5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đạt nhiều kết quả.

 

     Nhiều kết quả tích cực

     Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy có 4 chi bộ trực thuộc với 31 đảng viên. Trong 5 năm qua, Đảng ủy đã kịp thời chỉ đạo các chi bộ tổ chức nghiên cứu, quán triệt đến từng đảng viên các văn bản của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc các chi bộ tổ chức học tập và làm theo lời Bác. Thường xuyên tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên bằng nhiều hình thức như tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề hàng quý, mời báo cáo viên phổ biến. Khuyến khích các chi bộ chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05 tại chi bộ.

     Các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa trong quy chế, quy định nội bộ của cơ quan nhằm thực hiện dân chủ và công khai hóa trong mọi hoạt động; thực hiện giám sát việc quản lý, sử dụng ngân sách có hiệu quả, tiết kiệm nguồn kinh phí cấp cho các hoạt động thường xuyên của Ban. Từng công chức, đảng viên nêu cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí từ những việc nhỏ hằng ngày.

     Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy cơ quan luôn thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 cua Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương gắn với thực hiện nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực thi công việc và sinh hoạt hằng ngày; tích cực trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức; phong cách làm việc mở rộng dân chủ, sâu sát địa phương, cơ sở, gần gũi, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp và quần chúng; nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, liêm khiết trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

     Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng quan tâm việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ, đảng viên đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm. Các chi bộ định kỳ đánh giá kết quả đảng viên phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, lấy kết quả thực hiện làm một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại chất lượng đảng viên và chi bộ hàng năm. Ngoài ra mỗi tháng, các chi bộ xác định rõ nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tháng sau để triển khai thực hiện. Bí thư Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Vĩnh Thái cho biết: “Qua các buổi sinh hoạt chi bộ, từng cán bộ, đảng viên tận tụy, trách nhiệm hơn với công việc, gắn bó hơn với đồng nghiệp, với nhân dân, kiên quyết hơn trong đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực”.

     Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; sự phối hợp lãnh đạo có hiệu quả của Lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan; sự năng động, sáng tạo, gương mẫu, có trách nhiệm của các đảng ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ và sự tự giác, cố gắng, rèn luyện của mỗi đảng viên trong toàn Đảng bộ.

     Một số mô hình hay, cách làm hiệu quả

     Trong 5 năm, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thực hiện nhiều mô hình hay, góp phần cải tiến phong cách, lề lồi làm việc, đặc biệt là rút ngắn quy trình xử lý, tham mưu trong công việc, điển hình như Chi bộ phòng Tổ chức đảng - Đảng viên với mô hình “Lưu đồ quy trình giải quyết hồ sơ theo từng nhóm công việc”; chi bộ phòng Bảo vệ chính trị nội bộ với mô hình “Phối hợp trong công tác thẩm tra, xác minh lịch sử chính trị”… Bên  cạnh đó, các chi bộ đã tổ chức được 95 buổi sinh hoạt chuyên đề, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, hết sức tận tụy, trách nhiệm, làm việc không kể ngày đêm để góp phần vào việc hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng công việc được giao.

     Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống đảng viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy với những tiêu chí cụ thể, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện với khẩu hiệu chung là: Trung thành - Trách nhiệm - Gương mẫu - Kỷ cương, đồng thời yêu cầu các chi bộ, ngoài các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, ít nhất mỗi quý, chi bộ phải tổ chức sinh hoạt chuyên đề một lần. Trong năm phải có 02 buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 02 buổi sinh hoạt chuyên đề theo nhiệm vụ chuyên môn của Phòng hoặc gắn với xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

     Từng chi bộ và đảng viên xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, báo cáo kết quả thực hiện trước chi bộ vào các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng. Tăng cường việc làm theo, nhất là về nâng cao đạo đức công vụ, thường xuyên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác; đổi mới phong cách công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị.

     Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/ĐU ngày 28/2/2018 về tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, công chức nhất là người đứng đầu trong tình hình hiện nay, nhằm phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, nhất là đảng ủy viên, bí thư chi bộ, trưởng phòng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và Quy định số 109-QĐ/TW ngày 03/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

     Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

     Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy luôn chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, sơ kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với các chi bộ, đảng viên; việc thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; việc chấp hành kỷ luật lao động, sử dụng tài sản công, tài chính cơ quan.

     Trong 5 năm qua đã thực hiện 11 lượt kiểm tra, giám sát các chi bộ; kiểm tra, giám sát 14 đảng viên về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Nội dung kiểm tra, giám sát đảng viên được thông báo công khai trước chi bộ, giúp các đảng viên kịp thời phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế.

     Đảng ủy, chi bộ thường xuyên nắm tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền và đánh giá đúng kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng 08 lượt tập thể và 29 lượt cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

     Có thể nói, việc quán triệt, triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã được Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai thực hiện nghiêm túc, chất lượng và đạt được nhiều kết quả. Qua 5 năm, Đảng ủy luôn phát huy tính chủ động, nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của đảng ủy cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn của Đảng bộ để có kế hoạch tổ chức thực hiện sát thực tế và hiệu quả.

     Các chi bộ chủ động tổ chức nghiên cứu, học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó giúp từng cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng, hành động, rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống. Nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu, tự giác trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, từng bước hoàn thiện, đổi mới phong cách làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nâng cao đạo đức cách mạng, chống các biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.


Thiên Trúc - BTC Tỉnh ủy  (Cập nhật ngày 08-06-2021)    



Các tin liên quan:
  Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng tại Đảng bộ BHXH tỉnh (20-05-2021)
  Đảng bộ Trường Cao đẳng Bình Định làm tốt công tác kết nạp đảng viên (14-05-2021)
  Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2020 (06-05-2021)
  Chi bộ Văn phòng Thanh tra tỉnh sinh hoạt tháng 4/2021 (15-04-2021)
  Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý I/2021 (07-04-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945215
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.