Đảng bộ Trường Cao đẳng Bình Định hiện có 15 chi bộ trực thuộc, với 142 đảng viên. Giai đoạn 2016-2020, Đảng bộ trường đã kết nạp được 276 đảng viên mới, trong đó có 271 đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh và 265 đảng viên mới là học sinh, sinh viên; góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, đảm bảo, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đảng viên và xây dựng Đảng bộ Trường trong sạch, vững mạnh.

       Làm tốt công tác tạo nguồn

     Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên được Đảng ủy Trường chú trọng và thường xuyên chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quan tâm công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên mới, vì vậy trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Trường đã kết nạp đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

     Để nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy Trường ban hành Kế hoạch số 99-KH/ĐU, ngày 28.9.2017 về “Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Trường Cao đẳng Bình Định, giai đoạn 2017 - 2020” và các văn bản chỉ đạo, nhắc nhở cấp ủy các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới, xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên nhiệm kỳ và hàng năm theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ đã đề ra. Đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại chất lượng các chi bộ trực thuộc hàng năm.

     Đảng ủy Trường luôn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng lý luận chính trị, sau khi trở thành đảng viên, đa số các đảng viên phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu trong công tác, trong cuộc sống hàng ngày; đối với học sinh - sinh viên phải tham gia học tập tại trường ít nhất 12 tháng và kết quả học tập đạt loại khá trở lên, rèn luyện đạt loại tốt trở lên; nhiều đồng chí đã được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị trực thuộc của Trường. Công tác phát triển đảng viên mới đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác Đảng viên và xây dựng Đảng bộ Trường trong sạch, vững mạnh.

     Coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng

     Theo đồng chí Trần Ngọc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, đối với công tác kết nạp đảng viên, Đảng ủy Trường luôn coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng và bảo đảm chặt chẽ đúng quy định; kết nạp đảng viên luôn gắn với công tác củng cố tổ chức đảng trong Đảng bộ. Về tiêu chuẩn, điều kiện, nguyên tắc thủ tục kết nạp đảng viên mới và công nhận đảng viên chính thức theo đúng quy định của Đảng cấp trên.

     Để thực hiện tốt và hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, hàng năm Đảng ủy Trường đã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới với chỉ tiêu cụ thể; chỉ đạo Đoàn Thanh niên Trường, Công Đoàn trường tăng cường giới thiệu đoàn viên, công đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên của chi bộ, báo cáo Đảng ủy Trường.

     Đảng ủy Trường cũng đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối về công tác phát triển đảng viên; thường xuyên theo dõi, chỉ đạo công tác quản lý và công tác phát triển đảng viên, nên công tác phát triển đảng viên đảm bảo cả về số lượng, chất lượng và đúng quy định.

     Các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Trường luôn quan tâm chỉ đạo, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Trường nên đã kịp thời triển khai xây dựng kế hoạch và đề ra biện pháp cụ thể để các chi bộ trực thuộc thực hiện; chú trọng lựa chọn những quần chúng tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn để phát triển đảng nhằm nâng cao chất lượng, không chạy theo số lượng.

     Bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn một số hạn chế trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ, đó là số lượng đảng viên trong đảng bộ mỗi học kỳ, mỗi năm đều có sự biến động lớn. Đảng viên là học sinh - sinh viên mới kết nạp, chuyển sinh hoạt đảng khi ra trường, do đó cũng gặp khó khăn trong công tác xây dựng đảng. Nguồn kết nạp đảng viên ngày càng ít, nhất là đối tượng học sinh - sinh viên do liên quan đến công tác tuyển sinh; nguồn phát triển đảng viên mới thời gian qua chủ yếu là học sinh - sinh viên, nhưng thời gian học tập ngắn hệ cao đẳng (3 năm), hệ trung cấp (2 năm) không thuận lợi cho quá trình theo dõi, tiến hành các thủ tục xem xét kết nạp.

     Trong thời gian tới, Đảng ủy Trường Cao đẳng Bình Định xác định các cấp ủy trong Đảng bộ Trường phải thường xuyên lãnh đạo tốt công tác tư tưởng, giáo dục chính trị cho toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng và học sinh - sinh viên để nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Đảng; ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên; tập trung lãnh đạo tốt công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên cho cả nhiệm kỳ và từng năm trong toàn Đảng bộ Trường; chăm lo xây dựng, định hướng, chỉ đạo cho các đoàn thể trong nhà trường, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát động phong trào thi đua yêu nước để lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu với Đảng.


Thiên Trúc - BTC TU  (Cập nhật ngày 14-05-2021)    



Các tin liên quan:
  Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2020 (06-05-2021)
  Chi bộ Văn phòng Thanh tra tỉnh sinh hoạt tháng 4/2021 (15-04-2021)
  Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý I/2021 (07-04-2021)
  Kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (07-04-2021)
  Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối tổ chức sơ kết quý I/2021 và sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (06-04-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               4
  Số lượt truy cập: 2945214
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.