Sáng ngày 12/5/2020, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối thuộc các ban của Đảng ủy Khối; có 04 chi bộ trực thuộc Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh (trong đó có 60/60 đảng viên chính thức và 05 đảng viên dự bị).

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Sở khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

          Tại Đại hội, các đồng chí đại biểu và toàn thể đảng viên của Đảng bộ đã được nghe Đoàn Chủ tịch Đại hội thông qua các Dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Chi bộ khóa XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020 - 2025 và được nghe 09 ý kiến phát biểu của đảng viên tập trung tham gia vào Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ.

          Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy Khối đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, ngoài những hạn chế mà Đảng bộ đã nêu ra trong Báo cáo, đồng chí cũng lưu ý và nhấn mạnh một số vấn đề tồn tại, hạn chế và đề nghị Đảng bộ nghiêm khắc nhìn nhận, có kế hoạch để khắc phục tốt trong thời gian tới.

          Để Đảng bộ thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ đến, đồng chí đề nghị cấp ủy, Đảng bộ cùng tập thể lãnh đạo Sở đề ra các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; trong đó cần quan tâm đến việc tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh như Chương trình hành độngvề phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định; tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu trí tuệ; ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ; an toàn bức xạ và hạt nhân; quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở và nội dung đột phá mà nhiệm vụ chính trị của Đại hội đề ra, đồng thời quan tâm chú trọng công tác cán bộ, thực hiện tốt quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bố trí và sử dụng cán bộ và người lao động hợp lý, hiệu quả. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chính trị, về vai trò lãnh đạo của Đảng, về Bác Hồ, về lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu quê hương đất nước; triển khai học tập quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy, của Đảng uỷ Khối, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức trong sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tự phê bình và phê bình; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới; thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc công tác quản lý đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; nghiêm túc trong việc đánh giá trong phân loại các chi bộ trực thuộc và đảng viên hàng năm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhất là kiểm tra, giám sát về thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các quy định của đảng uỷ cấp trên. Thường xuyên chăm lo, chỉ đạo hoạt động của đoàn thể cơ quan hoạt động có hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh.

          Đồng chí đề nghị Đại hội đã phát huy dân chủ, khách quan, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những đồng chí thực sự xứng đáng, tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, năng lực, tâm huyết và có kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội XIV Đảng bộ Khối đảm bảo đúng quy định và đủ năng lực lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ tới.

          Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 07 đồng chí (04 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV). Tại phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng ủy đã bầu ủy ban kiểm tra Đảng ủy gồm 05 đồng chí; đồng chí Lê Công Nhường - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.


Đ/c Đặng Hoàng Nam - BTG ĐUK  (Cập nhật ngày 13-05-2020)    



Các tin liên quan:
  Đảng bộ Sở Công thương tỉnh Bình Định đã tổ chức thực hiện tốt Chương trình hành động số 11-CTr/TU, ngày 20/10/2016 của Tỉnh ủy Bình Định (14-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CỤC HẢI QUAN BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (13-05-2020)
  Chi bộ Hội Nông dân tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 (13-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐẠO TẠO BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (12-05-2020)
  NỖ LỰC VƯỢT QUA KHÓ KHĂN ĐỂ HOÀN THÀNH TỐT CHỈ TIÊU NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐỀ RA. (11-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               6
  Số lượt truy cập: 2945880
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.