Chiều ngày 05/10/2021, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Quan điểm của Hồ Chí Minh về xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân”. Dự buổi sinh hoạt có 18/18 đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Bí thư Chi bộ chủ trì buổi sinh hoạt, chuẩn bị và báo cáo chuyên đề.

Đ/c Nguyễn Hữu Lộc - Bí thư Chi bộ trình bày Chuyên đề “Quan điểm của Hồ Chí Minh về xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân”

     Chuyên đề đã nêu bật được quan điểm của Hồ Chí Minh về xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân và việc thực hành lời dạy của Bác trong xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân trong thời gian qua và những vấn đề trong giai đoạn hiện nay. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đảng viên trong chi bộ đã thảo luận sôi nổi về những câu nói của Bác về nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân mà đảng viên tâm đắc nhất và chỉ ra được các vấn đề bức xúc về xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong thời gian qua, đưa ra các giải pháp để góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền thực sự của dân, do dân, vì dân.

     Kết luận tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc đã tiếp thu các ý kiến góp ý của đảng viên trong chi bộ về các nội dung của chuyên đề. Đồng thời khẳng định: Muốn xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân thì phải đặt nhân dân vào vị trí trung tâm, là chủ thể của đất nước, phải xây dựng cho được một xã hội dân chủ. Cơ quan quản lý Nhà nước làm tốt vai trò phục vụ nhân dân và xác định vì lợi ích của người dân mà phục vụ; Nhà nước quản lý, quản trị xã hội bằng hiến pháp, pháp luật, bằng sự gương mẫu của cán bộ. Muốn vậy, bộ máy hành chính nhà nước phải tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cán bộ, công chức phải có tính chuyên nghiệp, am hiểu các quy định pháp luật; xây dựng đạo đức của người cán bộ “cần - kiệm - liêm - chính - chí công vô tư”. Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân phải đảm bảo tính lãnh đạo của Đảng và phải có sự tham gia của người dân. Có như vậy mới xây dựng được Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam của dân, do dân, vì dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong muốn.


Đ/c Trần Thị Lý – Chuyên viên BTC ĐUK  (Cập nhật ngày 06-10-2021)    



Các tin liên quan:
  Chi bộ Phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu thuộc Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý III/2021 (09-09-2021)
  Trao tặng huy hiệu Đảng đợt 02/9/2021 tại Đảng bộ Trưởng Chính trị tỉnh Bình Định (20-08-2021)
  Quán triệt chuyên đề học tập và làm theo Bác về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc (06-08-2021)
  Sinh hoạt Chi bộ chuyên đề mẫu (05-08-2021)
  Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” (28-07-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               4
  Số lượt truy cập: 2945138
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.