Năm 2020, tỉnh ta triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19, diễn biến bất lợi của thời tiết… đã tác động tiêu cực đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Bên cạnh tâm trạng phấn khởi, tin tưởng trước những thành tựu phát triển của quê hương, đất nước là chủ đạo, còn tiềm ẩn những yếu tố bất lợi tác động đến tư tưởng, tình cảm, niềm tin của các tầng lớp nhân dân. Song với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tỉnh ta đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đã đề ra: phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh, không để dịch Covid-19 lây nhiễm trên địa bàn. Duy trì phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; quốc phòng - an ninh được giữ vững, chính trị xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; hệ thống chính trị trên địa bàn tiếp tục được củng cố, kiện toàn; niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên. Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của công tác tuyên giáo và đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

     Trong năm 2020, Ban tuyên giáo (tuyên huấn) các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh trong lĩnh vực tuyên giáo và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tham mưu cấp ủy chỉ đạo, giải quyết những vướng mắc phát sinh. Kịp thời hướng dẫn, tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện của đất nước, của tỉnh; định hướng hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ. Quan tâm công tác giáo dục lý luận chính trị; biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng địa phương. Các hoạt động trên lĩnh vực khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực. Ban tuyên giáo (tuyên huấn) các cấp, trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp, chất lượng hoạt động từng bước được nâng cao. Những kết quả trên đã góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân tạo nền tảng tư tưởng, nền tảng xã hội vững chắc để phát triển tỉnh nhà.

     Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và là năm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh được dự báo vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường cả về chính trị, kinh tế và những vấn đề về an ninh, tư tưởng. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề Biển Đông, các vấn đề về “dân chủ”, “nhân quyền”, các vấn đề dân tộc và tôn giáo, những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, của thiên tai... để chống phá Đảng, nhà nước và chế độ ta; tác động đến tư tưởng, tình cảm, niềm tin của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trước bối cảnh đó, đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần phải phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn; nắm vững tình hình quốc tế và trong nước, bám sát nhiệm vụ của Đảng bộ, dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác tuyên giáo. 


Đ/c Ngọc Hiền - BTG TU  (Cập nhật ngày 18-01-2021)    



Các tin liên quan:
  Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2021 của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định (15-01-2021)
  Kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng năm 2020 tại Đảng bộ Thanh tra tỉnh (12-01-2021)
  Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 (11-01-2021)
  Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối trong năm 2020 (07-01-2021)
  Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 (06-01-2021)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945452
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.