Đảng bộ Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ (viết tắt Đảng bộ Viện KHKT) là Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định; có 5 chi bộ trực thuộc với 47 đảng viên (gồm 43 ĐV chính thức, 04 ĐV dự bị). Cán bộ, đảng viên và quần chúng của Viện thực hiện nhiệm vụ chính trị về nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật ở nhiều tỉnh trong khu vực Duyên hải Nam Trung bộ; các đơn vị trực thuộc phân tán ở 03 địa điểm cách xa nhau (Qui Nhơn, An Nhơn, Phù Cát) nên có những khó khăn nhất định trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện KHKT nhiệm kỳ 2015 – 2020. Song, với quyết tâm và nỗ lực không ngừng của tập thể đảng viên, viên chức của Viện, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ đã đề ra thực hiện hoàn thành.

     Trong 5 năm qua, Đảng ủy Viện phối hợp cùng lãnh đạo Viện chỉ đạo đảng viên, quần chúng nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất trong vùng. Đã triển khai thực hiện 194 đề tài, dự án tại các tỉnh vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên với tổng kinh phí khoảng 113,417 tỷ đồng, trong đó có nhiều đề tài, dự án cấp nhà nước, cấp Bộ kinh phí thực hiện hàng tỷ đồng (Đề tài: Nghiên cứu xây dựng gói kỹ thuật canh tác tiên tiến trong sản xuất lúa các tỉnh Duyên hải miền Trung của Tiến sĩ Lại Đình Hòe, 7,4 tỷ đồng; Nghiên cứu chọn tạo giống đậu xanh và vừng năng suất cao cho các tỉnh phía Nam của tiến sĩ Hồ Huy Cường, 4,2 tỷ đồng). Đã sản xuất và cung ứng được trên 7000 tấn giống lúa các cấp, với tổng doanh thu gần 95 tỷ đồng, trong đó có 4 giống cây trồng mới và quy trình kỹ thuật đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận; 15 giống và quy trình kỹ thuật được công nhận cấp cơ sở; 05 giống và quy trình kỹ thuật đang đề nghị công nhận chính thức; 04 giống và quy trình kỹ thuật đề nghị công nhận sản xuất thử; 06 giống lúa mới được thương mại hóa. Viện đã đào tạo, tập huấn về quy trình kỹ thuật canh tác cho trên 13.000 lượt nông dân; tổ chức 109 hội thảo, hội nghị đầu bờ với gần 9.000 lượt người tham dự

     Trong 5 năm qua, Viện luôn hoàn thànhthành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các kết quả  nghiên cứu của Viện đã đáp ứng  một phần nhu cầu  của các tỉnh trong vùng. Nhờ đó, đời sống của viên chức và người lao động  ngày càng được cải thiện, thu nhập tăng thêm bình quân trên 2 triệu đồng/ người/tháng.

     Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 18 và Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII, đã xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện; đã tinh giảm được 3 đơn vị trong tổng số 11 đơn vị; xây dựng vị trí việc làm phù hợp với  năng lực, sở trường của mỗi người. 

     Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh đã được tăng cường thực hiện.Đảng ủy Viện tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là các Nghị quyết Trung ương khóa XII; sau học tập, quán triệt nghị quyết Đảng ủy xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện; chú trọng bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho đảng viên và quần chúng, cử  20 đảng viên mới kết nạp tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, 22 đoàn viên ưu tú tham dự các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng; cử 02 đảng viên học cao cấp LLCT, 20 đồng chí học trung cấp LLCT - Hành chính.

     Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách hồ Chí Minh găn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) bước đầu đạt được những kết quan trọng. Đảng ủy Viện đã tổ chức học tập các chuyên đề cho 548 lượt viên chức và người lao động; người đứng đầu xây dựng cam kết học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lựa chọn nội dung “Chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc” làm nội dung đột phá. Từ đó, các cấp ủy, đảng viên và viên chức đã có tác phong làm việc nhanh nhẹn, khoa học, sát dân; sắp xếp lại nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp tạo ra môi trường xung quanh đơn vị xanh, sạch, đẹp.

     Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đảng viên đã được Đảng ủy Viện quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực. Đảng ủy và các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ; trong sinh hoạt, luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Thường xuyên củng cố, kiện toàn kịp thời các cấp ủy, chi bộ trực thuộc; kết nạp được 20 đảng viên mới (vượt 33,3%).Tiến hành đánh giá, phân loại các chi bộ, trực thuộc và đảng viên theo quy định, kết quả có 96% Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 92,9% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác cán bộ được Đảng ủy quan tâm đúng mức, đã thực hiện bổ nhiệm lại 18 cán bộ; bổ nhiệm mới 12 cán bộ; điều động và bổ nhiệm 07 cán bộ; miễn nhiệm 03 cán bộ; cử 06 đồng chí học tiến sĩ (đã học xong 01 đ/c), 24 thạc sĩ (đã hoàn thành 17 đồng chí), 01 đại học.

     Công tác kiểm tra, giám sát được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy đã thực hiện 12 lượt kiểm tra và 04 lượt giám sát đối với các chi bộ trực thuộc. Cấp ủy các chi bộ đã thực hiện 120 lượt kiểm tra và 03 lượt giám sát đối với đảng viên của chi bộ.

     Đảng ủy Viện đã chỉ đạo cấp ủy các chi bộ trực thuộc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng trong công tác dân vận; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan đơn vị; tham gia công tác phát triển đảng viên mới; thực hiện tốt Điều lệ hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình và các nhiệm vụ do cấp trên giao. Đã vận động viên chức và người lao động trong Viện đóng góp 106,240 triệu đồng để hỗ trợ thiên tai, lũ lụt cho tỉnh Bình Định; Cùng với các đơn vị TW đóng trên địa bàn của tĩnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 05 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách; hỗ trợ 12 viên chức và người lao động trong Viện có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do thiên tai và tham gia các họt động từ thiện khác ...Hàng năm, Công đoàn, Chi đoàn Viện luôn đạt danh hiệu thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

      Nhờ làm tốt các mặt công tác, nhiệm kỳ qua Đảng bộ Viện được BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

 


Bảo Giang  (Cập nhật ngày 09-05-2020)    



Các tin liên quan:
  ĐẢNG BỘ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TẬP TRUNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THAM MƯU, PHỐI HỢP, THỰC HIỆN TỐT CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA TỈNH ỦY BÌNH ĐỊNH VỀ “PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAI ĐOẠN 2016 – 2020” (09-05-2020)
  Đảng bộ Sở Giao thông vận tải tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (09-05-2020)
  TRÁI NGỌT CHO MỘT NHIỆM KỲ! (09-05-2020)
  Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả Chương trình hành động số 20- CTr-TU, ngày 25/7/2014 của Tỉnh ủy Bình Định về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) (09-05-2020)
  NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ GÓP PHẦN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ VÀ CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG (09-05-2020)
       Thông báo
       Hình ảnh hoạt động
         Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
             Thống kê người dùng
  Đang online:               6
  Số lượt truy cập: 2945923
Tạp chí Đảng Cộng Sản
Tạp chí Xây dựng Đảng
Tạp chí Công sản
Báo Bình Định
Bản quyền thuộc về: ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH BÌNH ĐỊNH .
Địa chỉ: 02A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0256. 3811425
Chịu trách nhiệm nội dung: VÕ THỊ THU HÒA - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.