Ngày 04-05 tháng 6 năm 2020, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; có 129 đại biểu (trong đó có 13 đại biểu đương nhiên, 116 đại biểu bầu) đại diện cho 512 đảng viên của 36 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định dự Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Đại hội

     Tại Đại hội, các đồng chí đại biểu của Đảng bộ đã được nghe Đoàn Chủ tịch Đại hội trình bày Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa XIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự thảo Chương trình hành động của Đại hội và được nghe các ý kiến góp ý của đại biểu tập trung tham gia vào dự thảo các văn kiện, báo cáo, Chương trình hành động và chỉ tiêu của Đại hội. Đại hội đã biểu quyết thống nhất thông qua 10 chỉ tiêu chủ yếu và 02 nội dung đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, ngoài những hạn chế mà Đảng bộ đã nêu ra trong Báo cáo, đồng chí cũng lưu ý và nhấn mạnh một số vấn đề tồn tại, hạn chế: Sự phối hợp giữa Đảng ủy với lãnh đạo Bệnh viện  trong lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện một số nhiệm vụ chính trị có lúc, có việc chất lượng chưa cao; chưa phát huy được năng lực của đội ngũ bác sĩ. Công tác phổ biến quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng có lúc chưa kịp thời; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa thật sự hiệu quả, còn một số ít cán bộ, viên chức chưa thực hiện tốt khâu giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh và người nhà người bệnh; một số ít cán bộ, đảng viên năng lực chưa đáp ứng yêu cầu, còn thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thiếu gương mẫu trong chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước dẫn đến kỷ luật; việc nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên có lúc, có việc chưa kịp thời; một số chi bộ tổ chức sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chuyên đề chất lượng chưa cao; tinh thần tự phê bình và phê bình có lúc, có nơi còn hạn chế; có thời điểm, có một số khoa phòng có biểu hiện mất đoàn kết; công tác kiểm tra, giám sát có lúc, có việc chưa sâu sát, chất lượng chưa cao; chưa kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm ở đảng viên. Đề nghị Đảng ủy, cấp ủy, chi bộ nghiêm khắc nhìn nhận, kịp thời có kế hoạch đưa ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa, góp phần xây dựng Đảng bộ, các chi bộ, xây dựng Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định ngày càng vững mạnh. Đồng thời yêu cầu sau Đại hội, Đảng bộ tập trung xây dựng kế hoạch và đề ra giải pháp để thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

     Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ phát huy tốt vai trò hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo đề ra các chủ trương để cán bộ, đảng viên, viên chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện. Trong đó, cán bộ, đảng viên, công chức phải nâng cao năng lực tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo Bệnh viện thực hiện tốt 7 chức năng nhiệm vụ và các tiêu chí, kế hoạch trọng tâm, đảm bảo sự phát triển bền vững và toàn diện các mặt hoạt động đáp ứng yêu cầu của Bệnh viện đa khoa hạng l; tiếp tục phát triển chuyên sâu và các kỹ thuật chẩn đoán, điều trị cao; nâng cao chất lượng trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức và chất lượng các dịch vụ phục vụ người bệnh; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực và xây dựng đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị, yêu ngành yêu nghề, nêu cao y đức, thực hiện tốt 12 điều y đức và Quy tắc ứng xử của Bộ y tế, có ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt quy chế dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; giữ gìn tốt an ninh trật tự Bệnh viện; quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

     Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, tính chiến đấu của cán bộ, đảng viên, coi trọng xây dựng Đảng về tư tưởng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao hiệu quả xây dựng Đảng về đạo đức, tập trung thực hiện có sự chuyển biến rõ nét nhất trong thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hiện tốt các quy định nêu gương, nhất là cán bộ chủ chốt. Tăng cường đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng. Phối hợp cùng với lãnh đạo tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của cơ quan theo hướng tinh gọn, hiệu quả; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bố trí và sử dụng cán bộ, nhất là sử dụng cán bộ, đảng viên trẻ vào các chức danh lãnh đạo, quản lý, cấp phòng, cấp ủy. Chú trọng công tác phát triển đảng viên và nghiêm túc đánh giá đúng thực chất trong phân loại chất lượng sinh hoạt chi bộ và đảng viên hằng năm; coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ; thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc công tác quản lý đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra, giám sát đối với các chi bộ, cấp ủy và đảng viên trong việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, quy chế và kết luận của cấp ủy. Thường xuyên chăm lo, chỉ đạo, định hướng các hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đồng thời yêu cầu các đoàn thể chính trị - xã hội phải có trách nhiệm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

    (BCH Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội)

     Đại hội đã bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2020 - 2025 (khuyết 01 đồng chí) và bầu 20 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV. Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện gồm 04 đồng chí (khuyết 01 đồng chí), bầu đồng chí Võ Bảo Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy; bầu Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bệnh viện gồm 05 đồng chí; bầu đồng chí Trần Thượng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện giữ chức vụ Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bệnh viện.


Đ/c Nguyễn Lệ Thủy - BTG ĐUK  (Cập nhật ngày 06-06-2020)    



Các tin liên quan:
  CHI BỘ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CHUYÊN MÔN 5 NĂM LIỀN (2015 – 2020) (08-06-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC CHI NHÁNH TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (06-06-2020)
  ĐẢNG BỘ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THỰC HIỆN TỐT NHIỆM VỤ THU HÚT ĐẦU TƯ TRONG NƯỚC VÀ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI ĐỂ PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA TỈNH (06-06-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (04-06-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (04-06-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945674
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.