Thực hiện Kế hoạch số 17-KH/CB, ngày 10/01/2020 của Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ năm 2020”, chiều ngày 03/9/2020, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự buổi sinh hoạt có 16/19 đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Bí thư Chi bộ chủ trì buổi sinh hoạt. Đồng chí Trần Thị Lý - Đảng viên Chi bộ chuẩn bị và báo cáo chuyên đề.

Đ/c Trần Thị Lý - Đảng viên Chi bộ báo cáo chuyên đề

     Chuyên đề đã làm rõ sự cần thiết xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đồng thời liên hệ việc học tập và làm theo tại Đảng bộ Khối, Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối. Chuyên đề cũng đã đề ra một số giải pháp trong thời gian đến để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, tất cả đảng viên trong chi bộ đều phát biểu ý kiến xoay quanh việc liên hệ bản thân đã làm được những việc gì để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và đề ra thêm một số các giải pháp để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong thời gian tới. 

     Kết luận tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc đã đánh giá cao trách nhiệm và sự cố gắng của đồng chí Trần Thị Lý trong việc chuẩn bị và trình bày chuyên đề. Đồng thời khẳng định: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Chuyên đề có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh toàn Đảng đang chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Bí thư Chi bộ nhấn mạnh, để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian đến thì từng đảng viên phải gắn với vị trí việc làm của mình để thực hiện đạt được kết quả tốt nhất. Về chính trị, phải kiên định các vấn đề có tính nguyên tắc của Đảng. Về tư tưởng, lấy Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, nắm bắt được tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, đấu tranh tư tưởng chống các luận điệu xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Về tổ chức, phải thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; xây dựng bộ máy tinh gọn, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ và kịp thời tháo gỡ các khó khăn trong công tác cán bộ. Về đạo đức, đảng viên phải giữ vững phẩm chất đạo đức, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao vai trò của đảng viên, nâng cao trách nhiệm nêu gương. Có như vậy, mới xây dựng được Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đưa đất nước ngày càng phát triển.


Đ/c Trần Thị Lý – Chuyên viên BTC ĐUK  (Cập nhật ngày 04-09-2020)    



Các tin liên quan:
  Đảng ủy BHXH tỉnh Bình Định lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 05 năm (2015-2019) (11-08-2020)
  Xây dựng đội ngũ người làm báo bản lĩnh, chuyên nghiệp (11-08-2020)
  ĐẢNG VIÊN CHI BỘ BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ KẾT LUẬN 100-KL/TW CỦA BAN BÍ THƯ VỀ CÔNG TÁC DƯ LUẬN XÃ HỘI (11-08-2020)
  GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ Tại Chi bộ Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh Bình Định (10-08-2020)
  Sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2020 (06-07-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               6
  Số lượt truy cập: 2945533
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.