Nhiệm kỳ 2015 – 2020 là nhiệm kỳ đầy khó khăn, thách thức nhất là việc 3 lần KBNN Bình Định thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế; thực hiện sáp nhập các chi bộ KBNN các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc vào Đảng bộ KBNN Bình Định; triển khai thực hiện nhiều đề án quan trọng để phục vụ yêu cầu hiện đại hóa ngành Kho bạc. Với tinh thần quyết tâm và đoàn kết thống nhất, các cấp uỷ đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy vai trò trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu trong mọi hoạt động. Nhờ đó, đã góp phần xây dựng Đảng bộ KBNN Bình Định hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và hội nghị công chức năm 2019

     Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy KBNN Bình Định đã lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội để định hướng cho công tác chỉ đạo điều hành KBNN Bình Định phục vụ kịp thời yêu cầu của lãnh đạo tỉnh trong quản lý điều hành NSNN. Lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thu ngân sách nhà nước, tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, điều tiết chính xác cho các cấp ngân sách (tổng thu NSNN đạt 41.980, 762 tỷ đồng, bình quân thu 8.396,152 tỷ/năm, đạt tỷ lệ bình quân 124,3%/năm).

     Phối hợp tốt với các Ngân hàng thương mại trong việc mở và sử dụng các tài khoản chuyên thu, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp tiền vào ngân sách. Thực hiện tốt công tác giao dịch với khách hàng, giải quyết nhanh chóng chứng từ không để chậm trễ, ách tắc. Mọi khoản chi ngân sách qua KBNN được kiểm soát chặt chẽ, đúng chế độ, gắn kiểm soát chi với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng kinh phí NSNN (tổng chi thường xuyên: 34.968,548 tỷ đồng, bình quân chi 6.993,709 tỷ/năm, đạt tỷ lệ bình quân 95,8%/năm; tổng chi đầu tư XDCB (kể cả số cấp phát kéo dài): 18.136,320 tỷ đồng, bình quân thanh toán (kể cả cấp phát kéo dài) 3.267,264 tỷ/năm, đạt tỷ lệ bình quân 97,32%/năm).

     Thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu, cung cấp thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác, phục vụ tốt cho công tác điều hành NSNN của các cấp chính quyền trên địa bàn. Tổ chức chi hỗ trợ tiền dầu cho ngư dân theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ nhanh chóng, an toàn, chính xác, góp phần giúp ngư dân vươn khơi bám biển để khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Thực hiện cấp phát vốn cho các xã xây dựng nông thôn mới kịp thời góp phần quan trọng cho các địa phương sớm hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới được Chính phủ khen thưởng. Triển khai thực hiện tốt công tác lập báo cáo tài chính nhà nước tiến tới đảm nhiệm chức năng Tổng kế toán Nhà nước theo định hướng phát triển của Ngành. Đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước do kho bạc quản lý, không để tiền giả lọt vào kho bạc, tổng số thu chi tiền mặt từ 2015 - 019 đạt 46.742,427 tỷ đồng, bình quân thu - chi tiền mặt giảm 1.690,1 tỷ đồng/năm. Đã thu giữ và xử lý 7 tờ tiền giả, số tiền 1,4 triệu đồng; trả tiền thừa cho khách hàng 73 món, số tiền 117,412 triệu đồng

     Thực hiện tốt việc tinh gọn tổ chức, bộ máy của hệ thống ngành Kho bạc Bình Định, tiến hành sáp nhập từ 9 phòng xuống còn 5 phòng tại cơ quan Kho bạc tỉnh; các KBNN trực thuộc giảm từ 11 đơn vị xuống còn 10 đơn vị; xóa bỏ 33 tổ nghiệp vụ, miễn nhiệm 55 chức danh lãnh đạo cấp tổ. Thực hiện điều động các lãnh đạo cấp phòng và KBNN cấp huyện sau khi sáp nhập, giải thể. Tăng cường công tác quản lý, bố trí, sắp xếp công chức theo vị trí việc làm phù hợp với đề án sắp xếp, tinh giản biên chế của Nhà nước và các mặt hoạt động nghiệp vụ phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của KBNN Bình Định.

     Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được duy trì, từng bước đã hạn chế những biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, gây phiền hà đối với các công dân và đơn vị đến giao dịch thông qua các hình thức công khai các quy trình và thông tin phục vụ khách hàng giao dịch; thông báo đường dây điện thoại nóng và hòm thư góp ý để tạo điều kiện cho các đối tượng giao dịch phản ánh, góp ý về các hoạt động của KBNN và việc thực thi công vụ của công chức; triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho tất cả các đơn vị sử dụng NSNN giao dịch tại cơ quan KBNN Bình Định và các KBNN trực thuộc góp phần vào việc cải cách thủ tục hành chính,tăng tính minh bạch trong việc kiểm soát hồ sơ thanh toán của KBNN, tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian đi lại, giảm chi phí hoạt độngcho các đơn vị sử dụng NSNN.

     Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công chức luôn được đảm bảo, mọi chế độ, chính sách, BHXH, BHYT, tiền lương, tiền thưởng đều được giải quyết đầy đủ, kịp thời. Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính nội bộ, hàng năm tiết kiệm từ 7-10% kinh phí trở lên, đảm bảo đủ chi lương tăng thêm và các khoản thu nhập cho công chức. Đời sống vật chất và tinh thần của công chức được đảm bảo, điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện, giúp cho công chức đảm bảo sức khỏe, an tâm trong công tác. 

Hội nghị tiếp nhận các tổ chức cơ sở đảng kho bạc nhà nước các huyện, thị xã, thành phố

về trực thuộc Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh

     Song song, với thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn, công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh được Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện đúng mức.

     Công tác giáo dục, bồi dưỡng Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tổ chức triển khai kịp thời đến cán bộ, đảng viên và quần chúng. Đảng ủy tập trung làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, nhất là những nơi sáp nhập tổ chức, bộ máy.

     Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) và Nghị quyết Hội nghị trung ương 4 (Khóa XI, Khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đảng bộ đã thực hiện tốt nội dung đột phá “Tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển KBNN; đẩy mạnh cải cách, hiện đại hoá các hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ; tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống; hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao”. Kết quả đánh giá hàng năm các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua và các hoạt động công tác đảng, chính quyền, đoàn thể thực hiện tốt. Công tác cải cách hành chính của KBNN Bình Định mà trọng tâm là mô hình một cửa, một giao dịch viên có bước tiến tích cực; áp dụng hiệu quả việc cải tiến, đơn giản hoá các thủ tục thu, chi ngân sách thuộc lĩnh vực KBNN. Từng bước hạn chế những biểu hiện quan liêu, hách dịch, gây phiền hà cho khách hàng giao dịch.

     Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên luôn quan tâm và coi trọng, nhằm tăng cường và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ xây dựng các kế hoạch để thực hiện các đề án, chương trình hành động của Đảng ủy Khối để làm cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng. Đảng ủy đã sắp xếp tinh gọn từ 7 chi bộ trực thuộc xuống còn 5 chi bộ trực thuộc cho phù hợp với tổ chức bộ máy của của quan KBNN Bình Định, tiếp nhận 11 chi bộ KBNN trực thuộc, giải thể chi bộ KBNN Quy Nhơn do sáp nhập vào KBNN Bình Định, theo đó đã kịp thời kiện toàn cấp ủy, bí thư, phó bí thư các chi bộ. Nội dung sinh hoạt Đảng bộ, Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ từng bước được nâng lên; đã kết nạp 10 đảng viên mới, trong đó có 9 đảng viên trong độ tuổi thanh niên, đạt 200% so với nghị quyết đề ra; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100%; các chi bộ trực thuộc được phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

     Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường thực hiện. Trong nhiệm kỳ, các chi bộđã tiến hành kiểm tra đảng viên chấp hành 249/335 lượt đảng viên đạt tỷ lệ bình quân 74,3%; Đảng ủy, UBKT thực hiện kiểm tra, giám sát định kỳ 19 lượt chi bộQua kiểm tra, 100% các đồng chí trong BCH Đảng bộ chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn thuộc lĩnh vực công tác do mình phụ trách; Các đảng viên được kiểm tra, giám sát về cơ bản chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng, không nói, viết, làm trái quy định; thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

     Các đoàn thể KBNN Bình Định từng bước được củng cố và phát triển. Đảng ủy luôn tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động theo chức năng nhiệm vụ của mình, do vậy hoạt động phong trào các các đoàn thể đã đạt được những kết quả tốt, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng tổ chức công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc hàng năm; Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

     Trong nhiệm kỳ qua,Đảng bộ KBNN Bình Định đã hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết đã đề ra. Cơ quan Kho bạc Nhà nước Bình Định được Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc 5 năm liền; Đảng bộ được BTV Đảng ủy Khối đánh giá tổ chức cơ sở đảng “Trong sạch vững mạnh” 4 năm liền và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019. KBNN Bình Định đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba cho 01 đơn vị và 3 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 04 cá nhân; Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng giám đốc KBNN tặng nhiều Bằng, Giấy khen cho tập thể và cá nhân. 


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 18-05-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (15-05-2020)
  Đảng bộ Sở Công thương tỉnh Bình Định đã tổ chức thực hiện tốt Chương trình hành động số 11-CTr/TU, ngày 20/10/2016 của Tỉnh ủy Bình Định (14-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (13-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CỤC HẢI QUAN BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (13-05-2020)
  Chi bộ Hội Nông dân tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 (13-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               9
  Số lượt truy cập: 2945865
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.