Ngày 25/5, Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 6 của Chi bộ dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Tâm – Bí thư chi bộ, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội. Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội cùng đảng viên trong Chi bộ.

Quang cảnh hội nghị

 

Hội nghị nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ gắn với chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

 

Liên hiệp Hội tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ VI (2020-2025) vào tháng 6/2020, đến nay Chi bộ đã đạt được kết quả trên mọi mặt hoạt động: Lãnh đạo chi bộ đã tổ chức các hoat động của Chi bộ đúng theo các quy định của Điều lệ Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối, thường xuyên duy trì có nề nếp sinh hoạt chi bộ hằng tháng, nội dung sinh hoạt rõ ràng, có chất lượng, điều hành và thực hiện theo nội dung đã được tập thể thông qua; Thực hiện tự phê bình và phê bình nghiêm túc, thẳng thắn với tinh thầnxây dựng. Trong chi bộ đoàn kết nhất trí, tôn trọng và tạo điều kiện cho nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ; Thường xuyên tham gia dự hội nghị thông tin định kỳ của Đảng ủy khối và Ban tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức và kip thời phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị, của cấp trên đến đảng viên và quần chúng; Luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới và các hoạt động của công đoàn; Mặc dù Chi bộ có ít đảng viên (đầu nhiệm kỳ có 9 đảng viên, hiện nay còn 8 đảng viên), khối lượng công việc nhiều hơnnhưng Chi bộ đoàn kết một lòng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Sự lãnh đạo của Đảng đoàn, Chi bộ và Thủ trưởng cơ quan đã đề ra các chương trình công tác cụ thể, tạo chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan và tổ chức đoàn thể vững mạnh; Các đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất cách mạng, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Bên cạnh đó, Chi bộ Liên hiệp Hội luôn coi trọng công tác kiểm tra, giám sát: Đã xây dựng, ban hành chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm theo đúng thời gian quy định (cuối tháng 12 năm trước xây dựng chương trình kiểm tra giám sát cho năm sau); tiến hành xây dựng phương hướng, nhiệm vụ; phân công cấp ủy viên, các bộ phận tham mưu, giúp việc của cấp ủy cùng cấp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Kết quả, Chi bộ Liên hiệp Hội đã tiến hành công tác kiểm tra giám sát hàng năm đúng kế hoạch đã ban hành. Công tác này được diễn ra công khai, kịp thời và nghiêm túc. Tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát đảng viên trong các kỳ sinh hoạt Chi bộ hàng tháng. Chi bộ đã kiểm tra và giám sát 21 lượt đảng viên chấp hành điều lệ Đảng, không có đảng viên vi phạm, kỷ luật của Đảng, không đơn thư khiếu nại, khiếu kiện.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chi bộ cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, tồn tại, khuyết điểm trong quá trình công tác: Đảng viên và cán bộ viên chức ít và có sự thay đổi do chuyển công tác... nên các phong trào thi đua cũng hạn chế; chưa có nhiều cải tiến trong công tác lãnh đạo sinh hoạt Chi bộ, chưa cụ thể hóa việc quán triệt tư tưởng trong đảng viên. Từ đó cũng nêu ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác của Chi bộ để thời gian tới xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.

 

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác của Chi bộ từ nay đến hết nhiệm kỳ: Tiếp tục xây dựng Chi bộ giữ vững về chính trị tư tưởng và tổ chức, không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ để lãnh đạo các đảng viên trong phạm vi quản lý của mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Liên hiệp Hội; Chú trọng công tác phát triển đảng viên mới và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh và góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên. Về chỉ tiêu hàng năm: 100 % cán bộ, viên chức và người lao động hoàn thành nhiệm vụ, trong đó, phấn đấu 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan Hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm các điều cấm của Đảng và Nhà nước; 100% đảng viên và quần chúng học tập các nghị quyết của Đảng và các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hàng năm, chi bộ xây dựng ít nhất 01 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đảng viên học tập và làm theo. Trong năm 2025, kết nạp 1 quần chúng ưu tú vào Đảng, 100 % đảng viên được kiểm tra và giám sát, công đoàn cơ sở Liên hiệp Hội đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ Chi bộ sẽ tăng cường công tác lãnh đạo cán bộ, đảng viên, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như các công tác: Giáo dục chính trị tư tưởng và xây dựng Đảng về đạo đức; tổ chức xây dựng Đảng và bảo vệ chính trị nội bộ; kiểm tra, giám sát...


Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật  (Cập nhật ngày 26-05-2023)    



Các tin liên quan:
  Chi bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bình Định đạt được nhiều kết quả quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 (25-05-2023)
  Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (23-05-2023)
  Kết quả 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tại Chi bộ Cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh (23-05-2023)
  Đảng bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2020 - 2025 (22-05-2023)
  Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (11-05-2023)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               22
  Số lượt truy cập: 2943472
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.