Đảng bộ Trường Cao đẳng Bình Định có 15 Chi bộ trực thuộc với 149 đảng viên, 872 đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên đang sinh hoạt Đoàn. 5 năm qua (2015 – 2020), song song với thực hiện nhiệm vụ đào tạo học sinh, sinh viên có trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp của 75 mã ngành để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có trình độ sư phạm và tay nghề giỏi cho xã hội và tỉnh nhà, Đảng bộ Trường Cao đẳng Bình Định luôn quan tâm lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên từ lực lượng học sinh, sinh viên để góp phần bổ sung lực lượng trẻ kế thừa và phát triển liên tục cho Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bình Định trao Giấy chứng nhận Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng của Đảng bộ trường năm 2020

         

            Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã xác định hàng năm phát triển ít nhất 50 đảng viên mới. Đảng ủy trường đã chỉ đạo cho các cấp ủy chi bộ, Công đoàn, Đoàn trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng quần chúng ưu tú của tổ chức mình để phát triển đảng viên đạt kết quả theo Nghị quyết đề ra và đồng thời xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

           Căn cứ Đề án 04-ĐA/ĐUK, ngày 02/3/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về “Nâng cao chất lượng trong công tác phát triển đảng viên”, Đảng ủy trường đặt ra mục tiêu phát triển đảng viên trong HS-SV của trường phải đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Theo đó, Đảng ủy ban hành Quy định về công tác phát triển Đảng trong HSSV, trong đó đã xác định rõ các đối tượng Đảng là học sinh, sinh viên khi kết nạp vào Đảng, ngoài các yêu cầu về phẩm chất chính trị, tư tưởng đạo đức, lý lịch rõ ràng, phải hội tụ các điều kiện: Có kết quả học tập và rèn luyện từ khá trở lên; tích cực tham gia công tác Đoàn và các phong trào của trường, của lớp; có uy tín đối với HS-SV và mọi người chung quanh. Để đáp ứng tốt các yêu cầu trên, Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ và các đoàn thể trong nhà trường đã tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho HS-SV, hướng họ tới lý tưởng cách mạng của Đảng; tạo ra môi trường hoạt động để HS-SV có điều kiện học tập, rèn luyện, cống hiến và qua đó phát hiện, bồi dưỡng những HS-SV ưu tú để thử thách và kết nạp những quần chúng ưu tú nhất, có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất để bổ sung lực lượng cho Đảng.

 

           Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Thông qua tuần sinh hoạt công dân, trong các giờ học chính khóa, trong sinh hoạt lớp và sinh hoạt chi đoàn, các cấp ủy, ban chấp hành đoàn trong nhà trường đã tập trung giáo dục phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức, bồi lý tưởng cách mạng, sống có hoài bão, ước mơ cho HS-SV; giáo dục ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, HS-SV của nhà trường được Ban Giám hiệu đánh giá có phẩm chất đạo đức tốt.

 

           Đẩy mạnh công tác phát hiện, thử thách đoàn viên ưu tú. Để tạo nguồn đoàn viên ưu tú, Đảng ủy chỉ đạo cho Ban Chấp hành Đoàn trường thường xuyên tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các diễn đàn, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề,… để thu hút ĐVTN tham gia. 5 năm qua, BCH Đoàn trường tổ chức hàng trăm hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, về nguồn, hội thi, hội diễn, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, xung kích mùa bão lũ,... thu hút hàng ngàn lượt HS-SV tham gia. Qua đó, đã phát hiện trên 700 đoàn viên xuất sắc để giới thiệu, bồi dưỡng và thử thách. Các cấp ủy chi bộ phân công đảng viên chính thức để giúp đỡ, giao nhiệm vụ để họ có điều kiện bộc lộ những phẩm chất, năng lực, uy tín của cá nhân. Đồng thời, xác định công tác phát hiện bồi dưỡng phải được làm thường xuyên và định kỳ, có sự đánh giá, bổ sung những người mới xuất sắc, kiên quyết đưa ra khỏi danh sách đối tượng kết nạp vào Đảng những HS-SV không còn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong học tập và rèn luyện.

 

           Nâng cao chất lượng công tác giới thiệu, kết nạp vào Đảng. Đảng ủy trường luôn quan tâm công tác bồi dưỡng, xét và kết nạp Đảng. Hàng năm, Đảng ủy trường phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối mở các lớp đối tượng kết nạp Đảng cho đoàn viên ưu tú của Đảng bộ (đã mở 05 lớp đối tượng đảng cho 583 đoàn viên ưu tú). Đoàn viên ưu tú sau khi học lớp nhận thức về Đảng, được giới thiệu về chi bộ HS-SV để được giúp đỡ, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng. Chi bộ HS-SV, Đảng ủy trường xét và đề nghị BTV Đảng ủy Khối các cơ quan kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú.

 

           Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ trường đã kết nạp được 294 đảng viên mới (vượt 17,6% so với Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX đã đề ra),trong đó có 278 đảng viên mới là HS-SV.Các đảng viên là học sinh, sinh viên đã phát huy rất tốt vai trò của mình đối với tập thể chi đoàn lớp, luôn gương mẫu chấp hành nội qui, qui chế của nhà trường và vận động HS-SV trong lớp cùng thực hiện; có kết quả học tập và rèn luyện đạt khá, giỏi trở lên. Những chi đoàn lớp có đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng luôn là những chi đoàn vững mạnh xuất sắc, tập thể lớp là lớp tiên tiến. Đảng viên là HS-SV sau khi ra trường đã phát huy vai trò tốt ở đơn vị công tác mới, nhiều đảng viên được bổ nhiệm làm lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị.


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 16-06-2020)    



Các tin liên quan:
  Chi bộ Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy, triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, dịch vụ tư vấn, thông tin hợp tác đào tạo mở rộng ra phạm vi ngoài tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và tăng thu nhập cho công chức, viên chức. (16-06-2020)
  ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN – XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ TĂNG CƯỜNG ĐẦU TƯ CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ DẠY NGHỀ, NHÀ XƯỞNG ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, THU HÚT HỌC SINH, SINH VIÊN (11-06-2020)
  ĐẢNG BỘ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO (11-06-2020)
  ĐẠI HỘI CHI BỘ QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (11-06-2020)
  ĐẠI HỘI CHI BỘ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (10-06-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               10
  Số lượt truy cập: 2945635
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.