Thực hiện Kế hoạch số 01-KH/CB, ngày 06/01/2021 của Chi bộ về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ năm 2021, sáng ngày 05/3/2021, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I/2021 với nội dung: “Trách nhiệm của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trong tham gia xây dựng Đảng”. Chuyên đề do đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mận – đảng viên Chi bộ chuẩn bị và trình bày.

Đ/c Nguyễn Thị Hoa Mận báo cáo chuyên đề trong buổi sinh hoạt Chi bộ.

     Chuyên đề đã tập trung làm rõ những kết quả nổi bật trong công tác tham gia xây dựng Đảng của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trong thời gian vừa qua, cụ thể: các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tập trung triển khai có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng các mạng cho đoàn viên, thanh niên qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt chủ điểm, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị gắn với những sự kiện trọng đại của đất nước như: kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc và 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng… Tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước bằng các hình thức trực quan, sinh động; tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng. Đẩy mạnh việc đổi mới trong cách thức triển khai thực hiện các phong trào cách mạng của Đoàn, gắn với phát huy thế mạnh chuyên môn của từng đơn vị, có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, gắn với tham gia góp ý xây dựng Đảng. Toàn đoàn đã giới thiệu được 513 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng, 11 đồng chí được bầu vào ban chấp hành các chi, đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025.

     Trong phần thảo luận, các đảng viên trong Chi bộ đã tập trung làm rõ thêm các nội dung chủ yếu trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, bổ sung một số hạn chế, nguyên nhân trong công tác tham gia xây dựng Đảng của các cấp bộ đoàn trong Khối như: việc tham gia giám sát, phản biện xã hội đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước còn ít; tham gia xây dựng Đảng về tổ chức còn nhiều hạn chế; đề nghị bổ sung, đánh giá thêm việc có hay không đoàn viên có biểu hiện “nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”; đồng thời đã đề xuất các giải pháp để tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trong tham gia xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh.

     Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – Bí thư Chi bộ đánh giá đảng viên được phân công đã chuẩn bị và trình chuyên đề đảm bảo nội dung, thời gian, thể hiện đầy đủ kết quả tham gia xây dựng Đảng của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trên 03 nội dung (giáo dục về chính trị, tư tưởng; giáo dục qua các phong trào hành động cách mạng; xây dựng đoàn vững mạnh, tham gia góp ý xây dựng Đảng). Các kết quả đạt được trong công tác tham gia xây dựng Đảng của các cấp bộ đoàn trong Khối có minh chứng bằng số liệu và hình ảnh cụ thể; đã đưa ra một số giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí đề nghị đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mận tiếp thu các ý kiến tham gia của đảng viên trong Chi bộ, hoàn chỉnh chuyên đề, đánh giá rộng thêm về vấn đề “nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị” và những giải pháp cụ thể đối với tổ chức đoàn và trách nhiệm của cấp ủy.


Đ/c Hoa Mận - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh  (Cập nhật ngày 09-03-2021)    



Các tin liên quan:
  Trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh (04-02-2021)
  ĐẢNG ỦY BẢO HIỂM XÃ HỘI TẬP TRUNG LÃNH ĐẠO HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN, XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH (02-02-2021)
  Sổi nổi hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng. (29-01-2021)
  Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cơ quan (29-01-2021)
  Công tác phát triển đảng viên từ sinh viên tại các trường Cao đẳng thuộc Khối năm 2020 (27-01-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               9
  Số lượt truy cập: 2945337
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.