Bệnh viện Lao và Bệnh phổi là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng III thực hiện chức năng khám bệnh, chữa bệnh lao và bệnh phổi đồng thời thực hiện Dự án phòng chống lao thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số Quốc gia trên địa bàn tỉnh. Đảng bộ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi có 04 chi bộ trực thuộc, với 53 đảng viên. 5 năm qua, Đảng bộ Bệnh viện hoạt động trong những điều kiện khó khăn nhất định như đội ngũ bác sĩ thiếu, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật y tế chưa được đầu tư đúng mức, chế độ đãi ngộ đặc thù nghề nghiệp còn thấp,…Song, với tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm trong công việc của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng cao. Cho nên, hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức, được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đánh giá Đảng bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liền; Sở Y tế đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2019 và Đảng bộ vinh dự có 02 thầy thuốc được Chủ tịch nước phong tặng Thầy thuốc ưu tú.

Điều dưỡng Bệnh viện đo thân nhiệt (phòng, chống dịch Covid – 19) bệnh nhân đến khám bệnh

     Nhiều cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn

     Để nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị người bệnh lao và bệnh phổi, Bệnh viện đã tăng cường thực hiện các kỹ thuật mới: Nuôi cấy kháng sinh đồ vi khuẩn lao, Gene Xpert (khẳng định kháng thuốc lao Rifamycin), Nội soi phế quản, X quang kỹ thuật số, CT Scanner, Định danh và kháng sinh đồ vi khuẩn thường,… Nhờ đó, đã thu hút71.371 lượt bệnh nhân đến khám bệnh (đạt 91% so với Nghị quyết), 24.387 lượt bệnh nhân điều trị nội trú (đạt 98% so với Nghị quyết); phát hiện 7.042 bệnh nhân lao các thể (đạt 95% so với Nghị quyết). Triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong toàn đơn vị.

     Đảng ủy quan tâm đến tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của Bệnh viện, đã cử 03 bác sĩ học chuyên khoa II, 05 bác sĩ học chuyên khoa I và 07 cử nhân; 01 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị, 11 đồng chí học lớp trung cấp lý luận chính trị và14 đồng chí học sơ cấp chính trị. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tiến cải tiến trong chuyên môn để áp dụng vào trong khám và điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất. Trong nhiệm kỳ, đã thực hiện 23 đề tài (01 đề tài cấp tỉnh, 22 đề tài cấp cơ sở), 05 sáng kiến cải tiến. Nổi bật đề tài cấp tỉnh của bác sĩ chuyên khoa II, Đỗ Phúc Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện về “Nghiên cứu dịch tễ bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính trong dân cư tỉnh Bình Định”.

     Công tác cải cách thủ tục hành chính đã được đẩy mạnh. Xây dựng lại quy trình rút ngắn thời gian chờ khám bệnh, áp dụng lấy số tự động cho bệnh nhân (đã rút ngắn 45 phút/lượt bệnh nhân khám bệnh); tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh, chữa bệnh của phần mềm HIS của VNPT và Viettel.

Đồng chí Châu Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện tặng hoa

cho các đồng chí Ban Chấp hành Chi bộ 4 nhiệm kỳ 2020 - 2022

      Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

     Các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Thế nên, Đảng ủy thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng, Hồ Chí Minh và tổ chức học tập, quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và giáo dục truyền thống về Đảng, Nhà nước, Ngành,.. cho đảng viên, viên chức trong Bệnh viện. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, diễn biến tư tưởng và định hướng công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị.

     Đảng bộ đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Theo đó,xác định vấn đề nổi cộm, hạn chế kéo dài để tập trung giải quyết là khâu phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh. Do vậy, từng cấp ủy và người đứng đầu trong Đảng bộ đã  xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong Bệnh viện đã nêu cao tinh thần phục vụ, chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân, có thái độ ứng xử chuẩn mực trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bên cạnh đó, Đảng ủy đã tổ chức kiểm tra, giám sát 4 chi bộ, 32 lượt đảng viên và khen thưởng 01 chi bộ và 01 đảng viên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

    Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được quan tâm lãnh đạo, thực hiện. Chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ từng bước được nâng lên, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng; thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình. Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt việc sắp xếp tinh gọn tổ chức, bộ máy (từ 11 khoa, phòng xuống còn 9 khoa, phòng); chủ trương kiện toàn nhân sự đảm bảo năng lực lãnh đạo, quản lý hoạt động chuyên môn và xây dựng Đảng (bổ nhiệm mới 05 đồng chí lãnh đạo khoa, phòng, bổ nhiệm lại 01 Phó giám đốc và 13 đồng chí là trưởng, phó các khoa phòng, điều dưỡng trưởng khoa; không bổ nhiệm lại 01 phó trưởng khoa); kết nạp 22 đảng viên mới (đạt 110% so với Nghị quyết đã đề ra); 100% chi bộ trực thuộc và đảng viên được đánh giá, phân loại hàng năm đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

     Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường thực hiện. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã tiến hành 05 lượt kiểm tra, 04 lượt giám sát chi bộ; Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy đã tiến hành 05 lượt kiểm tra chi bộ, 04 lượt giám sát chi bộ; các chi bộ đã kiểm tra 145 lượt đảng viên chấp hành điều lệ Đảng. Kết quả, đã chấn chỉnh, nhắc nhở các chi bộ và đảng viên khắc phục các hạn chế, thiếu sót; không có đảng viên vi phạm kỷ luật đảng.

     Hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội của Bệnh viện ngày càng phong phú, thiết thực và gắn liền với nhiệm vụ chính trị chuyên môn. Các đoàn thể đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 25-05-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẢNG BỘ SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT GIẢI QUYẾT VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG (25-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ KHO BẠC NHÀ NƯỚC TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (21-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ CÔNG THƯƠNG BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (19-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XVI, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (19-05-2020)
  Trao tặng 678 Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020 (19-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               8
  Số lượt truy cập: 2945788
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.