Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tại Công văn số 278-CV/ĐUK ngày 02/7/2021 về tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ, Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đảm bảo thực hiện yêu cầu 5K, bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách hợp lý... trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

 

     Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của Điều lệ Đảng về tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ hàng tháng, vừa đảm bảo chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc trong sinh hoạt chi bộ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách hợp lý... Nội dung sinh hoạt chi bộ trong thời gian này chủ yếu là trao đổi, phổ biến những thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; nắm bắt tình hình, tư tưởng của đảng viên; sinh hoạt chuyên đề; thảo luận giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19…

 

     Bí thư Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Vĩnh Thái cho biết, nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn giải pháp phù hợp, duy trì nghiêm việc sinh hoạt chi bộ thường kỳ bằng nhiều hình thức. Đảm bảo nội dung, chất lượng các buổi sinh hoạt của chi bộ theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Khẳng định vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn linh hoạt, sáng tạo, đề ra các giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

     Tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã nghiêm túc thực hiện sinh hoạt chi bộ vừa đảm bảo các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, vừa đảm bảo các nội dung mà cấp ủy đề ra, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Trước khi họp đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tiếp xúc 2 mét; trước và trong khi họp luôn đeo khẩu trang. Đối với nội dung sinh hoạt, các chi bộ rút ngắn một số nội dung ít quan trọng, những vấn đề cần nghiên cứu sâu thì gửi văn bản hoặc đóng góp qua văn bản, qua email, qua nhóm Zalo…

 

     Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hà, Bí thư Chi bộ phòng Tổ chức đảng - Đảng viên cho biết: “100% đảng viên trong Chi bộ đều có điện thoại thông minh và sử dụng ứng dụng Zalo. Vì vậy, đã thành lập nhóm Zalo và thông qua đó, đã trao đổi một số thông tin trên Zalo, tổng hợp ý kiến của các đảng viên. Nhờ vậy, các cuộc họp chi bộ đã được rút ngắn nội dung và thời gian họp so với trước, do đa số đảng viên đều đã nghiên cứu nắm được một số thông tin, nội dung và chủ trương quan trọng”.

 

     Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các chi bộ, sự đồng thuận của đảng viên, các nội dung sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ vẫn được triển khai kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy luôn bám sát Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ”; tổ chức nghiêm túc việc sinh hoạt chi bộ. Các nội dung trong buổi sinh hoạt của các chi bộ được hướng dẫn cụ thể, các văn bản mới của cấp trên; các thông tin thời sự trong nước được các chi bộ chọn lọc và thông tin đến đảng viên bằng nhiều hình thức. Các buổi sinh hoạt chi bộ đều đánh giá tình hình nhiệm vụ đã được triển khai trong tháng, cũng như dự kiến về một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tiếp theo; đồng thời, đánh giá tình hình tư tưởng, kịp thời định hướng nhận thức, tư tưởng cho đảng viên; nghiêm túc trao đổi thảo luận, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong điều kiện phòng, chống dịch covid.


Thiên Trúc - BTC Tỉnh uỷ  (Cập nhật ngày 29-12-2021)    



Các tin liên quan:
  Cấp ủy Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2021 (24-12-2021)
  Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng tại chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối” (20-12-2021)
  Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành (07-12-2021)
  Sức hút và tính lan tỏa từ Hội thi thực hiện lời dạy của Bác “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” (29-11-2021)
  Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông Lâm Trung bộ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (19-11-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               6
  Số lượt truy cập: 2945007
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.