Ngày 26 và 27 tháng 5 năm 2020, Đảng bộ Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hoà – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cùng 122 đảng viên (trong đó có 110 đảng viên chính thức) của Đảng bộ.

Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa ra mắt Đại hội

     Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, nêu cao tinh thần đoàn kết, tranh thủ sự lãnh đạo của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và sự phối hợp của các cấp, các ngành trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, lãnh đạo cán bộ, đảng viên Bệnh viện thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra và đạt được những kết quả rất quan trọng trên các mặt công tác.

     Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: Đảng ủy Bệnh viện đã phối hợp với Ban Giám đốc lãnh đạo thực hiện và đạt được những kết quả hết sức quan trọng, đời sống cán bộ, người lao động từng bước được cải thiện; bộ mặt Bệnh viện ngày một thay đổi, từ một bệnh viện chuyên Phong - Da liễu đã trở thành một Bệnh viện đa khoa với các lĩnh vực chuyên sâu về da liễu, thẩm mỹ, chăm sóc da, phẫu thuật ngoại tạo hình, chấn thương chỉnh hình, nhất là phẩu thuật các kỹ thuật cao về chỉnh hình như thay khớp các loại, nội soi, nối ghép thần kinh vi phẫu... Với sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa đã trở thành điểm đến tin cậy của nhân dân khu vực miền Trung - Tây nguyên và thu hút nhiều bệnh nhân trong khu vực đến khám và điều trị. Công tác khám, điều trị ngoại trú bình quân mỗi năm tăng 6,9%; tiếp nhận điều trị nội trú bình quân mỗi năm tăng 5,6%; phẫu thuật bình quân mỗi năm tăng 4,9%,... Công tác phòng chống phong đã và đang thực hiện loại trừ phong cấp huyện ở nhiều tỉnh trong khu vực, kiểm soát và khống chế dịch tễ bệnh phong, phòng chống tàn tật và phục hồi chức năng, tái hòa nhập cộng đồng.

     Song song với nhiệm vụ khám, chữa bệnh, công tác nghiên cứu khoa học cũng được đảng viên chú trọng, 5 năm qua đã có 113 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 17 đề tài cấp Bộ, tỉnh được triển khai ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ được quan tâm với 555 lượt CBVC, người lao động được cử đi đào tạo, bồi dưỡng. Công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các trang thiết bị hiện đại vào công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao như: triển khai thành công bộ danh mục dùng chung do BộYtế ban hành: Ánh xạ danh mục kỹ thuật lên cổng giám định BHYT; ánh xạ danh mục thuốc lên cổng giám định BHYT; ánh xạ danh mục vật tư lên cổng giám định BHYT; ánh xạ danh mục khoa lên cổng giám định BHYT, ánh xạ danh mục Bác sỹ có CCHN lên cổng giám định BHYT; cập nhật mới các phân hệ khám chữa bệnh để xuất dữ liệu giám định lên cổng giám định BHYT…

     Công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức của Bệnh viện được Đảng ủy cùng Ban Giám đốc Bệnh viện quan tâm, trong nhiệm kỳ có 109 viên chức được đào tạo sau đại học, gần 200 đồng chí được đào tạo đại học, 64 đảng viên được đào tạo cao cấp, trung cấp lý luận chính trị; tiến hành quy hoạch cán bộ lãnh đạo Bệnh viện đối với 17 dồng chí và 63 đồng chí lãnh đạo cấp khoa, phòng và tương đương

     Bên cạnh việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảng ủy luôn coi trọng xây dựng đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan; 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt và viết thu hoạch các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm cho cán bộ, đảng viên, quần chúng ngày càng đi vào nề nếp.

     Đảng ủy đã kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức đảng; chất lượng nội dung và hình thức sinh hoạt, nhất là chất lượng sinh hoạt chuyên đề được nâng lên rõ rệt; công tác quản lý đảng viên được tăng cường, thực hiện đúng quy định; Đảng bộ đã làm tốt phát triển đảng viên mới, nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 38 đảng viên mới. Công tác đánh giá phân loại hàng năm được thực hiện nghiêm túc, đi vào thực chất. Chất lượng đảng viên được nâng lên, số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt tỷ lệ cao.

     Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và các chi bộ đạt nhiều kết quả tốt. Đảng uỷ chỉ đạo UBKT thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các chi bộ, đảng viên về thực hiện nghị quyết của Đảng, các quy định của đảng uỷ cấp trên và nhiệm vụ của Đảng bộ. Trong 5 năm, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã thực hiện 20 cuộc kiểm tra, giám sát và có 320 lượt đảng viên được kiểm tra đảng viên chấp hành, kết quả đều thự hiện tốt nội dung được kiểm tra.

     Công tác lãnh đạo các đoàn thể luôn được Đảng ủy quan tâm; các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; tích cực tham gia xây dựng Đảng và giới thiệu nhiều đoàn viên cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng….; Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Bệnh viện hoạt động có hiệu quả, được đoàn cấp trên đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

     Từ những kết quả đạt được nêu trên, trong 5 năm qua Đảng bộ Bệnh viện được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đánh giá xếp loại trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm. 

     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hoà – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa trong nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời,đề nghị Đảng ủy sau Đại hộicần tập trung xây dựng kế hoạch hành động và đề ra giải phápcụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị  và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

     Thứ nhất, Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ phát huy tốt vai trò hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo đề ra các chủ trương để đảng viên, viên chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Trong đó, phải chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân và cải thiện đời sống cho đảng viên, người lao động, để xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển theo hướng bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, góp phần cùng với tỉnh thực hiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong nhiệm kỳ đến.

     Thứ hai, chú trọng công tác xây dựng Đảng về tư tưởng; tổ chức tuyên truyền, quán triệt đầy đủ, kịp thời các quan điểm, đường lối, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong đảng viên và quần chúng. Đẩy mạnh thực hiện, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

     Thứ ba, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức trong sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tự phê bình và phê bình; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; gắn kết quả sinh hoạt chi bộ với đánh giá, xếp loại chi bộ hàng năm; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới đảm bảo số lượng và nâng cao về chất lượng; thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc công tác quản lý đảng viên; nghiêm túc trong việc đánh giá trong phân loại chi bộ, đảng viên hàng năm và coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

     Thứ tư, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhất là kiểm tra, giám sát về thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các quy định của đảng uỷ cấp trên đối với các cấp ủy chi bộ, người đứng đầu cấp ủy, đảng viên giữ các vị trí lãnh đạo, các vị trí nhạy cảm trong cơ quan... nhằm góp phần ngăn ngừa những biểu hiện vi phạm nguyên tắc của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong tổ chức đảng, đảng viên.

     Thứ năm, thường xuyên chăm lo, chỉ đạo hoạt động của đoàn thể cơ quan hoạt động có hiệu quả, đồng thời, chỉ đạo cho các đoàn thể phải có trách nhiệm trong việc xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh.

     Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thôngqua Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ  khóa XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIVvà nhất trí cao các chỉ tiêu chủ yếu về công tác xây dựng Đảng,nội dung đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

     Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 08 đồng chí (khuyết 01 đồng chí), bầu Ban Thường vụ gồm 03 đồng chí bầu UBKT Đảng ủy gồm 05đồng chí. Đồng chí Vũ Tuấn Anh – Giám đốc Bệnh viện được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy và 05 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV.


Đ/c Bùi Quang Nhựt - Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối  (Cập nhật ngày 01-06-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẢNG BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC HOÀN THÀNH TỐT CÁC CHỈ TIÊU NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2015 - 2020 (01-06-2020)
  ĐẢNG BỘ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TẬP TRUNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM, ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN, GÓP PHẦN CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỐT CHO NHÂN DÂN, XỨNG ĐÁNG LÀ BỆNH VIỆN TUYẾN ĐẦU CỦA TỈNH. (01-06-2020)
  ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN – XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ TĂNG CƯỜNG ĐẦU TƯ CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ DẠY NGHỀ, NHÀ XƯỞNG ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, THU HÚT HỌC SINH, SINH VIÊN (01-06-2020)
  Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế Bình Định phấn đấu thực hiện thành công đề án “nghề trọng điểm, trường nghề trọng điểm”, tiến tới nâng cấp trường thành Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Bình Định. (01-06-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (27-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               7
  Số lượt truy cập: 2945736
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.