Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng IV là đơn vị trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Định, thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kiểm dịch thực vật tại địa bàn 7 tỉnh Miền Trung và Tây nguyên (Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông). Với địa bàn thực hiện nhiệm vụ phân tán, đảng viên trong Chi bộ ít (10 đảng viên) công tác tại các cửa khẩu trong vùng cách xa nhau, đây là những khó khăn rất lớn trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn và công tác xây dựng Đảng. Song, với sự quyết tâm cao của từng đảng viên, sự sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành của Chi bộ, lãnh đạo đơn vị cho nên các các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Chi bộ đã được thực hiện hoàn thành vượt mức.

Công tác giám định mẫu

     Công tác kiểm dịch thực vật xuất nhập khẩu được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo quy trình và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Hàng hóa nông, lâm sản trong vùng phụ trách đã được kiểm tra kiểm dịch thực vật và giám sát khử trùng hàng năm luôn hoàn thành từ 104 % trở lên so với chỉ tiêu, kế hoạch được giao (năm 2015 đạt 104,21%năm 2016 đạt 108,15%, năm 2017 đạt 107,24%năm 2018 đạt 107,06%, năm 2019 105,21% ). Thực hiện tốt các biện pháp kiểm dịch thực vật từ các nước có nguy cơ cao khi nhập khẩu về Việt Nam và hàng xuất khẩu của Việt Nam đi quốc tế đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thu tập mẫu sinh vật gây hại trong kho hàng

     Công tác kiểm dịch thực vật nội địa được quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Cán bộ, đảng viên của Chi cục tăng cường hướng dẫn các Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật các tỉnh trong vùng thực hiện công tác KDTV nội địa, điều tra sinh vật gây hại trên trên đồng ruộng và địa điểm gieo trồng đã phát hiện một số sâu, bệnh thông thường ã phát hiện 61 loài côn trùng gây hại, trong đó có 2 loài là đối tượng kiểm dịch thực vật của Việt Nam, những lô hàng bị nhiễm đối tượng đã được thu gom và xử lý triệt để bằng PH3 với nồng độ 5g/M3)

     Công tác cải cách thủ tục hành chính được thực hiện có hiệu quả. Chi Cục áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN  ISO 9001:2015 vào hoạt động thủ tục hành chính một của quốc gia cấp độ 3,4 tại cơ quan. Tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng, linh hoạt trong công tác kiểm dịch thực vật hàng hóa nông lâm sản xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong vùng phụ trách phù hợp với thông lệ quốc tế; kiểm soát chặc chẽ hàng hóa có nguy cơ cao mang theo đối tượng KDTV vào lãnh thổ Việt Nam, không để xảy ra tranh chấp khiếu kiện.

     Với những thành tích đã được nêu trên, dưới sự chỉ đạo lãnh đạo của đồng chí Bí thư, Phó bí thư chi bộ, tập thể Chi cục Kiểm dịch thực vật  vùng IV đã được Bộ trưởng Bô Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen năm 2015, 2016  và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen năm 2016, 2018.

     Song song, với thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn, Chi bộ đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được coi trọng, nhất là giáo dục, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 100% cán bộ, đảng viên trong Chi bộ. Việc triển khai thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trương Đảng khóa XI, khóa XII được đảng viên trong Chi bộ thực hiện thường xuyên; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chuyên đề hàng quý (04 buổi/năm). Nhờ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên chuyển biến rõ rệt cả về phẩm chất và năng lực công tác, được cấp trên và các tổ chức cá nhân đến liên hệ công tác đánh giá cao về thực thi công vụ, giải quyết công việc kiểm tra kiểm dịch thực vật linh hoạt, nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình.

     Sinh hoạt Chi bộ định kỳ được thực hiện đúng quy định; nội dung sinh hoạt từng bước được đổi mới. Đã kết nạp và chuyển đảng chính thức cho 04 đồng chí (đạt 200% so với Nghị quyết Đại hội đề ra); công tác cán bộ được Chi bộ quan tâm đúng mức, phối hợp với thủ trưởng cơ quan đề nghị bổ nhiệm 02 Phó Chi cục trưởng, bổ nhiệm 01 Trưởng phòng, 01 Trạm trưởng, 01 Phó trưởng phòng và 01 Phó Trạm trưởng; cử 03 đồng chí học thạc sĩ chuyên ngành về lĩnh vực nông nghiệp, 05 đảng viên học Trung cấp lý luận chính trị. Chi bộ có 01 đảng viên được vinh dự nhận “Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng”; hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

     Công tác kiểm tra, giám sát đảng viên được tăng cường thực hiện. Hàng năm, Chi bộ đã kiểm tra ít nhất 50% đảng viên và 30% đảng viên. Chỉ đạo hực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và kê khai tài sản, thu nhập cá nhân theo quy định. Chi bộ cũng đã lãnh đạo công đoàn tập trung thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; tham gia giám sát các hoạt động của cơ quan; thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng và bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng.

     Nhờ sự đoàn kết, thống nhất và sự nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, đảng viên trong điều kiện địa bàn thực hiện nhiệm vụ chính chuyên môn trải dài nhiều tỉnh. Do vậy, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Chi bộ đề ra đã hoàn thành tốt. Từ đó, hàng năm Chi bộ được BTV Đảng ủy Khối đánh giá, phân loại Chi bộ trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ; Cơ quan được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn đạt vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 11-05-2020)    



Các tin liên quan:
  KẾT QUẢ 4 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ (KHÓA XII) VỀ “ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH” TRONG ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH (11-05-2020)
  Chi bộ cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (11-05-2020)
  ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (10-05-2020)
  CHI BỘ CƠ QUAN TỈNH ĐOÀN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (10-05-2020)
  ĐẠI HỘI CHI BỘ BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 (09-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               5
  Số lượt truy cập: 2945894
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.