Đã hơn 50 năm trôi qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, nhưng tấm gương về đạo đức, tư tưởng, phong cách của Người, di sản mà Người để lại cho hậu thế vẫn trường tồn với thời gian. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước đổi mới và tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu…, thì việc học tập và làm theo Bác, đặc biệt là đối với tổ chức Đoàn lại càng đặt ra bức thiết.

     Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh với gần 500 đoàn viên, sinh hoạt tại 22 chi đoàn trực thuộc. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, BCH Đoàn Bệnh viện đã tập trung triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

     Hàng năm, BCH Đoàn đã tham mưu cấp ủy cử ĐVTN tham gia học tập đầy đủ các Hội nghị học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến năm 2020, 100% chi đoàn trực thuộc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển khai cho đoàn viên đăng ký việc làm cụ thể trong làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn được phân công, định kỳ gắn với việc đánh giá kết quả rèn luyện hàng năm, tiến hành đánh giá kết quả việc thực hiện của đoàn viên.

     Với đặc thù là cơ sở đoàn trong ngành Y tế, Đoàn Bệnh viện đã xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động làm theo Bác gắn với chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị như: mô hình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, qua đó đã đưa các đội hình y, bác sỹ trẻ tham gia khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên toàn tỉnh. Tính từ năm 2017 đến nay, Đoàn Bệnh viện đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng. Ngoài ra, hơn ai hết, đội ngũ y, bác sĩ trẻ hiểu nguồn máu cần thiết như thế nào đối với người bệnh. Vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được đông đảo đoàn viên thanh niên trong Bệnh viện tham gia, hàng năm có hơn 150 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu định kỳ và đột xuất.

     Hàng năm, Đoàn Bệnh viện đều triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc làm theo lời Bác, tập trung vào nội dung tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Đặc biệt, đầu năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nước ta, đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện đã xung kích, đi đầu trong việc tuyên truyền và tích cực tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh như: cử đoàn viên tham gia trực, phân luồng bệnh nhân, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi vào thăm khám tại Bệnh viện; tổ chức làm và trao tặng 1.500 mặt nạ ngăn giọt bắn cho cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện;…

     Trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của mỗi đoàn viên thanh niên, qua đó giúp đoàn viên, thanh niên trưởng thành hơn về nhận thức, tư tưởng và hành động, nhiều đoàn viên trưởng thành từ Đoàn đã được Đảng ủy, Lãnh đạo Bệnh viện tin tưởng giao đảm nhận những vị trí chủ chốt tại các khoa, phòng của Bệnh viện.

     Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục đạt được hiệu quả, trong thời gian tới Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung, cụ thể như sau:

     Tổ chức học tập, triển khai các chuyên đề học tập và làm theo Bác hàng năm nghiêm túc, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến trong hành động của từng đoàn viên, thanh niên tại Bệnh viện nói riêng và ĐVTN của Khối các cơ quan tỉnh nói chung. Qua học tập, các chi đoàn tiến hành cho ĐTVN đăng ký nội dung cụ thể làm theo Bác, gắn với việc thực hiện Chương trình Rèn luyện đoàn viên, định kỳ kịp thời đánh giá kết quả thực hiện các nội dung đã đăng ký.

     Lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt chi đoàn. Tổ chức các hoạt động kể chuyện, các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐTVN và nâng cao nhận thức của ĐVTN trong học tập và làm theo lời Bác.

     Tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong toàn đoàn. Đa dạng hóa việc biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     Gắn chặt nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên hàng năm. Trong đó, tập trung việc đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên làm theo Bác; xây dựng và triển khai các mô hình học tập và làm theo Bác tại cơ sở.


Tuấn Hải – Bí thư Đoàn BVĐK tỉnh Bình Định  (Cập nhật ngày 19-05-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẢNG BỘ VIỆN SỐT RÉT – KÝ SINH TRÙNG – CÔN TRÙNG QUY NHƠN ĐÓNG GÓP NHIỀU THÀNH TỰU QUAN TRỌNG TRONG KHÁM, ĐIỀU TRỊ BỆNH SỐT RÉT, KÝ SINH TRÙNG, CÔN TRÙNG CHO NHÂN DÂN CÁC TỈNH MIỀN TRUNG – TÂY NGUYÊN (18-05-2020)
  ĐẢNG BỘ THANH TRA TỈNH HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC GIAO (18-05-2020)
  ĐẢNG BỘ TÒA ÁN NHÂN TỈNH CHĂM LO XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ CÁC ĐOÀN THỂ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH. (18-05-2020)
  5 NĂM LIỀN (2015 – 2019) KHO BẠC NHÀ NƯỚC BÌNH ĐỊNH LÃNH ĐẠO HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CHUYÊN MÔN VÀ XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH. (18-05-2020)
  Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 (15-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               12
  Số lượt truy cập: 2945825
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.