổ chức đoàn thanh niên tương đương cấp huyện, với khoảng 8.700 đoàn viên thanh niên. Để có số lượng tổ chức đảng, đoàn thể và đảng viên lớn mạnh như vậy, 50 năm qua, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối các cơ quan luôn coi trọng và chăm lo củng cố, gìn giữ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, xây dựng, phát huy khối đoàn kết nội bộ, nhờ đó các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể trong từng cơ quan, đơn vị thuộc khối luôn là một khối thống nhất về ý chí và hành động, tạo nên sức mạnh to lớn, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Để đạt kết quả đó, trong thời gian qua Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cấp ủy cơ sở đã tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tập trung nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Coi trọng rèn luyện đạo đức cách mạng, bồi dưỡng tình yêu thương đồng chí cho cán bộ, đảng viên. Xác định công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để nâng cao trình độ nhận thức cho mỗi đảng viên, có như vậy mới tạo sự đoàn kết thống nhất cao.

Vì vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng và thực hiện tốt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, giai đoạn 2016-2020. Trong đó, BTV Đảng ủy Khối tập trung chỉ đạo cho các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động triển khai học tập, quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước kịp thời, nghiêm túc và cụ thể hóa bằng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện từng nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ sở (kết quả có 100% cấp ủy cơ sở đảng triển khai quán triệt học tập cho trên 98% đảng viên và trên 96% quần chúng; 100% cấp ủy cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện), nhất là thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ”. Quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng công tác học tập lý luận chính trị, đảm bảo gắn lý luận với thực tiễn, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái và các biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống gắn với việc thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” và Quy định 08 của BCH Trung ương Đảng (khóa XII) “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng” cho cán bộ, đảng viên. 

Hai là, chú trọng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Chi bộ là gốc rễ của Đảng”, “Chi bộ mạnh tức là Đảng mạnh”. Vì vậy, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những biện pháp quan trọng để xây dựng bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và cũng là một trong những biện pháp cơ bản xây dựng Đảng thật sự vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức.

 Nhận thức và thực hiện có hiệu quả vấn đề đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xây dựng và triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, giai đoạn 2016-2020"; đề ra nhiều chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ ở các tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối, qua đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, trưởng, phó các ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối dự sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ở các tổ chức cơ sở đảng trong Khối. Nhờ có những giải pháp đúng đắn, kịp thời, cho nên đa số các chi bộ đã thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt định kỳ hàng tháng; trong sinh hoạt chi bộ thực hiện đúng các nguyên tắc của tổ chức đảng, mở rộng và phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở, chân thành để đảng viên phát huy vai trò, trí tuệ, thể hiện chính kiến và bộc lộ tâm tư, nguyện vọng của mình; tạo điều kiện để đảng viên được trao đổi, thảo luận và quyết định các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của đảng viên; cung cấp cho cán bộ, đảng viên đầy đủ những thông tin về những vấn đề liên quan đến vai trò trách nhiệm lãnh đạo của cấp uỷ, của chi bộ, những thông tin thời sự tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh, chính sách của Đảng, về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, nhất là những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; tăng cường các hình thức sinh hoạt chuyên đề về học tập, sinh hoạt khoa học, đấu tranh tư tưởng, chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, gắn việc sinh hoạt chi bộ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác phòng chống tham nhũng, lảng phí, thực hành tiết kiệm.

Ba là, chú trọng nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình; thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc xây dựng Đảng. Theo Hồ Chí Minh “Muốn đoàn kết càng chặt chẽ, tiến bộ càng mau chóng thì mọi người phải sửa chữa khuyết điểm, phát triển ưu điểm. Mà muốn được như thế thì không có cách gì hơn là thật thà tự phê bình và phê bình” “Mục đích phê bình cốt để giúp nhau sửa chữa, giúp nhau tiến bộ. Cốt để…đoàn kết và thống nhất nội bộ”. Hồ Chí minh xem tự phê bình và phê bình là nguyên tắc sinh hoạt đảng, là quy luật phát triển của Đảng, là vũ khí để rèn luyện đảng viên và tăng cường đoàn kết nội bộ, do đó phải đưa nội dung tự phê bình, phê bình cán bộ, đảng viên vào định kỳ sinh hoạt của cấp uỷ, chi bộ.

Thực hiện có hiệu quả vấn đề đó, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối và cấp ủy đảng cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng và qua đánh giá phân loại đảng viên hàng năm. Trong sinh hoạt chi bộ, cấp ủy hàng tháng, chế độ tự phê bình và phê bình được thực hiện thường xuyên và nghiêm túc, thẳng thắn đánh giá những ưu điểm, chỉ rõ những hạn chế trong từng công việc cụ thể trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao để rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống lại những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên trong cơ quan, đơn vị. Việc tổ chức cho quần chúng tham gia góp ý xây dựng Đảng được các chi, đảng bộ cơ sở quan tâm. Công tác đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo quy trình, quy định và ngày càng thực chất hơn; tinh thần tự phê bình và phê bình trong kiểm điểm đánh giá được phát huy, trên tinh thần đồng chí, đồng nghiệp, thẳng thắn, chân thành, đoàn kết, xây dựng, không lợi dụng phê bình để hạ thấp uy tín cán bộ, đảng viên, qua kiểm điểm đã làm rõ được nhũng ưu điểm, khuyết điểm và hạn chế, đề ra được biện pháp khắc phục các khuyết điểm, nhất là chọn việc cần làm ngay rất thiết thực, cụ thể.

