Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh có 10 Chi bộ với 80 đảng viên. Đội ngũ đảng viên của Đảng bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, có đạo đức, lối sống trong sáng, giữ gìn đoàn kết nội bộ; phần lớn được đào tạo cơ bản về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, được rèn luyện trong thực tiễn công tác nên có nhiều thuận lợi trong việc nắm bắt, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong thực hiện Điều lệ Đảng; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; thực hiện tốt các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong tổ chức và sinh hoạt Đảng. Nhờ đó, 5 năm qua (2015 – 2020) Cơ quan, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh được Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan đánh giá, phân loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ chức cơ sở đảng Trong sạch, vững mạnh.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chuyên môn

Công tác nghiên cứu, tổng hợp đã có nhiều nỗ lực cố gắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Đã tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban cán sự đảng UBND tỉnh. Đã tham mưu UBND tỉnh ban hành hơn 300 văn bản quy phạm pháp luật và trên 90.000 văn bản chỉ đạo điều hành thuộc các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Công tác tham mưu tổng hợp, thông tin, báo cáo luôn được chú ý nâng cao chất lượng; xây dựng các báo cáo định kỳ, đột xuất có nhiều chuyển biến, đảm bảo chất lượng, thời gian quy định. Đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp, soạn thảo, phát hành 60 báo cáo định kỳ và hơn 1.000 báo cáo chuyên đề. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc theo dõi, cập nhật, khai thác các văn bản giao nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo của bộ, ngành Trung ương và văn bản của các sở, ngành, địa phương thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, hộp thư điện tử của tỉnh và Văn phòng điện tử của các cơ quan, đơn vị.Duy trì ổn địnhvà từng bước nâng cao chất lượng công táccập nhật, thống kê các nội dung, nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương trên phần mềm chỉ đạo điều hành (triển khai từ tháng 01/2017); triển khai thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, cập nhật tình hình tiếp nhận, xử lý văn bản của các chuyên viên trên phần mềm Văn phòng điện tử với trên 98% số lượng văn bản đến được xử lý trước hạn và đúng hạn, không có văn bản trễ hạn, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tham mưu đề xuất và cải cách hành chính tại Văn phòng UBND tỉnh.

Công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông có nhiều chuyển biến tích cực.Tham mưu thành lập, tổ chức vận hành hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và củng cố kiện toàn Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã theo quy định để tập trung nâng cao công tác giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh, được nhân dân và dư luận xã hội trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài ra, Đảng ủy cũng đã tham mưu đề xuất việc tái cấu trúc, hoàn thiện các chức năng, tính năng Cổng Dịch vụ công của tỉnh để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tích hợp kết nối hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia; xây dựng chuẩn hóa hệ thống cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính theo quy định; hoàn thành việc xây dựng và vận hành sử dụng phần mềm một cửa điện tử tại 100% cơ quan hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo kết nối liên thông trong luân chuyển hồ sơ thủ tục hành chính điện tử, góp phần tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí đi lại giải quyết thủ tục hành chính của người dân và tổ chức.

Những kết quả đạt được và đóng góp nêu trên của Văn phòng UBND tỉnh đã được UBND tỉnh công nhận, đánh giá, xếp hạng cơ quan dẫn đầu về Chỉ số Cải cách hành chính của khối các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh trong các năm 2017, 2018 và 2019; góp phần đáng kể vào việc cải thiện Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh trong thời gian qua.

Ứng dụng công nghệ thông tin luôn được quan tâm chỉ đạo, bước đầu đã đạt được kết quả tích cực.Triển khai thực hiện có hiệu quả Văn phòng điện tử, ký số văn bản điện tử và nhiều phần mềm ứng dụng tại Văn phòng UBND tỉnh như phần mềm cơ sở dữ liệu cập nhật, theo dõi nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; phần mềm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; phần mềm Văn phòng điện tử; phần mềm một cửa điện tử và thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; phần mềm quản lý cán bộ, công chức... Đặc biệt từ năm 2018, Văn phòng UBND tỉnh đã đưa vào sử dụng có hiệu quả phần mềm theo dõi thời hạn xử lý văn bản theo Quy trình tiếp nhận, xử lý và phát hành văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh, góp phần thúc đẩy đáng kể trong công tác quản lý chuyên môn và chất lượng thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức tại Văn phòng UBND tỉnh.

Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử Văn phòngUBND tỉnh thường xuyên được cập nhật, nâng cấp, cải tiến, nâng cấp các chuyên mục với nhiều nội dung, hình thức phong phú; tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức và cá nhân khai thác có hiệu quả các hệ thống thông tin điện tử của tỉnh, góp phần phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thủ tục hành chính. Hàng năm, có trên 12 triệu lượt truy cập vào Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh và Trang thông tin điện tử Văn phòng UBND tỉnh. Công báo điện tử tỉnh đã được triển khai cập nhật trực tuyến, hoạt động thường xuyên, liên tục 24h/24h và có hơn 5,1triệu lượt người truy cập. Qua đó đã giúp cho các ngành, địa phương, nhất là các tổ chức, công dân nắm bắt kịp thời tình hình kinh tế - xã hội và các chủ trương, quy định của UBND tỉnh.

Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với thực hiện tinh giản biên chế ngày càng đi vào nền nếp phục vụ kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa, triển khai thực hiện các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan theo quy định. Theo đó, đã thực hiện hợp nhất Trung tâm Tin học và Trung tâm Công báo thành Trung tâm Tin học - Công báo; tham mưu UBND tỉnh thành lập Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đã xây dựng, trình UBND tỉnh Đề án sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong Văn phòng UBND tỉnh gắn với thực hiện tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó theo quy định.

Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư có nhiều chuyển biến tích cực. Đã thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh và công tác tiếp dân thường xuyên của Ban Tiếp công dân tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, phục vụ lãnh đạo tỉnh tiếp dân định kỳ 62 kỳ/230 vụ việc; tiếp dân đột xuất 367 lượt/283 vụ việc; Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp trên 21.832 lượt công dân tại Trụ sở Tiếp công dân; tiếp nhận và phân loại xử lý 22.203 đơn thư; qua đó đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 7.854 văn bản các loại để giải quyết khiếu nại tố cáo của tổ chức, công dân. Ban Tiếp công dân đã thường xuyên rà soát, đôn đốc và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các cuộc họp tư vấn giải quyết KNTC tồn đọng trước khi tổ chức tiếp dân định kỳ; tham gia cùng với các sở, ngành liên quan rà soát, xử lý các vụ việc khiếu nại tồn đọng lâu ngày; giúp UBND tỉnh giải quyết nhiều vụ việc tồn tại, kể cả các vụ việc lợi dụng khiếu nại, khiếu kiện đông người ở một số cơ quan Trung ương và của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thái Bình – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh VP UBND tỉnh trao Giấy khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đảng năm 2018.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Công tác giáo dục, bồi dưỡng Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng, Hồ Chí Minh và học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được Đảng ủy triển khai kịp thời, số lượng 100% đảng viên và trên 98% quần chúng tham gia. Đảng ủy đã xây dựng 06 chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của tập thể (Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ Văn phòng và các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, 5, 6, 7, 8 (Khóa XII). Theo đó các cá nhân người đứng đầu cấp ủy xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện; 100% cấp ủy và cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết.

Việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) đạt được nhiều kết quả nổi bật. Xây dựng được mô hình trong học tập và làm theo Bác: Phát hành nội bộ Tài liệu sinh hoạt chuyên đề theo từng năm; xem phim, kể chuyện và tọa đàmvề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Phòng Tư liệu - Truyền thống cơ quan,Rèn luyện tác phong, chuẩn mực công chức trong tiếp công dân theo đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh” tại Chi bộ Ban Tiếp công dân; “Yêu quý Bác, học theo Bác từ những câu chuyện đời thường” tại Chi bộ Khoa giáo - Văn xã; “Hãy cảm nhận và làm theo tấm gương của Bác” tại Chi đoàn thanh niên cơ quan,... Nhờ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởngvà hình thành ý thức tự giác, thói quen làm theo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Với những kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen thành tích 02 năm (2016 - 2017) và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tập thể xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW từ năm 2016 đến năm 2018.

Công tác xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch, vững mạnh luôn được Ban Chấp hành Đảng bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Đã duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ của Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng ủy theo quy định, sau mỗi cuộc họp đều có thông báo kết luận gửi đến các Chi bộ, Lãnh đạo Văn phòng, Công đoàn và Chi đoàn thanh niên cơ quan để triển khai thực hiện. Đảng ủy tập trung chỉ đạo các Chi bộ tổ chức thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc, quy định trong sinh hoạt Đảng. Theo đó, các Chi bộ đã luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc tổ chức sinh hoạt chi bộ. Nhờ đó, nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ luôn được cấp ủy chú trọng, chất lượng sinh hoạt ngày càng nâng cao. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 08 đảng viên mới (đạt 100% so với Nghị quyết Đại hội đề ra); từ tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 98%; trên 100% các chi bộ trực thuộc được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Phối hợp với lãnh đạo Văn phòng bổ nhiệm 04 đồng chí Trưởng phòng, 11 đồng chí Phó Trưởng phòng và tương đương; đề nghị bổ nhiệm lại 02 đồng chí Phó Chánh Văn phòng, 04 đồng chí Trưởng phòng, 07 đồng chí Phó Trưởng phòng.

Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát 16 cuộc; UBKT Đảng ủy tiến hành 12 cuộc kiểm tra, giám sát; đề nghị Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối xử lý kỷ luật 01 đảng viên do vi phạm quy định trong công tác chuyên môn. Hàng năm, các chi bộ đã tiến hành kiểm tra trên 50% đảng viên chấp hành.

Công đoàn, chi đoàn cơ quan phát huy vai trò nòng cốt trong việc tổ chức các phong trào thi đua thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các hoạt động có ý nghĩa giáo dục nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc. Vận động đoàn viên và người lao động tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Nhờ làm tốt các mặt công tác, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ liên tục được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xếp loại Đảng bộ “Trong sạch, vững mạnh” và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Văn phòng UBND tỉnh được UBND tỉnh đánh giá xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh được Công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá xếp loại “Vững mạnh xuất sắc” và Chi đoàn thanh niên được Đoàn khối các cơ quan tỉnh xếp loại “Chi đoàn vững mạnh” và “hoàn thành tốt nhiệm vụ”.


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 11-06-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẠI HỘI CHI BỘ QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (11-06-2020)
  ĐẠI HỘI CHI BỘ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (10-06-2020)
  CHI BỘ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CHUYÊN MÔN 5 NĂM LIỀN (2015 – 2020) (08-06-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XVI, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (07-06-2020)
  Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (06-06-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               6
  Số lượt truy cập: 2945630
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.