Trong năm 2020, Chi uỷ Chi bộ cơ quan Đảng uỷ Khối đã tích cực triển khai nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2020 bằng nhiều hình thức khác nhau cho đảng viên trong Chi bộ, qua đó, đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

      Những kết quả đạt được

     Cấp ủy đã chỉ đạo cho 100% đảng viên trong Chi bộ học tập chuyên đề và yêu cầu mỗi đảng viên phải đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2020 sát với vị trí công tác, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

     Chi ủy lựa chọn nội dung “Nâng cao chất lượng sinh hoạt tư tưởng” làm nội dung trọng tâm trong sinh hoạt chi bộ để lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện; phân công các đảng viên tự chuẩn bị các nội dung sinh hoạt tư tưởng để báo cáo trước khi sinh hoạt chi bộ. Theo đó, trong năm 2020, có 06 lượt đảng viên báo cáo các nội dung: Công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ranâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở chi bộ trong tình hình hiện nay; những nội dung cơ bản về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trên không gian mạng; chung sức đồng lòng hướng về miền Trung. Ngoài ra, trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, Chi ủy đã kịp thời phổ biến những thông tin thời sự trong nước, trong tỉnh và thế giới; các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, kỷ niệm ngày sinh của các lãnh tụ, anh hùng dân tộc; định hướng, tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;… cho đảng viên.

     Song song với sinh hoạt tư tưởng, Cấp ủy lựa chọn 4 nội dung (ý nghĩa lịch sử của sự kiện thành lập Đảng 3/2/1930 và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng ta trong 90 năm qua; tăng cường Khối đại đoàn kết dân tộc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các giải pháp nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên) phân công cho đảng viên chuẩn bị để sinh hoạt chuyên đề hàng quý. Hầu hết, các chuyên đề được các đảng viên nghiên cứu bám sát vào chủ đề đưa ra, có liên hệ thực tế tại Đảng bộ Khối, Chi bộ cơ quan và đề xuất một số giải pháp để thực hiện. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng của các buổi sinh hoạt chi bộ, giúp mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự phê bình và phê bình, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

     Chi bộ đã tiến hành sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII), Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 27/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về“Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, khen thưởng 04 đảng viên thực hiện tốt làm theo Bác.

     Một số biện pháp trong thời gian tới

     Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối xác định cần tập trung thực hiện tốt một số biện pháp sau:

     Một là, tiếp tục tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIV. Kiểm tra chất lượng các bài thu hoạch, bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2021 của đảng viên.

     Hai là, lựa chọn nội dung học tập và làm theo Bác có trọng tâm, sát nhiệm vụ xây dựng Đảng của Chi bộ, Đảng bộ; Cấp ủy có trách nhiệm lãnh đạo đảng viên nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, phát huy dân chủ, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ.

      Ba là, hàng tháng, Bí thư Chi bộ tự đánh giá kết quả làm theo Bác và đánh giá kết quả thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của các đảng viên báo cáo trước Chi bộ.


Đ/c Nguyễn Cảnh Miên – Chánh Văn phòng   (Cập nhật ngày 07-01-2021)    



Các tin liên quan:
  Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 (06-01-2021)
  Đảng bộ Viện KSND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV và triển khai công tác (05-01-2021)
  Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối tiến hành đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên năm 2020 (21-12-2020)
  Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối dự và chỉ đạo kiểm điểm tập thể, cá nhân tập thể Cấp ủy Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối năm 2020 (18-12-2020)
  Đảng bộ Sở Tư pháp, tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (17-12-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945467
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.