5 năm năm qua, Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy chi bộ, đoàn thể chính trị, xã hội trong Đảng bộ thực hiện hoàn thành xuất sắc trên các mặt công tác xây dựng Đảng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra. Đảng ủy, Đảng bộ Tòa án tỉnh được BTV Đảng ủy Khối đánh giá, phân lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền; Công đoàn, Chi đoàn Tòa án tỉnh được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Trà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo tại Lễ kết nạp đảng viên mới Chi bộ Văn phòng Tòa án tỉnh;

     Đảng ủy xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng và phát triển Đảng là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, do đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên để nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Sau khi có Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh đã kịp thời tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên; chỉ đạo, cụ thể hóa bằng các chương trình hành động và kế hoạch thực hiện các nghị quyết sát với nhiệm vụ chính trị của Tòa án. Nhờ đó, đảng viên có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sáng, có ý thức, trách nhiệm trong phục vụ tôn chỉ của ngành “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

     Việc học tập, làm theo Bác gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ có nhiều kết quả quan trọng, nhất làbàn về các giải pháp thực hiện tốt công tác xét xử các loại vụ án, tổ chức cuộc họp hiệu quả, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính,... Do vậy, công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án đã có những tiến bộ cả về tiến độ và chất lượng giải quyết. Xét xử các vụ án hình sự không để xảy ra việc xét xử oan, sai, bỏ lọt tội phạm cũng như việcvi phạm thời hạn tạm giam trong giai đoạn xét xử; việc xử phạt tù nhưng cho bị cáo hưởng án treo, áp dụng hình phạt khác không phải là hình phạt tù đảm bảo có căn cứ, đúng pháp luật. Tiến độ xét xử các vụ án nghiêm trọng, phức tạp và các vụ án được dư luận xã hội quan tâm, bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật; áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với người chủ mưu, cầm đầu. Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ đảng viên và quần chúng đã có những chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện góp phần đẩy lùi những thoái hóa về tư tưởng đạo đức, lối sống; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đề cao trách nhiệm cá nhân, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, không có các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong nhiệm kỳ, có 01 đảng viên được BTV Đảng ủy Khối tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh 03 năm liền, 01 đảng viên là ĐVTN được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác toàn quốc.

     Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được lãnh đạo thực hiện đạt nhiều kết quả cao. Đảng bộ, Đảng ủy, cấp ủy chi bộ trực thuộc sinh hoạt dều kỳ, nội dung sinh hoạt được chuẩn bị đầy đủ, trong sinh hoạt luôn phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt trên 90% (đảng viên vắng họp đều có lý do). Công tác phát triển đảng viên được đặc biệt chú trọng, đã kết nạp 16 đảng viên mới (vượt 533% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra). Công tác đánh giá, phân loại chất lượng các chi bộ, đảng viên hằng năm đều gắn với việc thực Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) coi trọng kết quả làm theo. Từ năm 2015 - 2019, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh.

     Công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ được tăng cường thực hiện. Đảng ủy, cấp các chi bộ đã thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác; trong nhiệm kỳ đã cử 45 lượt cán bộ, đảng viên học chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; thực hiện tốt quy trình bổ nhiệm 33 lượt cán bộ là trưởng, phó các tòa, các phòng của Tòa án tỉnh; đề nghị bổ nhiệm 02 Phó Chánh án Tòa án tỉnh. Đội ngũcán bộ chủ chốt của Đảng bộcó bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và năng lực, bảo đảm về số lượng, tiêu chuẩn, đồng bộ về cơ cấu, trình độ, tính kế thừa giữa các thế hệ nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động cơ quan.

     Công tác kiểm tra, giám sát được lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc; tiến hành kiểm tra 7 lượt chi bộ, giám sát 15 lượt chi bộ; .... lượt đảng viên chấp hành. Qua công tác kiểm tra, giám sát, giúp đảng viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm, góp phần giữ vững nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

     Hoạt động công tác dân vận và các đoàn thể chính trị, xã hội có nhiều điểm sáng, bám sát các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị để triển khai, thu hút đoàn viên tham gia thực hiện; nhất là Chi đoàn đã thực hiện tốt mô hình phiên tòa giả định với các nội dung: Trốn tránh nghĩa vụ quân sự, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên,... được Tỉnh đoàn nhân rộng trong toàn tỉnh.

     Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra, nhiều tập thể, cá nhân được cấp trên khen thưởng, trong đó có 01 cá nhân được nhận Huân chương lao động hạng 3, Tòa án tỉnh được Chính phủ tặng Cờ thi thi đua .... Được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất và nỗ lực của đội ngũ công chức, đảng viên trong Đảng bộ. 


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 18-05-2020)    



Các tin liên quan:
  5 NĂM LIỀN (2015 – 2019) KHO BẠC NHÀ NƯỚC BÌNH ĐỊNH LÃNH ĐẠO HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CHUYÊN MÔN VÀ XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH. (18-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (15-05-2020)
  Đảng bộ Sở Công thương tỉnh Bình Định đã tổ chức thực hiện tốt Chương trình hành động số 11-CTr/TU, ngày 20/10/2016 của Tỉnh ủy Bình Định (14-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (13-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CỤC HẢI QUAN BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (13-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945869
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.