Với những nỗ lực vượt bậc, trong 5 năm từ 2016-2020, chi bộ phòng Tổ chức đảng - Đảng viên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đạt nhiều kết quả. Với kết quả 5 năm liền (2016-2020) hoàn thành xuất sắc đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu, chi bộ đã vinh dự nhận Bằng khen do Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng.

 

     Chi bộ phòng Tổ chức đảng - Đảng viên thuộc Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, có 10 đảng viên. Trong thời gian qua, Chi bộ đã kịp thời tổ chức nghiên cứu, quán triệt đến từng đảng viên các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thường xuyên tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên bằng nhiều hình thức như tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề hàng quý. Sau học tập, Chi bộ cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết của Đảng thành các chương trình, kế hoạch hành động, các phong trào thi đua và chương trình công tác trọng tâm phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của Chi bộ và tổ chức triển khai có hiệu quả. Thông qua sinh hoạt chi bộ hằng tháng, cấp ủy Chi bộ kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên trong cơ quan. Từ đó, cán bộ, đảng viên có nhận thức đúng đắn về chính trị, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc đổi mới của đất nước; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, nghị quyết Chi bộ đã đề ra.

 

     Chi bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan và nghị quyết của Chi bộ để xây dựng chương trình công tác, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo phòng, tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nét nổi bật trong 5 năm qua, Chi bộ đã tham mưu cho Đảng ủy cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025; các chuyên đề hằng năm về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

     Đới với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các nội dung công việc được cụ thể hóa trong quy định của chi bộ nhằm tăng cường mở rộng dân chủ và công khai hóa trong hoạt động của cơ quan cũng như tại chi bộ. Từng công chức, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao từ những việc nhỏ hằng ngày.

 

     Đảng viên trong chi bộ, nhất là Bí thư chi bộ và Trưởng phòng, luôn thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương gắn với thực hiện nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực thi công việc và sinh hoạt hằng ngày; tích cực trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức; phong cách làm việc mở rộng dân chủ, sâu sát địa phương, cơ sở, gần gũi, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp và quần chúng; nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, liêm khiết trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

     Ngoài ra, Chi bộ cũng luôn chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. Nội dung kiểm tra, giám sát đảng viên được thông báo công khai trước chi bộ, giúp các đảng viên kịp thời phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế.

 

     Sau thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, Tỉnh ủy đã ban hành chương trình hành động về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn 2020-2025. Để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm này, trong thời gian tới, mỗi đảng viên trong chi bộ phòng Tổ chức đảng - Đảng viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường đi cơ sở nắm tình hình địa bàn, kịp thời báo cáo, tham mưu với lãnh đạo phòng và chi bộ những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương được phân công phụ trách theo dõi. Tiếp tục cụ thể hóa, xây dựng thành các kế hoạch công việc cá nhân để thực hiện sao cho sát hợp với chức năng, chức trách, nhiệm vụ của bản thân trên từng vị trí công tác. Phải nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ. Tập trung bám sát nhiệm vụ chính trị của chi bộ, của Ban, sự lãnh đạo của chi ủy và theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hơn nữa tính chủ động, sáng tạo và chất lượng công tác tham mưu, đề xuất cho cấp ủy tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của ngành tổ chức xây dựng Đảng theo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn 2020-2025.


Thiên Trúc - BTC Tỉnh ủy  (Cập nhật ngày 22-07-2021)    



Các tin liên quan:
  Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận Cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm (2016 - 2020) (19-07-2021)
  Đảng bộ Sở Nội vụ tỉnh Bình Định thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 (15-07-2021)
  Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy chú trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (12-07-2021)
  Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII tại Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định (07-07-2021)
  TOẠ ĐÀM KHOA HỌC: KỶ NIỆM 110 NĂM NGÀY CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC (05/6/1911 - 05/6/2021) (10-06-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               3
  Số lượt truy cập: 2945154
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.