Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Trường Cao đẳng Y tế Bình Định phối hợp cùng Ban Giám hiệu đã lãnh đạo và chỉ đạo các phòng, bộ môn hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, Đảng bộ cũng còn gặp những khó khăn và thách thức nhất định, đội ngũ giảng viên, giáo viên còn thiếu so với nhu cầu đào tạo của nhà trường, số giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nhiều... làm ảnh hưởng một phần đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Song, với quyết tâm chính trị cao cùng sự phấn đấu, khắc phục khó khăn của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, học sinh, sinh viên trong Nhà trường đã góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế Bình Định, nhiệm kỳ 2015-2020.

Giảng viên hướng dẫn sinh viên thay băng cho bệnh nhân tại Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa tỉnh

     Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến có nhiều kết quả tiến bộ

     Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhà trường rà soát và điều chỉnh lại chương trình khung, chương trình chi tiết của các bậc học, ngành học theo hướng giảm tải lý thuyết, tăng thời gian học thực hành; biên soạn và hiệu đính lại giáo trình giảng dạy để phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao chất lượng dạy và học lâm sàng tại các Bệnh viện để rèn luyện kỹ năng thực hành; hoàn chỉnh ngân hàng đề thi trắc nghiệm cho các môn học. (đến nay có trên 90% các môn học có bộ câu hỏi trắc nghiệm để ra đề thi và chấm thi qua máy). Mở thêm mã ngành mới về xét nghiệm cao đẳng, Hộ sinh cao đẳng, nhờ đó chỉ tiêu đào tạo của trường tăng lên và đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong và ngoài tỉnh.

     Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo và phát triển kinh tế-xã hội. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ trường có 3 đề tài cấp tỉnh, 23 đề tài cấp cơ sở đã nghiệm thu và 4 sáng kiến cấp tỉnh, 22 sáng kiến cấp cơ sở được công nhận, 46 bài báo được đăng trên tạp chí trong nước, 7 bài báo được đăng tạp chí nước ngoài. Trong đó, có nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng vào thực tiễn mang lại kết quả cao, như đề tài Xây dựng mô hình can thiệp dự phòng, sàng lọc và kiểm soát ung thư cổ tử cung của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) dựa vào y tế xã tỉnh Bình Định của tiến sĩ Trương Quang Đạt và cộng sự; sáng kiến Thực trạng và một số yếu tố liên quan tới tai nạn thương tích trẻ em từ 6-14 tuổi tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Hồng Phong - thành phố Quy Nhơn của thạc sĩ Bùi Lê Vĩ Chinh,...

     Công tác tuyển sinh được thực hiện đúng quy chế

     Công tác tuyển sinh của bậc học cao đẳng ở các trường trong tỉnh luôn gặp khó khăn và không đủ chỉ tiêu của cấp trên giao. Nhưng Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhiều nỗ lực, cách mà sáng tạo để thu hút học sinh, sinh viên về học tập tại trường. Từ năm 2015 đến năm 2019 đã tuyển được 3.954 học sinh, sinh viên đạt tỷ lệ trung bình 96,08% số lượng học sinh, sinh viên của các mã ngành được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội cho phép. 

Nhà trường tổ chức hội nghị Tuyên dương sinh viên 5 tốt

     Công tác quản lý đào tạo được thực hiện nghiêm túc, chất lượng học tập của học sinh, sinh viên ngày càng cao.

     Đảng ủy tập trung chỉ đạo đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hành để học sinh, sinh viên có kết quả học tập và tay nghề tốt nhất. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, giỏi, khá và tốt nghiệp theo từng năm học ngày càng cao; học sinh, sinh viên trung bình và yếu kém giảm dần theo các năm (năm 2015 có 845/2041 học sinh, sinh viên đạt loại giỏi, khá chiếm tỷ lệ 41,4%; có 1196/2041 học sinh, sinh viên trung bình và yếu chiếm 58,6%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 83,6%. Đến năm học 2019 có 1.622/1.918 học sinh xuất sắc, giỏi, khá chiếm 84,5%; có 296/1918 học sinh, sinh viên trung bình và yếu chiếm 15,5%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,23%).

     Công tác tổ chức và xây dựng đội ngũ giảng viên có nhiều kết quả nổi bật

     Kịp thời kiện toàn hệ thống tổ chức Ban Giám hiệu và các phòng, bộ môn đúng tiêu chuẩn, phù hợp với trình độ, năng lực từng người; thành lập mới Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng. Đảng ủy cũng xác định nâng cao trình độ giảng viên và chất lượng giảng dạy là điều kiện tiên quyết để nâng cao chất lượng đào tạo vànâng cấp Trường Cao đẳng Y tế thành trường Đại học Kỹ thuật Y tế Bình Định sau năm 2020. Do vậy, đã cử 21 giảng viên hoàn thành chương trình sau đại học (01 Tiến sỹ, 19 Thạc sỹ, 02 chuyên khoa I), nâng tổng số giảng viên có trình độ sau đại học là 46/75 (chiếm tỷ lệ 61,3%), hiện tại có 05 giảng viên đang học sau đại học và đại học (01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ và 01 đại học).

     Những kết quả đạt được trong công tác chuyên môn trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 là tiền đề rất quan trọng để Đảng bộ nhà trường có cơ sở phấn đấu thực hiện thành công đề án “nghề trọng điểm, trường nghề trọng điểm”, tiến tới nâng cấp trường thành Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Bình Định trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.Với mục tiêu, nhiệm vụ mở thêm một số mã ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và học tập của xã hội (vật lý trị liệu - phục hồi chức năng); nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ sau đại học (tiến sỹ, thạc sỹ) đúng chuyên ngành, nâng tổng số giảng viên có trình độ sau đại học trên 65%; đào tạo điều dưỡng đạt trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để du học sinh, thực tập sinh điều dưỡng, hộ lý tại nước ngoài như Nhật Bản, Đức;đầu tưcơ sở vật chất, đồ dùng dạy học, trang bị các phòng học theo hướng hiện đại đáp ứng công tác đào tạo nghề trọng điểm theo tiêu chuẩn quốc gia và ASEAN;


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 01-06-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (27-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ BỆNH VIỆN LAO VÀ BỆNH PHỔI BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (27-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (25-05-2020)
  ĐẢNG BỘ BỆNH VIỆN LAO VÀ BỆNH PHỔI TẬP TRUNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHUYÊN MÔN (25-05-2020)
  ĐẢNG BỘ SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT GIẢI QUYẾT VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG (25-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               3
  Số lượt truy cập: 2945731
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.