Sáng ngày 07/6/2021, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối đã tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Các giải pháp nâng cao tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định”. Dự buổi sinh hoạt có 18/18 đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Bí thư Chi bộ chủ trì buổi sinh hoạt.

 

     Chuyên đề đã làm rõ thực trạng tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ và đề xuất một số giải pháp để nâng cao tính chiến đấu trong sinh hoạt tại Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối. Các đảng viên đã thảo luận sôi nổi về những mặt làm được và chưa làm được trong việc nâng cao tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ thời gian qua và bổ sung thêm một số giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 

     Kết luận tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc đã nhấn mạnh: Tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ là thể hiện tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng của đảng viên. Tự phê bình là mỗi đảng viên phải thấy rõ ưu điểm, khuyết điểm của bản thân, tự nghiêm khắc và không che giấu khuyết điểm, công khai nhận trước mọi người để cầu thị, lắng nghe ý kiến góp ý để sửa chữa. Phê bình là góp ý chân thành, thẳng thắn, không “tô hồng”, “bôi đen”; không lợi dụng phê bình để nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của người được phê bình; “phê bình việc không phê bình người”. Mục đích của tự phê bình và phê bình là góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, giữ gìn phẩm chất, tư cách của đảng viên.

 

     Do vậy, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối muốn nâng cao được tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ thì đòi hỏi cấp ủy, người đứng đầu chi bộ phải chuẩn bị tốt nội dung sinh hoạt, gợi mở các vấn đề để đảng viên thảo luận; phát huy dân chủ tối đa để nghe được nhiều ý kiến đóng góp; kết luận phải khách quan, không thiên vị, ghét bỏ, quy kết. Đối với đảng viên phải nghiên cứu trước nội dung sinh hoạt, tham gia ý kiến phải thẳng thắn, với mục đích là góp ý là xây dựng để hoàn thiện hơn. Có như vậy, nâng cao tính chiến đấu trong sinh hoạt làm cho nội bộ tăng cường đoàn kết, xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.


Thu Hằng - Ban Tổ chức ĐUK  (Cập nhật ngày 10-06-2021)    



Các tin liên quan:
  Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy học tập và làm theo lời Bác (08-06-2021)
  Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng tại Đảng bộ BHXH tỉnh (20-05-2021)
  Đảng bộ Trường Cao đẳng Bình Định làm tốt công tác kết nạp đảng viên (14-05-2021)
  Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2020 (06-05-2021)
  Chi bộ Văn phòng Thanh tra tỉnh sinh hoạt tháng 4/2021 (15-04-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               9
  Số lượt truy cập: 2945219
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.