Các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; cán bộ, đảng viên, bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, quản lý thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân; nói và làm đúng theo nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ và các quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị và thực hiện nhiệm vụ đảng viên, chấp hành Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; tuân thủ các nguyên tắc tổ chức, lãnh đạo và sinh hoạt Đảng, nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng, biến kỷ luật thành ý thức và hành động tự giác.

Công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn, bổ sung cấp ủy được chú trọng thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo đủ số lượng và năng lực lãnh đạo hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở trong Đảng bộ Khối thực hiện đúng chức năng, quy định của Trung ương về công tác cán bộ và công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; chủ động trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và khách quan trong đánh giá cán bộ; thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đã chỉ đạo tiến hành việc thẩm tra, xác minh, kết luận về tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác bổ nhiệm cán bộ đảm bảo kịp thời, đúng quy trình, quy định của Đảng.

Bên cạnh kết quả đạt được trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng và bảo vệ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối nhận thấy trong Đảng bộ Khối vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm, như:

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng ở một số ít cơ sở đảng chưa được quan tâm thường xuyên; việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của một số ít cán bộ, đảng viên chưa tốt; việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy chế làm việc ở một số cấp ủy chưa toàn diện trên các mặt công tác; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ở một số ít cơ sở chưa cao, tinh thần tự phê bình và phê bình ở đảng viên trẻ chưa cao; một số ít cấp ủy có biểu hiện thiếu thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo; một số ít cán bộ, đảng viên còn thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống nên vi phạm pháp luật và các quy định của Đảng.

Để tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng và bảo vệ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng trong thời gian tới, Đảng bộ Khối sẽ tập trung chỉ đạo và thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập quán triệt đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của Đảng; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, củng cố đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đó mỗi cán bộ, đảng viên thực sự thấm nhuần sâu sắc mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng học tập và làm theo Bác. Hàng năm, triển khai cho cán bộ, đảng viên viết cam kết về việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, không suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” sát với chức trách, nhiệm vụ của mình, lấy đó làm thước đo để “tự soi, tự sửa” và là căn cứ để đánh giá cán bộ, đảng viên.

Hai là, giữ vững và thực hiện nghiêm túc, đúng đắn nguyên tắc tập trung dân chủ để tạo ra sự thống nhất về tư tưởng và hành động, tức là tạo ra được sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đảm bảo hạt nhân trung tâm đoàn kết chi bộ. Chỉ đạo củng cố, kiện toàn, bổ sung cấp uỷ viên và các chức danh trong cấp ủy bị khuyết đảm bảo đủ số lượng và năng lực lãnh đạo hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng gắn với việc lựa chọn, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, mẫu mực về đoàn kết, có khả năng quy tụ tinh thần đoàn kết trong chi bộ, cấp ủy.

Ba là, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện tự phê bình và phê bình tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, tạo đồng thuận xã hội. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối với việc giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong các tổ chức đảng và các cơ quan, đơn vị là yêu cầu của Đảng, đòi hỏi đúng đắn của quần chúng. Trong đó, tập trung thực hiện nghiêm túc Quy định 101 – QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”  và Quy định 08 của BCH Trung ương Đảng (khóa XII) “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng”

Bốn là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Vì, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng làm cho Ðảng ngày càng trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn cách mạng mới; góp phần tạo môi trường minh bạch, lành mạnh để phát triển đất nước; củng cố niềm tin, sự ủng hộ của nhân dân đối với Ðảng. Trong đó coi trọng việc nắm tình hình hoạt động của các tổ chức đảng, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của các cơ quan, đơn vị có biểu hiện mất đoàn kết, vi phạm các nguyên tắc của Đảng để sớm phát hiện, ngăn ngừa, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm khi còn manh nha.

Xây dựng và bảo vệ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa thường xuyên đối với Đảng ta, nhất là hiện nay, "tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên chưa bị đẩy lùi; có mặt, có bộ phận còn diễn biến phức tạp hơn". Chính vì vậy, mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phải luôn cố gắng giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình.


Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư ĐUK  (Cập nhật ngày 08-05-2019)    



Các tin liên quan:
  Giá trị phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay (22-02-2019)
  Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ trong thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII (07-11-2018)
  HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC MỖI NGÀY (20-12-2017)
  Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước và pháp luật kiểu mới, ý nghĩa to lớn về xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa hiện nay (20-10-2017)
  ĐẤU TRANH CHỐNG SUY THOÁI TRONG ĐÁNH GIÁ, SỬ DỤNG CÁN BỘ HIỆN NAY (30-08-2017)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2944758
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.