Sáng ngày 28/5/2020, Đảng bộ Báo Bình Định đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hoà – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Đ/c Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo đại hội

     Đảng bộ Báo Bình Định, có 33 đảng viên (32 đảng viên chính thức và 01 đảng viên dự bị). Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Bình Định đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và phát huy vai trò hạt nhân chính trị, nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp tốt với lãnh đạo cơ quan, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ và đảng viên triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra.

     Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo hoạt động xuất bản các ấn phẩm; chỉ đạo nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, tính chiến đấu của tờ báo đáp ứng với nhiệm vụ của báo chí trong thời kỳ mới. Báo Bình Định đã làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh, thông tin kịp thời các sự kiện nổi bật của tỉnh, các sự kiện lớn diễn ra tại địa phương và trong cả nước. Bên cạnh việc phát triển báo in, báo điện tử Bình Định cũng được nâng cấp kể cả về giao diện và phần mềm, tích hợp nhiều tính năng mới, phát huy ưu thế là một trang báo mạng, cập nhật thông tin nhanh nhạy, kịp thới các sự kiện, được bạn đọc quan tâm. Số lượt truy cập tăng 120% so với đầu nhiệm kỳ. Với những kết quả đạt được, 5 năm qua Báo Bình Định  luôn được Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

     Công tác giáo dục, bồi dưỡng nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên được Đảng ủy quan tâm đúng mức. Đảng ủy đã triển khai đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cho cán bộ, đảng viên, quần chúng ngày càng đi vào nề nếp. 100% chi bộ và người đứng đầu cấp ủy xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân thực hiện nghị quyết.

     Công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực; sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ được duy trì, chất lượng nội dung và hình thức được đổi mới, nhất là chất lượng sinh hoạt chuyên đề được nâng lên rõ rệt. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 7 đảng viên mới (vượt 200% so với chỉ tiêu). Công tác quản lý đảng viên được tăng cường, thực hiện đúng quy định; công tác đánh giá phân loại hàng năm được thực hiện nghiêm túc, đi vào thực chất. Chất lượng đảng viên được nâng lên, số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt tỷ lệ caoĐảng uỷ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về công tác kiểm tra, giám sát. Các đoàn thể đã phát huy tốt tính chủ động, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; quan tâm chăm lo, bảo vệ các quyền, lợi ích và các chế độ chính sách cho đoàn viên; tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do tổ chức công đoàn cấp trên tổ chức.

     Với những kết quả đạt được nêu trên, 5 năm qua Đảng bộ Báo Bình Định được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đánh giá Đảng ủy, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

     Tại đại hội, các đại biểu đã thống nhất thông qua các văn kiện, báo cáo, Chương trình hành động, phương hướng, 8 chỉ tiêu và nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ 2020 - 2025 là: Xây dựng đội ngũ người làm báo Bình Định có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông chuyên môn nghiệp vụ, có năng lực thích ứng cao.

     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hoà – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Báo Bình Định đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí cũng nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Báo Bình Định tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm chính trị, trọng tâm công tác tuyên truyền đảm bảo đúng định hướng và đáp ứng yêu cầu báo chí hiện nay; tiếp tục thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt học tập và triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối cuả Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao vai trò năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nêu cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy chính quyền, đoàn thể; phát huy vai trò của Đảng ủy trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, tổ chức sinh hoạt chuyên đề phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chính trị; làm tốt công tác tổ chức kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và cán bộ đảng viên, để xây dựng tổ cức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng tổ chức và đạo đức.

     Với tinh thần tập trung, dân chủ, trí tuệ, Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và 02 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV. Ban chấp hành đã họp phiên thứ nhất bầu đồng chí Trần Thanh Hải – Tổng Biên tập Báo Bình Định tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thị Bích Sương – Phó Tổng Biên tập Báo giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy và bầu UBKT gồm 3 đồng chí.


Đ/c Bùi Quang Nhựt - Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối  (Cập nhật ngày 02-06-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẢNG BỘ CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TẬP TRUNG SẮP XẾP, CỦNG CỐ KIỆN TOÀN TỔ CHỨC BỘ MÁY ĐỂ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU NHIỆM VỤ TRONG TÌNH HÌNH MỚI (02-06-2020)
  ĐẢNG BỘ VIỆN SỐT RÉT – KÝ SINH TRÙNG – CÔN TRÙNG QUY NHƠN ĐÓNG GÓP NHIỀU THÀNH TỰU QUAN TRỌNG TRONG KHÁM, ĐIỀU TRỊ BỆNH SỐT RÉT, KÝ SINH TRÙNG, CÔN TRÙNG CHO NHÂN DÂN CÁC TỈNH MIỀN TRUNG – TÂY NGUYÊN (02-06-2020)
  ĐẢNG BỘ SỞ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG TẬP TRUNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯƠNG ĐỂ GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI TỈNH NHÀ. (01-06-2020)
  ĐẢNG BỘ SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THỂ THAO THỰC HIỆN TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO GÓP PHẦN NÂNG CAO ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THẦN CHO NHÂN DÂN (01-06-2020)
  Đảng bộ Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (01-06-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               16
  Số lượt truy cập: 2945721
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.